Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Nguyên liệu làm trà sữa ngon và rẻ bán quán

Nguyên liệu làm trà sữa ngon và rẻ bán quán

Cho dù bạn pha chế trà sữa để bán quán hay pha uống tại nhà thì việc lựa chọn nguyên liệu làm trà sữa đều rất quan trọng. Nguyên liệu pha chế quyết định 50% chất lượng ly trà sữa thành phẩm. Lựa chọn nguyên liệu phù hợp để pha chế cũng là tiêu chí đánh giá trình độ của người pha chế.

Bạn muốn nắm được những kiến thức về lựa chọn nguyên liệu pha chế trà sữa ngon. Bài viết này dành cho bạn.

 

Đăng ký nhận giá ưu đãi đặc biệt nguyên liệu trà pha chế trà sữa dành riêng cho quán horeca

 

Bài viết sẽ giúp bạn nắm được những nội dung:

 

Tầm quan trọng việc lựa chọn nguyên liệu làm trà sữa

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, quan tâm đến sức khoẻ hơn. Hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng đã dần dần chuyển dích từ sản phẩm giá rẻ sang sản phẩm chất lượng, an toàn sức khỏe. Qua khảo sát 1000 đối tượng người tiêu dùng tại các thành phố lớn như Hà Nội, và Hồ Chí minh về tiêu chí lựa chọn thực phẩm. Chính Sơn thấy rằng tiêu chí quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng chính là vấn đề an toàn sức khỏe và họ sẵn sàng chi trả tăng thêm 15 - 20% số tiền để nhận được điều đó từ các thương hiệu.

Việc lựa chọn nguyên liệu chính hãng, uy tín giúp gì cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống?

Tạo ra niềm tin với khách hàng

Việc sử dụng các nguyên liệu chính hãng, có các chứng nhận VSATTP là trong những “bằng chứng” rõ ràng cho việc bạn quan tâm đến sức khỏe, lợi ích của khách hàng hơn là lợi nhuận. Từ đó tạo ra niềm tin đối với khách hàng, để họ an tâm lựa chọn mỗi khi sử dụng bất kỳ dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

Ổn định chất lượng đồ uống

Ngoài kỹ năng của bartender và công thức pha chế chuẩn. Nguyên liệu là thành phần chính đóng góp vai trò ổn định chất lượng của đồ uống. Ngoài yêu cầu bắt buộc về VSATTP, để đảm bảo uy tín thương hiệu, chỉ các thương hiệu lớn mới đủ năng lực kiểm soát tính ổn định của sản phẩm thông qua các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Từ đó giúp nguyên luyện ổn định về kết cấu sản phẩm, màu sắc, mùi vị

Giữ chân khách hàng

Do đảm bảo được 2 yếu tố trên, mà các quán có thể tạo được sự tin tưởng từ khách hàng. Từ đó mà dễ dàng giữ chân khách hàng hơn.

# Trà làm trà sữa

Không cần phải bàn cãi, trà là nguyên liệu chính để chế biến ly trà sữa. Việc lựa chọn trà trong pha chế cũng rất công phu và đòi hỏi ở người pha chế phải có hiểu biết nhất định về nguyên liệu.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa được sử dụng rộng rãi hiện nay gồm có trà đen pha trà sữa, trà xanh hương nhài, bột trà xanh pha trà sữa, trà olong xanh và trà olong rang (hay còn được gọi là olong hồng trà). Các loại trà này có màu nước, hương vị rất khác nhau được quyết định bởi công nghệ chế biến, giống chè và thổ nhưỡng của từng vùng miền.

Để hiểu và biết cách lựa chọn trà phù hợp với trà sữa, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn trà làm trà sữa

các loại trà pha trà sữa

Trà Chính Sơn cung cấp tất cả các loại trà nguyên liệu dùng cho ngành pha chế đồ uống.

# Sữa bột

Khác với các loại sữa tươi và sữa đặc. Sữa bột có ưu điểm vượt trội chính là khả năng bảo quản của nó. Do sữa bột được bảo quản ở dạng bột khô, điều này giúp nguyên liệu hạn chế được tốt đa ảnh hưởng tiêu cực của các vi khuẩn gây ra giúp sữa bột bảo quản được lâu, giữ được chất lượng và hương vị lâu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng sữa bột như: Thương hiệu bột sữa quen thuộc nhất là Kievit của Indonesia. Sau đó đến các sản phẩm mới nổi như của Thái Lan (B-one), Việt Nam (S-creamer), 1-creamer của Onefood, Hàn Quốc (Frima), Malaysia (Almer)…

# Sữa tươi, sữa đặc

Ưu điểm của sữa tươi, sữa đặc chính là khả năng dễ dàng tùy biến phối hợp với các loại phụ gia hương liệu để sáng tạo nên những ly trà sữa có hương vị độc đáo riêng cho quán.

Sữa tươi được chia công nghệ sản xuất làm 2 loại sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng. Chia theo thành phần sữa tươi ít béo và sữa tươi nguyên kem.

Tuỳ vào yêu cầu mà bạn có thể lựa chọn sữa tươi vinamilk, th true milk, hay dalat milk để sử dụng pha đồ uống.

Sữa tươi pha chế

Sữa đặc có thể kể đến sữa đặc ông thọ, sữa đặc ngôi sao Phương nam, sữa đặc Dutch Lady.

#Topping: Trân châu, thạch

Nguyên liệu tiếp theo chính là trân châu, 1 trong 3 thành phần chính để pha chế trà sữa trân châu. Bạn có thể tìm thấy trân châu làm sẵn khá nhiều trên thị trường. Hiện nay, có hai loại trân châu chính là trân châu khô, khi đun sẽ nở ra và mềm ra như trân châu đen caramel King thái lan. Loại thứ hai là trân châu ngọc trai trắng như Sea Jelly, loại này thì không cần phải nấu mà có thể sử dụng dược ngay

Topping trân châu đen

Nếu bạn muốn tự làm trân châu độc đáo có một không hai cho quán của mình, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách làm trân châu.

# Đường, chất điều vị trong pha chế trà sữa

Là hợp chất hoá học dùng để điều vị trong pha chế đồ uống và chế biến thực phẩm. Trong pha chế trà sữa, chất tạo ngọt thường được dùng là chất tạo ngọt tự nhiên như đường kính (hay còn gọi đường mía) và đường phèn.

Một số đường dùng làm trà sữa như: đường kính Biên Hoà, đường Beksul Đường Nâu Hàn Quốc 1kg

đường kính chất điều vị trong pha chế đồ uống

# Hương liệu dùng làm nguyên liệu trà sữa

Thế giới hương liệu là một ngành khoa học lớn đầy mê hoặc, là lãnh địa của các kiến trúc sư chế biến thực phẩm và pha chế. Những người pha chế chuyên nghiệp, không bao giờ sử dụng 1 thứ hương liệu duy nhất mà kết hợp nhiều loại hương liệu với nhau khiến cho ly trà cứ thoang thoảng, thoang thoảng, không rõ ràng. Cũng giống như ma quỷ, khi biết nó là gì rồi thì chả còn gì mà sợ hãi nữa, hương thơm của trà cũng vậy. Chính sự thoang thoảng, không rõ ràng ấy tạo nên sức quyến rũ hoàn hảo!

Không có nguyên liệu nào là tốt nhất, ưu việt nhất, chỉ có nguyên liệu phù hợp nhất. Tùy vào chi phí giá cost và yêu cầu chất lượng sản phẩm của quán, mà bạn hãy chọn cho mình thương hiệu nguyên liệu nấu trà sữa uy tín phù hợp với mình nhất. 

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm trà sữa thì xem tại bài viết này.

Địa chỉ mua nguyên liệu trà sữa uy tín

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu pha chế trà sữa tại các đơn vị uy tín như trùm nguyên liệu, horecavn. Là một đơn vị chuyên sản xuất trà trên 20 năm kinh nghiệm, Trà Chính Sơn là nhà cung cấp nguyên liệu trà nấu trà sữa cho các đơn vị phân phối nguyên liệu pha chế uy tín trong ngành Horeca mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng.

 

Bạn đang tìm kiếm thương hiệu uy tín để mua nguyên liệu làm trà sữa? Nhấp vào hình ảnh bên dưới để nhận báo giá tốt nhất cho quán horea.

Nguyên liệu làm trà sữa

Đang xem: Nguyên liệu làm trà sữa ngon và rẻ bán quán