Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa trân châu ngon, đậm vị trà

Cách làm trà sữa trân châu ngon, đậm vị trà

Cách làm trà sữa trân châu gồm những bước nào? Bạn cần những nguyên liệu gì và lưu ý điều gì để pha chế được ly trà sữa đậm vị? Hãy cùng khám phá ngay dưới đây nhé. Chinhson Tea sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà sữa trân châu ngon từ A đến Z. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để pha tại nhà hoặc pha tại quán.

 

1. Nguyên liệu pha chế trà sữa trân châu

2. Cách làm trà sữa trân châu

         2.1 Làm trân châu đen

         2.2 Pha trà sữa

         2.3 Hoàn thiện trà sữa

 

Nguyên liệu pha chế trà sữa

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu

Các loại trà pha chế trà sữa phổ biến nhất

  • Hồng trà (trà đen): hồng trà là loại trà được sử dụng phổ biến nhất trong pha chế trà sữa. Trà sữa trân châu truyền thống sử dụng hồng trà làm nguyên liệu cốt lõi để mang đến hương vị thơm mạnh, nồng nàn. Trà đen đã được lên men (oxy hóa)  gần như 100%, khi pha nước trà có màu nâu đỏ, tạo màu sắc đẹp và hấp dẫn cho trà sữa. 
  • Lục trà (trà xanh): trà xanh cũng được sử dụng khá nhiều trong pha chế trà sữa trân châu. Trà xanh không trải qua quá trình oxy hóa nên nước pha có màu xanh vàng nhẹ, vị thanh khiết, hơi chát, có ngọt hậu. Lục trà sữa sẽ có màu hơi vàng. 
  • Trà ô long: trà ô long ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn để pha chế trà sữa. Ô long là loại trà lên men bán phần, có hương vị đặc biệt ấn tượng. Tùy vào mức độ lên men chúng ta có những loại trà ô long khác nhau, mang đến vị trà sữa khác nhau, từ thanh nhẹ đến đậm đà. 
  • Bột trà xanh matcha: matcha cũng là một nguyên liệu rất được ưa chuộng trong pha chế. Matcha mang đến vị chát dịu, vị thơm nhẹ rất đặc biệt và màu xanh đẹp mắt, hoàn toàn tự nhiên cho ly trà sữa.

Bạn muốn biết mua trà pha trà sữa ở đâu tốt? Đăng ký nhận giá ưu đãi nguyên liệu pha chế dành riêng cho các quán tại đây.

Nước pha trà sữa

Nhiều người chưa chú trọng đến nước pha trà sữa - một yếu tố cần lưu ý hàng đầu khi pha chế. Nước lọc tinh khiết với nhiệt độ thích hợp cho từng loại trà sẽ giúp trà nở đúng độ, vị trà chuẩn hơn. 

Bột sữa, kem béo, sữa tươi, sữa đặc

Bột sữa, kem béo mang lại vị thơm ngậy cho trà sữa, nguyên liệu này thường được các quán trà sữa sử dụng nhiều bởi ưu điểm bảo quản được lâu mà vẫn giữ nguyên hương vị. Sữa tươi hoặc sữa đặc thường được sử dụng pha chế một số loại trà sữa đặc biệt như hồng trà sữa tươi trân châu đường đen, hoặc pha chế trà sữa tại nhà, nếu như bạn không có điều kiện mua bột sữa như ngoài quán. Kem béo Rich, bột sữa Kievit là các thương hiệu nổi tiếng bạn có thể tham khảo.

Đường, chất tạo ngọt, chất điều vị

Các nguyên liệu trên sẽ giúp hương vị của ly trà sữa trở nên hài hòa hơn. Đường, sữa đặc có thể giúp bạn pha chế trà sữa ngon dễ dàng tại nhà, trong khi đó các chất điều vị, nước đường dạng syrup được sử dụng phổ biến tại quán.

Topping cho trà sữa trân châu

Topping là một phần quan trọng không thể thiếu, làm cho ly trà sữa trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Có nhiều loại topping như trân châu đen, trân châu trắng, trân châu đường đen, thạch, pudding trứng,... Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm trân châu đen - loại topping truyền thống được ưa chuộng hàng đầu.

Cách làm trà sữa trân châu

Bước 1: Làm trân châu đen

Cách làm trân châu đen

 

Pha trà sữa thực ra không tốn nhiều thời gian nên chúng ta sẽ bắt đầu với bước làm trân châu trước. Khi làm xong, trong lúc đợi trân châu nguội bớt chúng ta sẽ pha trà sữa. 

Nguyên liệu làm trân châu đen:

- 20g bột gạo

- 140g bột năng

- 150g đường kính 

- 5g bột cacao

Các bước làm trân châu đen:

  • Trộn hỗn hợp bột năng và gạo hòa quyện vào nhau rồi múc 2 muỗng ra để làm bột áo. Sau đó trộn tiếp bột cacao vào.

  • Đổ từ từ 150 ml nước sôi vào hỗn hợp, vừa đổ vừa trộn đều, khi bớt nóng thì dùng tay (đeo găng tay nilon) nhào thật kỹ cho bột đều vào dẻo đến khi tạo hình được mà không bị dính tay. Cho bột nghỉ 10 phút.

  • Dùng 1 mặt phẳng (mâm hoặc thớt) phủ 1 lớp bột năng lên sau đó đặt hỗn hợp bột đã nhào lên trên lăn vài lần để bột bám vào lớp áo khỏi dính.

  • Nặn bột thành những viên tròn. hạt trân châu to tầm bằng đầu ngón tay út là phù hợp. Sau đó phủ 2 muỗng bột đã để riêng lên các viên đã nặn trộn đều để các viên không dính vào nhau.

  • Đun nước lọc đến khi sôi, sau đó lấy 120g đường cho vào khuấy tan.

  • Cho toàn bộ trân châu đã viên vào đun sôi, khi thấy trân châu nổi hết lên thì tắt bếp. Vớt ra cho vào bát nước lạnh (giúp tạo độ mềm dai) ngâm 5 phút.

  • Sau khi ngâm xong, vớt ra và trộn đều cùng với 30g đường còn lại. Đợi trân châu nguội bớt là có thể sử dụng.

Xem thêm cách làm các loại trân châu hấp dẫn khác

Bước 2: Pha trà sữa

Cách làm trà sữa trân châu

  • Đầu tiên bạn cần ủ trà, hãy làm theo định lượng, nhiệt độ và thời gian như bảng dưới đây để có nước cốt trà đậm vị nhất.

  • Lưu ý: khi ủ trà xong chúng ta sẽ có khoảng 250ml nước cốt trà, đủ cho khoảng 2 ly trà sữa. Đối với bột trà xanh matcha, bạn không cần ủ, mà sử dụng khoảng 4g, hòa cùng 50ml nước nóng để làm cốt trà.

Xem cách làm trà sữa matcha trân châu chi tiết

Loại trà

Lượng trà

Lượng nước

Nhiệt độ

Thời gian

Trà xanh

8g

250ml

80 - 95 độ

7 - 8 phút

Trà Oolong

8g

250ml

90 độ

10 phút

Trà đen

8g

250ml

95 - 100 độ

15 phút

Sencha

8g

250ml

75 - 80 độ C

30 giây

Houjicha

8g

250ml

90 độ C

30 giây

Cách làm trà sữa trân châu tại nhà

Lấy 100ml nước cốt trà, hòa với 40ml kem béo Rich, 40ml sữa tươi không đường, 20g đường kính trắng và khuấy đều.Cách làm trà sữa trân châu tại nhà

Cách làm trà sữa trân châu tại quán

Lấy 100ml nước cốt trà, hòa với 30g bột sữa Kievit, 30g sữa đặc và khuấy đều.

Bước 3: Trình bày trà sữa

Cách làm trà sữa trân châu

Trình bày là bước khá quan trọng nếu bạn muốn có một ly trà sữa hấp dẫn.

Hãy chọn một chiếc ly cao trong suốt để có thể thấy rõ topping bên trong.

Cho đá bi vào khoảng nửa ly, thêm trân châu đen tùy thích và đổ hỗn hợp trà sữa đã pha vào.

Hoặc bạn có thể cho đá bi và hỗn hợp trà sữa vào trước, sau đó cho topping trân châu đen lên trên, tạo cảm giác đầy đặn và hấp dẫn cho người thưởng thức.


Như vậy Chinhson Tea đã hướng dẫn bạn cách làm trà sữa trân châu ngon, hãy thử áp dụng và chia sẻ thành quả của bạn với chúng tôi nhé. Tìm hiểu thêm về nguyên liệu trà pha chế giá tốt bằng cách nhấn vào banner phía dưới.

nguyên liệu trà làm trà sữa

 

Đang xem: Cách làm trà sữa trân châu ngon, đậm vị trà