Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Tổng hợp các loại trà làm trà sữa và cách chọn trà ngon rẻ để mở quán

Tổng hợp các loại trà làm trà sữa và cách chọn trà ngon rẻ để mở quán

Không có nguyên liệu chất lượng thì không thể có ly trà sữa ngon! Yếu tố nguyên liệu trà quyết định 50% và cách ủ trà đóng góp 40% độ ngon ly trà sữa. Vậy chọn trà làm trà sa như thế nào, các tiêu chuẩn để lựa chọn nguyên liệu làm trà sữa là gì?

Trà Chính Sơn xin chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết trong hơn 20 năm làm nghề về cách lựa chọn trà pha trà sữa ngon.

 

Đăng ký nhận báo giá ưu đãi nguyên liệu trà pha trà sữa ngay

 

Hiện nay, có 4 nhóm trà chính, chuyên dùng để pha trà sữa, bao gồm trà dạng bột như matcha, houjicha, trà xanh (lục trà), trà đen (hồng trà) và cuối cùng là trà oolong. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá một số loại trà thông dụng nhất.

 

Matcha

Trà matcha là loại trà được nghiền thành bột bằng cối granite, từ lá trà xanh Tencha - loại lá trà cao cấp kiểu Nhật Bản. Bột matcha được coi là nữ hoàng trà và được sử dụng nhiều trong các nghi lễ trà đạo Nhật Bản từ hơn 800 năm trước. Ngày nay, trà xanh matcha được sử dụng rộng rãi trong pha chế đồ uống và nấu ăn.

Bột matcha chất lượng dùng làm trà pha trà sữa uống phải có màu xanh ngọc lục bảo sáng, giúp tạo màu sắc hoàn hảo cho đồ uống. Kích thước bột trà phải được nghiền nhỏ đạt cỡ 50 micromet, tạo cảm giác mượt mà, êm dịu khi thưởng thức.

Bột Fuji matcha đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu khắt khe nhất về nguyên liệu trà làm trà sữa.

Trà xanh

Trà xanh pha trà sữa

Trà xanh là trà đã qua công đoạn diệt men (phương pháp hấp hoặc xào) nhằm đình chỉ quá trình lên men của lá trà, giữ lại hầu như toàn bộ hàm lượng tanin trong lá trà. Tanin là thành phần chính của trà tạo nên vị chát trong trà xanh. Ngoài trà xanh nguyên bản, có thể sử dụng trà ướp hoa như trà lài, trà hoa hồng, trà sen… để làm trà sữa.

Trong quá trình pha chế trà sữa, để khống chế được lượng chát vừa phải, ngoài kỹ thuật ủ trà thì chọn đúng nguyên liệu trà dùng pha chế là rất quan trọng. Làm sao để lựa được trà xanh pha trà sữa không đơn giản. Người có kinh nghiệm thường nhìn vào lá trà nguyên cánh cong như móc câu, dựa vào vị trà đắng dịu và vị hậu ngọt sau uống để chọn trà. 

Trà xanh pha trà sữa phải có màu nước xanh hoặc vàng sáng ánh kim, độ chát thanh vừa phải, ngọt hậu và mùi thơm cốm như trà xanh Chính Sơn

Trà đen

trà đen pha trà sữa

Trà đen (hồng trà) là trà đã được lên men hoàn toàn 100%. Qua quá trình lên men, thành phần tanin trong trà được chuyển hoá thành các hợp chất theaflavin và thearubigin tạo màu đỏ nâu và tạo hương thơm nồng nàn trong trà đen.

Trà đen pha trà sữa chất lượng phải có màu đỏ nâu vàng ánh kim, mùi hương tự nhiên mạnh. Hiện nay trên thị trường trà đen được phân loại theo phẩm cấp gồm CTC, FBOP, OP. Trà đen OP là chè chất lượng cao nhất và cũng có giá thành cao nhất. Trà đen cũng được ướp hương với các loại hương liệu như quế, hồi, hoa hồng, gừng để tạo ra nhiều hương vị phong phú hơn.

Trà oolong

trà olong pha trà sữa

Trà oolong là trà được lên men một phần, thường nằm trong khoảng từ 8 - 80%. Hiện thị trường có rất nhiều loại oolong với các tỷ lệ lên men khác nhau như trà Long Tỉnh, trà Đại Hồng Bào…

Oolong trà làm trà sữa giúp giảm lượng chất béo hấp thụ trong thức ăn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da hiệu quả. Trà oolong ngon có cánh trà xoăn chặt, màu xanh đen, mùi hương dịu nhẹ. Khi pha nước trà oolong có màu vàng sáng nhẹ đẹp mắt, vị chát dịu và có một nét đặc trưng rất lạ của trà lên men bán phần.

Trà Thiết Quan Âm

trà làm trà sữa

Trà thiết quan âm là một trong những danh trà của Đài Loan, nổi tiếng bởi hương vị dịu dàng thanh nhẹ. Loại trà này thường được oxy hóa ở mức độ thấp, khoảng 10 đến 15%, vì thế vẫn giữ được hương vị tương đối giống trà xanh. Đặc biệt, trà thiết quan âm khác biệt với các loại trà khác ở điểm chỉ sử dụng lá, không dùng cọng.

Hiện nay trà sữa thiết quan âm đã xuất hiện trong menu của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Hãy thêm trà thiết quan âm vào danh sách nguyên liệu pha chế trà sữa của bạn nhé, chắc chắn trà sữa thiết quan âm sẽ được nhiều vị khách lựa chọn.

Trà Thái Xanh và Trà Thái Đỏ

trà làm trà sữa

Thái Lan là một quốc gia với nền ẩm thực khác biệt vời nhiều món đặc sắc. Trà Thái xanh và trà Thái đỏ chính là những đồ uống được yêu thích nhất xứ sở Chùa Vàng. Đặc trưng của món này là màu xanh/nâu đỏ đẹp mắt và vị trà rất sống động. Để tạo được màu sắc và hương vị như vậy, bạn cần sử dụng lá trà Thái xanh và Thái đỏ đặc biệt.

Lá trà Thái thường là trà đen Ceylon, trộn cùng các nguyên liệu tự nhiên và thảo dược khác như hồi, quế, đinh hương để có vị khác biệt. Để chọn được trà Thái ngon, bạn hãy tìm kiếm các thương hiệu, cửa hàng nổi tiếng nhé. Bên cạnh đó hãy ưu tiên chọn loại trà có hương thơm mạnh nhưng tự nhiên, không quá nồng.

Trà Houjicha

Houjicha là bột trà rang đến từ Nhật Bản, đặc trưng bởi hương thơm tương tự gạo rang và vị dịu nhẹ ít chát. Quá trình rang trà đã làm mất đi tanin, giảm độ đắng chát, để lại hương thơm và vị hậu ngọt dễ chịu. Houjicha rất thích hợp để pha chế latte, trà sữa.

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng houjicha là trà rang houjicha cánhbột trà rang houjicha. Tùy vào nhu cầu pha chế, hãy chọn loại trà phù hợp với bạn nhất.

Các loại trà làm trà sữa khác

Để đáp ứng yêu cầu đa dạng của quán trà sữa, quán giải khát, Chính Sơn cung cấp trà với nhiều bao bì, khối lượng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn gói nhỏ hoặc gói 1kg, tùy nhu cầu sử dụng. Sản phẩm trà được đựng trong túi zip, dễ sử dụng và bảo quản.

Đặc biệt với dòng sản phẩm trà hòa tan, Chính Sơn cung cấp 6 loại trà pha sẵn. Dòng nguyên liệu này đảm bảo sự tiện dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian pha chế:

  1. Matcha Latte: Sự kết hợp của matcha và đường, sữa bột New Zealand
  2. Matcha Green Tea: Matcha phối trộn với đường theo tỉ lệ phù hợp. Bạn có thể thêm sữa, chanh, mật ong để pha chế nhiều loại đồ uống khác.
  3. Genmaicha Latte: được kết hợp một cách cân bằng giữa matcha, gạo rang, sữa và đường
  4. Houjicha Latte: được kết hợp một cách cân bằng giữa houjicha, gạo rang, sữa và đường
  5. Khoai Lang Tím Latte
  6. Bí Đỏ Latte

Để chọn lựa trà làm trà sữa tốt cho đồ uống cần phải có thời gian để đúc kết kinh nghiệm, đừng ngại thử nghiệm nhiều lần để tìm ra nguyên liệu bạn ưng ý nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Bạn có thể tìm thấy cách làm trà sữa chi tiết tại đây và đặt mua nguyên liệu giá ưu đãi cho quán làm trà sữa bằng cách nhập vào ảnh bên dưới.

nguyên liệu làm trà sữa

Đang xem: Tổng hợp các loại trà làm trà sữa và cách chọn trà ngon rẻ để mở quán