Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Kinh nghiệm pha trà sữa để bán từ A đến Z

Kinh nghiệm pha trà sữa để bán từ A đến Z

Kinh doanh trà sữa là một xu hướng bùng nổ từ năm 2015 trở lại đây. Hiện nay, tuy thị trường trà sữa đã giảm bớt sức nóng, tuy nhiên trà sữa vẫn là một đồ uống hết sức được ưa chuộng và hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Nếu bạn mong muốn xây dựng một thương hiệu trà sữa cho riêng mình, hãy bắt đầu ngay từ cách pha chế nhé. Tham khảo kinh nghiệm pha trà sữa để bán từ A đến Z ngay trong bài viết dưới đây! 

 

Các nội dung chính

  1. Định hướng kinh doanh của bạn là gì?

  2. Chuẩn bị menu cho quán

  3. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ, máy móc pha trà sữa

  4. Kinh nghiệm pha trà sữa để bán: ngon - chuẩn - an toàn

 

1. Định hướng kinh doanh của bạn là gì?

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên xác định cho mình một mục tiêu, một định hướng rõ ràng, như vậy thì các bước triển khai sau sẽ đồng nhất và có hiệu quả hơn.

Bạn muốn tạo ra một thương hiệu trà sữa hoàn toàn mới? Vậy thì bạn cần một khoản vốn lớn cùng rất nhiều công sức để chuẩn bị nhận diện thương hiệu, xây dựng hoặc thuê cửa hàng. Về phần pha chế, bạn cần có những công thức trà sữa cho riêng mình, có sự khác biệt với các thương hiệu đã nổi tiếng trên thị trường.

Bạn muốn nhận nhượng quyền thương hiệu? Vậy thì bạn cần phải liên hệ với một thương hiệu nổi tiếng để làm việc, tiếp nhận công nghệ, cách quản lý, công thức pha chế có sẵn… Bạn được quyền dựa vào danh tiếng có sẵn của thương hiệu để phát triển công việc kinh doanh của mình, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là duy trì được chất lượng đồ uống ổn định, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bạn muốn mở một tiệm trà sữa online hoặc xe đẩy? Thực tế thì đây là lựa chọn của đa phần mọi người khi số vốn không nhiều. Trà sữa online, trà sữa xe đẩy có ưu điểm là không cần đầu tư quá nhiều vào mặt bằng và nhân sự, dễ dàng liên kết với các đơn vị giao đồ ăn để tạo một gian hàng trực tuyến kết nối nhanh với khách hàng. Tuy nhiên để cạnh tranh trên thị trường trà sữa vốn rất đa dạng, bạn cần có những đồ uống ngon, chất lượng với mức giá phải chăng.

Với mỗi định hướng, người bán hàng sẽ phải đối mặt với những thách thức riêng, nhưng dù kinh doanh theo hình thức nào thì chất lượng đồ uống vẫn là một trong những vấn đề cốt lõi cần quan tâm hàng đầu. Trong những mục tiếp theo, Trà Chính Sơn sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm pha trà sữa để bán một cách chi tiết.

2. Chuẩn bị menu cho quán

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

Menu của thương hiệu trà sữa Tocotoco

Một menu trà sữa hấp dẫn có thể được xây dựng dựa trên những gợi ý sau:

  • Luôn có những đồ uống truyền thống, phổ biến: những món trà sữa như hồng trà sữa, trà sữa trân châu đen, trà sữa nhài, lục trà sữa… tuy cơ bản nhưng luôn có một lượng khách hàng trung thành, vì vậy những đồ uống phổ biến là rất cần thiết trong menu.

  • Chia đồ uống thành từng nhóm: phân loại đồ uống thành nhóm trước hết giúp khách hàng dễ lựa chọn, và quan trọng là giúp các chủ quán chuẩn bị nguyên liệu, máy móc, dụng cụ pha chế một cách dễ dàng hơn, bởi mỗi nhóm đồ uống thường có điểm chung về nguyên liệu và cách pha.

  • Nên bổ sung các đồ uống theo mùa, theo xu hướng: có những đồ uống nổi lên theo mùa, hoặc theo một thời điểm cụ thể trong năm. Bạn nên bổ sung chúng vào menu trong một khoảng thời gian ngắn để thu hút khách hàng, nâng cao doanh số.

  • Sáng tạo những đồ uống của riêng quán: để tạo nên bản sắc riêng thì bạn cần một hoặc một vài món trà sữa đặc biệt, chỉ quán bạn mới có. Đây là những đồ uống signature có thể khiến khách hàng yêu thích và trung thành lâu dài với thương hiệu của bạn.

  • Đa dạng topping và lựa chọn cho khách hàng: hãy làm cho menu trở nên hấp dẫn hơn bằng cách thêm vào các loại topping phong phú, cho khách hàng lựa chọn mức đường, mức đá họ mong muốn.

  • Thiết kế và in ấn đẹp: trình bày menu đẹp mắt không chỉ giúp khách hàng dễ dàng chọn món mà còn giúp hình ảnh quán trở nên chuyên nghiệp hơn. Ngoài menu bản cứng, hãy lưu ý lựa chọn hình ảnh thật đẹp để tạo menu online trên trang web, fanpage hoặc trên các app giao đồ ăn.

3. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ, máy móc pha trà sữa

Nguyên liệu chất lượng đã quyết định 50% độ ngon của ly trà sữa, còn lại phụ thuộc vào công thức, cách pha chế. Dưới đây là những nhóm nguyên liệu quan trọng và các dụng cụ cần thiết để pha chế trà sữa mà bạn cần chuẩn bị:

  • Trà: trà đen, trà xanh, trà nhài, trà ô long, trà thiết quan âm, trà bá tước… đó là các loại trà phổ biến nhất trong pha chế trà sữa. Để chọn được trà ngon giá tốt, cách tốt nhất vẫn là tìm đến nhưng đơn vị cung cấp uy tín và pha thử trực tiếp để chọn được nguyên liệu có hương vị đúng ý bạn. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy tham khảo cách lựa chọn trà đen, địa chỉ cung cấp nguyên liệu trà sữa.

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

  • Các loại sữa, bột sữa, kem: mỗi công thức trà sữa có thể sử dụng linh hoạt các loại sữa khác nhau như sữa tươi, sữa đặc, sữa bột chuyên dụng. Và bạn có thể cần đến một số loại kem để làm topping kem mặn, milk foam… Lưu ý: với nguyên liệu tươi luôn cần bảo quản lạnh và sử dụng vòng thời gian ngắn sau khi mở nắp.

  • Siro, mứt, hương liệu: để pha chế trà sữa nhiều hương vị thì bạn không thể thiếu các loại siro, mứt cùng một số nguyên liệu tạo hương vị trái cây khác. Ưu điểm của các nguyên liệu này là dễ tìm kiếm, có nhiều thương hiệu để lựa chọn và thời hạn sử dụng dài.

  • Các chất tạo ngọt: các chất tạo ngọt cơ bản là đường kính, đường nâu, đường dạng siro và mật ong. Tùy loại đồ uống mà bạn sẽ dùng loại đường thích hợp. Trong pha chế số lượng lớn thì đường siro vẫn là nguyên liệu được nhiều chủ quán lựa chọn nhất.

  • Topping: hiện nay có nhiều loại trân châu, thạch làm sẵn chỉ cần chế biến lại trước khi dùng, hoặc bạn có thể cân nhắc tự làm topping theo công thức riêng để tạo nét độc đáo cho món trà sữa. Tham khảo thêm: cách làm trân châu, cách làm milk foam.

  • Nước sạch và đá viên: quán cần có một nguồn nước và đá viên sạch hàng ngày. Hãy tham khảo các đơn vị cung cấp nước và đá uy tín, hoặc đầu tư cho bộ lọc và máy làm đá.

  • Ca đong, bình lắc, thìa khuấy: đây là những dụng cụ không thể thiếu trong quá trình pha chế trà sữa. Các dụng cụ này có bán ở các cửa hàng chuyên đồ pha chế, làm bánh.

  • Bình ủ trà, máy dập nắp trà sữa, máy xay, tủ lạnh: đây là các thiết bị thường có tại các quán trà sữa lớn. Nếu kinh doanh nhỏ, số lượng bán hàng ngày không quá lớn, bạn có thể cân nhắc thay thế bằng các thiết bị thủ công hơn. 

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

  • Ly cốc, ống hút, túi đựng, quai xách: ngoài ly cốc, ống hút dùng tại quán bạn còn cần loại bằng nhựa để phục vụ giao hàng. Túi đựng, quai xách nên được chuẩn bị kĩ càng, thiết kế đẹp để tạo ấn tượng với khách hàng.

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

4. Kinh nghiệm pha trà sữa để bán: ngon - chuẩn - an toàn

Pha chế trà sữa là một việc vừa dễ vừa khó: dễ vì bạn có thể học được từ những công thức sẵn có, nhưng khó ở việc pha chế đúng kỹ thuật, tỉ mỉ, có tâm và học được cách biến đổi, sáng tạo cho phù hợp với khẩu vị khách hàng. Trước hết, để pha được một ly trà sữa ngon, bạn nên tuân thủ 2 nguyên tắc sau:

Pha chuẩn định lượng: khi pha chuẩn công thức, các hương vị sẽ hòa quyện một cách hoàn hảo, vị trà, vị sữa cân bằng tạo nên một tổng thể hài hòa, không hương vị nào lấn át nhau, không quá ngọt hay quá nhạt do loãng đá. Sau khi pha chuẩn và có kinh nghiệm, bạn mới có thể phát triển thêm kỹ năng, sáng tạo nên các loại trà sữa đặc sắc cho riêng quán mình.

kinh nghiệm pha trà sữa để bán

An toàn là tiêu chí hàng đầu: đối với người tiêu dùng hiện nay, trà sữa ngon là chưa đủ mà trà sữa còn phải an toàn. Nhiệm vụ của người kinh doanh trà sữa là lựa chọn những nguyên liệu đạt chất lượng tốt, đảm bảo điều kiện pha chế sạch sẽ để mang lại những sản phẩm thực sự an toàn.

Cách pha các loại trà sữa:

Có tới hàng chục loại trà sữa khác nhau, dưới đây là hướng dẫn cách làm một số đồ uống phổ biến nhất. Bạn hãy nhấn vào link để khám phá cách pha chế trà sữa ngon:

Tổng hợp cách pha chế hơn 10 loại trà sữa cực ngon

Cách pha chế các loại trà trái cây

Cách pha trà sữa kem cheese

Cách pha trà sữa matcha

Cách pha trà sữa khoai môn

Cách pha trà sữa dâu

Cách pha trà sữa Hokkaido

Cách pha trà sữa houjicha

Cách pha trà sữa nướng

Như vậy Trà Chính Sơn đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm pha trà sữa để bán. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn nguyên liệu trà chất lượng. Chúc bạn thành công với việc kinh doanh trà sữa của mình. 

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

 

Đang xem: Kinh nghiệm pha trà sữa để bán từ A đến Z