Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa kem cheese trân châu ngon khó cưỡng

Cách làm trà sữa kem cheese trân châu ngon khó cưỡng

Khi lướt qua một lượt menu các quán trà sữa nổi tiếng như Gongcha, DingTea, royaltea hay tocotoco. Không khó nhận ra quán nào cũng có món trà sữa kem cheese trong menu của mình. Có thể nói, đây là món không thể thiếu tại các quán trà sữa hiện nay.

Vậy, bạn có muốn món trà sữa này trong menu của bạn không.

Hãy kéo xuống dưới, Chính Sơn sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà sữa kem cheese trân châu ngon tuyệt đỉnh nhé.

 

Các nguyên liệu trà chất lượng dùng riêng cho pha trà sữa.

 

Chúng ta sẽ đi qua những nội dung

1. Kem cheese là gì?

2. Nguyên liệu trà sử dụng

3. Cách làm trà sữa kem cheese

    3.1 Nguyên liệu

    3.2 Cách pha trà sữa

    3.3 Cách làm trân châu

    3.4 Hoàn thiện thành phẩm

 

Kem cheese là gì?

Kem cheese là một loại milk foam – lớp kem béo phủ trên các thức uống như trà đen, trà sữa… Hiện nay có nhiều cách làm milk foam khác nhau, trong đó milk foam kem cheese (kem phô mai) với độ béo thơm đặc biệt được nhiều người yêu thích. Kem cheese được kết hợp bởi hương vị đặc trưng của phô mai, vị béo vừa phải của whipping cream xen lẫn chút mặn của muối Thái.

Để pha được một ly trà sữa kem cheese, nguyên liệu cần chuẩn bị không ít nhưng các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Nếu không tính thời gian ủ trà hoặc sử dụng trà sữa pha sẵn, bạn chỉ mất khoảng 5 – 10 phút là có được thành phẩm. Thực hiện theo các hướng dẫn trong bài cũng như nắm được một số lưu ý, chắc chắn món trà sữa kem cheese của bạn sẽ nhanh chóng hút khách.


Trà đen dùng pha chế

Trà là nguyên liệu chính để làm nên ly trà sữa hoàn hảo. Ngoài tỷ lệ chuẩn của các nguyên liệu. Nước cốt trà quyết định tất cả, cốt trà phải có màu nước đỏ nâu sẫm, hương thơm hoa quả tự nhiên và vị chát nhẹ đầu lưỡi nhưng không đắng.

Trà đen OP Chính Sơn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe này.


Trà đen OP Chính Sơn

Trà Đen OP Chính sơn

  • Trà Đen Chính Sơn là loại OP (Orange Pekoe), loại trà đen hảo hạng được chế biến từ những búp trà non.
  • Trà trải qua quá trình lên men để có hương vị đậm đà, nước trà sau khi ủ có màu nâu đỏ, hương thơm nồng nàn, vị chát nhẹ.
  • Thích hợp để sử dụng tại nhà và pha chế trà sữa, trà trái cây tại các quán giải khát.


MUA TRÀ ĐEN



Cách làm trà sữa kem cheese

Để có được một ly trà sữa kem cheese béo thơm, bạn cần lưu ý 2 công đoạn chính là làm cream cheese và pha nền trà sữa. Mỗi bước trong từng công đoạn nên được thực hiện đúng theo hướng dẫn để khi kết hợp với nhau, trà sữa kem cheese có được vị ngon mà khách hàng mong đợi.

Nguồn

Nguyên liệu

Cách pha trà sữa kem cheese

  1. Đầu tiên, cho cream cheese, 10ml nước đường vào ca thủy tinh, sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho các nguyên liệu quyện đều. 
  2. Tiếp theo, bạn cho 200ml whipping cream, 1gr muối Thái vào và tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp lần 2.

    Đánh kem cheese trà sữa

  3. Muối Thái có vị mặn hài hòa hơn muối ăn truyền thống nên thường được sử dụng trong pha chế. Trong cách làm kem cheese trà sữa, bạn chú ý nếm thử vị mặn của muối trước khi cho vào hỗn hợp nguyên liệu để tránh vị kem cheese quá mặn.
  4. Bạn nấu sôi 1 lít nước rồi cho 10gr trà vào ủ trong 30 phút. Sau thời gian ủ, dùng rây lọc riêng phần nước trà và phần bã. Chú ý, bạn không nên ủ trà quá lâu hoặc nấu trà trực tiếp trên bếp vì sẽ làm lá trà tăng cường chiết xuất chất cafein và tanin làm nước trà đắng chát.
  5. Bột sữa trộn đều với đường cát, sau đó cho vào bình nước cốt trà, khuấy đều theo một chiều cho đến khi bột sữa và nước trà hòa quyện vào nhau.

Cách làm trân châu

  1. Chia bột ra làm 2 phần, một phần cho matcha, một phần cho cacao. Dùng nước sôi đổ vào từ từ rồi nhào bột lại thành khối. Lăn bột thành dây dài rồi cắt viên nhỏ, lăn tròn là ra được viên trân châu.

  2. Đem trân châu đi luộc khoảng 20p, rồi tắt bếp để thêm 15p nữa vớt ra tô nước đá.

Cách làm trân châu

Thành Phẩm Sữa Kem Cheese Thơm Ngon

Cho trân châu matcha và cacao vào ly. Lấy 100ml trà sữa vào bình lắc với đá viên, sau đó lắc đều rồi rót ra ly. Cuối cùng, topping lên trên ly trà bằng lớp kem cheese bọt trắng béo ngậy. Bạn có thể trang trí thêm lên trên ít bột matcha hoặc cacao cho ly trà hấp dẫn.

Hồng trà sữa kem cheese

 

Cách làm trà sữa kem cheese trân châu vừa được chia sẻ chắc hẳn đã mang đến cho bạn thêm một cách làm trà sữa milk foam hấp dẫn kết hợp với trà sữa. Riêng với kem phô mai, bạn có thể cân đối tỉ lệ nguyên liệu để làm số lượng phù hợp tình hình bán thực tế của quán. 

Tham khảo thêm công thức cách làm hồng trà kem mặn cho menu càng thêm đa dạng nhé.

 

Tìm kiếm nguyên liệu trà pha chế chất lượng. Nhấp vào banner để nhận giá ưu đãi nhất cho bạn.

Đang xem: Cách làm trà sữa kem cheese trân châu ngon khó cưỡng