Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Lời tự sự của những lá trà – từ cánh đồng đến matcha

Lời tự sự của những lá trà – từ cánh đồng đến matcha

Để trở thành matcha đích thực, lá trà phải trải qua một chặng đường dài không hề đơn giản. Hãy lắng nghe câu chuyện của những lá trà về hành trình từ cánh đồng xanh ngát đến khi trở thành bột trà xanh matcha.

1. Nơi lá trà sinh ra và lớn lên

Quê hương của lá trà chúng tôi là đất nước Nhật Bản. Chúng tôi sinh ra ở nơi có khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng thích hợp nhất cho cây trà phát triển. Nhờ quy trình sản xuất sạch, tôi lớn lên tự nhiên, hoàn toàn tránh xa khỏi thuốc trừ sâu và các chất hóa học.

2. Thu hái lá trà

Trước khi được thu hái 15 - 20 ngày, người nông dân che phủ chúng tôi bằng những tấm lưới đen để cách ly ánh sáng, nhờ đó mà tôi có nhiều dưỡng chất hơn, đặc biệt là chất diệp lục quyết định màu xanh của matcha.

Quá trình cách ly ánh sáng này giúp chúng tôi có vị chát nhẹ, ngọt hậu dễ chịu. Sau đó người ta gỡ tấm lưới ra, chỉ trong vòng 30 phút, chúng tôi được thu hoạch hết và chở đến nhà máy. Trải qua rất nhiều công đoạn trong nhà máy, chúng tôi từ lá thô biến thành Tencha thành phẩm. Tencha là loại lá đặc biệt, chỉ Tencha mới đủ điều kiện để biến thành matcha nha!

3. Từ cánh đồng đến nhà máy matcha

Để thực sự hóa thân thành matcha, chúng tôi được đưa vào những máy móc cực kì hiện đại. Máy nghiền này, máy sàng rung này, lại còn được ở trong một nơi mát mẻ, nhiệt độ lúc nào cũng dưới 20 độ C nữa. Kết quả là từ những lá trà thô, chúng tôi trở thành matcha siêu mịn với màu xanh tuyệt đẹp.

4. Những kì kiểm tra đặc biệt

Nhưng thế vẫn chưa xong, để đến được với các bạn, chúng tôi phải trải qua kha khá kì kiểm tra gắt gao. Trước hết là đánh giá chất lượng của các chuyên gia Nhật Bản, Nếu không đạt những tiêu chuẩn này, matcha sẽ không thể đóng gói. Tiếp theo chúng tôi phải được kiểm tra xem có đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 và HALAL không. Nhờ những chứng chỉ này, không chỉ ở Việt Nam, matcha chúng tôi còn có cơ hội vi vu gặp gỡ khách hàng ở nước ngoài nữa.

Đang xem: Lời tự sự của những lá trà – từ cánh đồng đến matcha