Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Trà gừng: vị ngon đậm đà, tốt cho sức khỏe

Trà gừng: vị ngon đậm đà, tốt cho sức khỏe

Trà gừng là một thức uống hết sức phổ biến, được nhiều người sử dụng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, say xe, hoặc đơn giản là dùng như một thức uống giải khát hàng ngày. Bạn đã biết về công dụng của trà gừng, cách pha và cách sử dụng trà gừng đúng chưa? Hãy khám phá thêm ngay trong những nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về đồ uống này nhé.

Nội dung chính

 

trà gừng

Trà gừng là gì? Có bao nhiêu loại trà gừng?

Từ xa xưa gừng đã được dùng để làm gia vị trong nấu nướng, góp phần tạo nên các vị thuốc hoặc pha thành trà giải cảm. Củ gừng có vị đặc trưng là cay, tính ấm. Trà gừng là loại trà được làm hoàn toàn từ gừng, hoặc kết hợp gừng với các loại trà để mang lại hương vị hấp dẫn hơn.

Trà gừng truyền thống rất đơn giản: người ta làm sạch củ gừng, cắt thành những lát nhỏ, cho 3-4 lát vào nồi nước nóng đã đun sôi, đợi một lúc và thưởng thức. Tinh dầu gừng và các chất đặc trưng trong gừng sẽ nhanh chóng lan tỏa vào nước, tạo nên vị ấm, cay rất nhẹ nhàng, khi uống có cảm giác dễ chịu, êm họng. Trà gừng hay được uống cùng với đường phèn, đường kính.

Trà gừng cũng có thể kết hợp cùng trà mạn, trà xanh, trà đen bằng cách ướp gừng khô vào trà, hoặc thả thêm vài lát gừng vào chén trà còn nóng. Hiện nay còn có trà gừng hòa tan, được chế biến bằng cách nghiền nhỏ gừng tươi thành bột, sấy khô, thêm đường xay nhuyễn hoặc một số hương vị khác. Ưu điểm của trà gừng hòa tan là có tiện lợi, không tốn thời gian chuẩn bị, có thể pha nhanh ở bất cứ đâu.

 

>>> Miễn phí vận chuyển toàn quốc và đổi trả hàng trong 07 ngày khi mua trà gừng trong hôm nay <<<

 

Tác dụng của trà gừng với sức khỏe

trà gừng

Trà gừng là một thức uống đơn giản nhưng mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Giúp tinh thần thư thái, giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi

Tác dụng mà bạn có thể cảm nhận ngay khi nhấm một ngụm trà gừng đó là căng thẳng, mệt mỏi được xua than, cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Hương thơm từ tinh dầu gừng cùng các chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ stress rất hữu hiệu.

Chống say tàu xe, giải rượu, giải cảm, làm hết chóng mặt

Đây là những ứng dụng rất phổ biến trong đời sống của trà gừng. Chỉ cần một chén trà gừng đường nhỏ thôi là bạn đỡ hẳn say tàu xe, chóng mặt. Người bị cảm, say rượu cũng nên uống trà gừng để cảm thấy khá hơn.

Tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa

Gừng có tác dụng tốt đến hệ tiêu hóa nếu được sử dụng với liều lượng hợp lý. Một chén trà gừng sau bữa ăn sẽ làm bạn nhẹ bụng hơn, không những thế còn giúp tăng hấp thu dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa và cả thiện hệ vi sinh đường ruột.

Cải thiện huyết áp và giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Trà gừng giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông, giảm cholesterol và cải thiện lưu thông máu. Có thể nói rằng đây là một thức uống tốt cho cân nặng, hệ tim mạch, hệ tuần hoàn của bạn.

Giảm đau và kháng viêm

Trong gừng có chứa một chất gọi là gingerols, chất này đã được chứng minh là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Uống trà gừng có thể giúp bạn giảm đau đầu, giảm đau bụng kinh, giảm đau khớp và viêm khớp.

Theo: hellobacsi.com

Cách làm trà gừng 

Cách làm trà gừng đơn giản

Trà gừng tự pha không hề khó, chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã tự làm được cho mình một chén trà ngon rồi. 

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Nửa củ gừng
  • 500ml nước nóng
  • 3g trà xanh hoặc trà đen (tùy chọn, có thể không dùng trà cũng được)
  • 1 thìa đường kính

Cách thực hiện

  1. Sơ chế gừng bằng cách rửa sạch và cạo vỏ.
  2. Cắt gừng thành những lát mỏng
  3. Đun sôi nước, sau đó dùng nước này để pha trà, ủ trà trong khoảng 1-2 phút. 500ml trà có thể dùng cho 2 ly.
  4. Thả 3-4 lát gừng tươi vào chén trà, đợi 1 phút cho tinh dầu gừng tỏa hương.
  5. Thêm đường vào trà tùy thích, hòa tan và thưởng thức.

Cách làm trà gừng mật ong chanh

trà gừng

Trà gừng mật ong chanh kết hợp những nguyên liệu rất tốt từ thiên nhiên, có vị ngọt dịu, chua nhẹ rất dễ uống. Món này rất hợp với ai đang bị đau họng, mệt mỏi.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 3-4 lát gừng tươi
  • 300ml nước nóng
  • 2 thìa mật ong
  • ⅓ quả chanh
  • 1 chút sả tùy thích

Cách thực hiện

  1. Đun nóng nước và rót vào chén, thả gừng tươi vào ly và đậy nắp và đợi khoảng 2 phút cho ngấm.
  2. Thêm mật ong, vắt ⅓ quả chanh vào và khuấy đều.
  3. Bạn có thể cắt vài lát sả cho vào để đồ uống thêm thơm ngon hơn.

Cách uống trà gừng có lợi cho sức khỏe nhất

Trà gừng sẽ phát huy đúng tác dụng khi bạn uống vừa phải, không nên uống quá nhiều. Uống quá nhiều trà gừng có có thể bị ợ nóng, đầy hơi. Mỗi ngày chỉ sử dụng khoảng 4g gừng pha trà uống, uống 1 chén.

Loại trà này có tác dụng giảm huyết áp, tốt với người huyết áp cao, còn người huyết áp thấp không nên uống quá nhiều.

Với những người muốn giảm cân thì không nên sử dụng nhiều đường để pha trà gừng, bạn có thể tham khảo các công thức pha trà không dùng đường, hoặc thay thế bằng mật ong.

Như vậy với bài viết trên bạn đã nắm được những thông tin hết sức hữu ích về trà gừng rồi. Hãy theo dõi blog của Trà Chính Sơn để cập nhật thêm các thông tin thú vị khác về trà nhé.

Đang xem: Trà gừng: vị ngon đậm đà, tốt cho sức khỏe