Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Houjicha: Công dụng và lợi ích khi uống trà rang mỗi ngày

Houjicha: Công dụng và lợi ích khi uống trà rang mỗi ngày

Bạn đang cần tìm kiếm đồ uống tốt cho sức khoẻ, có thể uống hàng ngày. Trà rang houjicha là sản phẩm bạn đang cần tìm. Đặc biệt trà rang Nhật Bản có hàm lượng cafein thấp, là thức uống xanh và khoẻ uống vào lúc chiều muộn hoặc tối thay cho cà phê

 

Đặt mua ngay trà xanh houjicha trong hôm nay để được áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn

 

Nào, chúng ta cùng khám phá về houjicha 

 

Houjicha là gì?

Trà Houjicha (保持茶 hojicha) hay còn gọi là trà rang Nhật Bản. Đây là loại trà truyền thống và được dùng rộng rãi trong văn hóa ẩm thực Nhật. Đặc biệt ở Kyoto vì đây là nơi làm ra những mẻ trà Houjicha đầu tiên vào những năm 1920

Giống như matcha hay genmaicha, trà rang cũng là trà xanh. Đặc điểm nổi bật của loại trà này là sau quá trình hấp lá, làm héo và sấy khô, trà được rang sâu ở nhiệt độ cao 200 độ C. Quá trình rang trà giúp loại bỏ tất cả vị đắng và mang lại cho trà rang mùi thơm rất đặc trưng, ​​màu nâu đỏ và hương vị khói độc đáo.

Vì hàm lượng hojicha caffeine ít, trà rang nhật bản là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho cà phê cho những người tìm kiếm một thức uống ấm áp và ngon miệng vào buổi chiều hoặc tối.

Cách phân loại trà rang hojicha

Mặc dù Houjicha cũng là một loại trà xanh của Nhật, nhưng trà houjicha không có màu xanh mà có màu nâu, màu nước nâu đỏ.  Màu sắc của houjicha thay đổi một chút tùy thuộc vào ngày thu hoạch, mức độ rang và liệu nó được làm từ Sencha, Bancha hay Kukicha.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại trà Houjicha được rang từ 3 loại trà Sencha, Bancha hoặc Kukicha cho ra các phẩm cấp khác nhau. Giống như matcha, trà houjicha cũng có thể được nghiền thành bột houjicha (Houjicha Powder).

Trà xanh rang houjicha

Thành phần trong lá trà

Cũng giống như các loại trà xanh khác, trà rang quá lửa có tất cả các thành phần có trong trà xanh như Catechin, Theanine, Tanin, Polyphenol, Vitamin, Caffeine. Houjicha được rang ở nhiệt độ cao 200 độ C, điều này làm cho caffein trong lá trà thấp nhất trong các loại trà xanh, thích hợp dùng thay thế cho cà phê vào buổi chiều và tối.

Lợi ích với sức khỏe và làm đẹp

Houjicha và matcha đều có công dụng làm đẹp, trẻ hoá tế bào da và tăng cường sức khỏe

Khoẻ đẹp hơn cùng trà xanh

Thư giãn, giảm căng thẳng

Hợp chất Theanine trong lá trà giúp thư giãn, giảm căng thẳng 

Làm đẹp, dưỡng trắng da

Trà xanh rang rất giàu Vitamin C, Vitamin E là những vitamin cần thiết cho tái tạo tế bào da. Khi uống houjicha, cơ thể có thể hấp thu đồng thời hai vitamin này

Uống hàng ngày để giảm cân

Catechin trong lá trà có tác dụng phân huỷ chất béo, có hoạt động ngăn ngừa chất béo và hợp chất carbohydrate, giảm cân hiệu quả

Đánh bay chứng hôi miệng, sâu răng

Catechin cũng có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ, giúp diệt khuẩn gây hôi miệng

Cách pha trà rang Hojicha

Cách pha truyền thống

  1. Cho 8g trà xanh Hojicha vào ấm đã được tráng qua nước sôi, 

  2. Đổ 300ml nước nóng nhiệt độ 90 độ C vào ủ trong 30 giây.  Hương vị houjicha đậm đà khi được ngâm đủ trong nước nóng nhưng trà sẽ trở nên đắng nếu bị ngâm quá lâu.

  3. Rót ra chén và thưởng thức. Trà rang có thể được dùng đến 3 lần nước để chiết xuất hết hương vị từ lá trà. Thưởng thức ngon nhất khi nước trà được để nguội

Pha trà xanh truyền thống

Cách pha Houjicha latte

  1. Cho 8g trà Hojicha và 50ml nước nóng vào nồi nhỏ, đợi trong 30 giây. 

  2. Thêm 150ml sữa tươi đun sôi trong vòng 3 phút. Khuấy đều trong quá trình đun

  3. Đổ ra cốc, thêm đường hoặc đá rồi thưởng thức

Ly houjicha latte ngọt ngào

Cách làm Dalgona Houjicha

  1. Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng.

  2. Thêm đường và bột hojicha vào và đánh đều hỗn hợp trên cho đồng nhất.

  3. Đổ 250ml sữa tươi không đường vào ly đá. Cho hỗn hợp Dalgona trang trí bên trên

Xem chi tiết cách làm Dalgona Houjicha

Tham khảo thêm cách pha chế houjicha

Trà rang Houjicha latte tiện dụng

Trà Chính Sơn đã phát triển dòng trà hoà tan Houjicha latte tiện dụng. Sản phẩm được đóng gói thành dạng stick 18g. Tiện lợi cho pha chế và mang đi. Bạn chỉ cần cho 1 đến 2 gói stick vào cốc, thêm 80 - 160ml nước nóng 90 độ và khuấy đều. Phù hợp cho uống nóng và uống đá.

Trà xanh Houjicha là thức uống rất tốt cho sức khỏe khi uống hàng ngày. Bạn hãy bình luận bên dưới nếu có cầu hỏi nào và đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích.

 

Nếu bạn đang cần bổ sung thể thức uống vào menu quán thì trà xanh rang cũng là lựa chọn hoàn hảo cho quán. Đăng ký nhận báo giá ưu đãi cho horeca ngay bằng cách nhấp vào hình bên dưới.

Nguyên liệu pha chế

Đang xem: Houjicha: Công dụng và lợi ích khi uống trà rang mỗi ngày