Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Những câu hỏi thường gặp về bột trà xanh matcha

Những câu hỏi thường gặp về bột trà xanh matcha

Matcha là gì? Bạn đã thực sự biết về nguồn gốc của loại trà đặc biệt này? Những điều bạn chưa rõ về matcha bạn sẽ được giải đáp ngay tại đây.

Cùng khám phá những điều cơ bản nhất về bột trà xanh matcha

Matcha là một loại trà nổi tiếng từ Nhật Bản. Để tạo ra matcha phải nghiền mịn lá trà xanh thành dạng bột.

Cách uống matcha rất khác so với các loại trà khô ở Việt Nam. Các loại trà này cần ủ trong nước nóng, khi uống bỏ bã. Còn matcha thì hòa tan vào nước. Uống matcha có thể coi như ăn cả lá trà.

Matcha phổ biến ở Nhật Bản từ nhiều thế kỉ trước và đến nay nó được coi như thực phẩm xanh của thế kỉ 21 với tác động tích cực đến sức khỏe.

Công dụng của matcha là gì mà nhiều người gọi đây là thực phẩm thần kì ?

Từ xa xưa matcha được sử dụng như một loại đồ uống trong các nghi lễ trang trọng, chỉ dành cho các bậc cao nhân quý tộc và giới tăng lữ.

Ngày nay, Matcha đã vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản và nổi tiếng toàn thế giới. Matcha được sử dụng để pha chế đồ uống, được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực ẩm thực và làm đẹp. Sự phổ biến của matcha không chỉ đển từ hương vị và màu sắc đặc trưng mà còn bởi những công dụng vượt trội đối với sức khỏe.

  • Pha chế đồ uồng: Hòa tan matcha với nước và uống hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để cho ra những đồ uống sáng tạo
  • Nấu nướng: Matcha được dùng để tạo màu xanh và hương vị đặc biệt cho các loại kem, bánh, kẹo, mì...
  • Dưỡng da: Matcha có nhiều dưỡng chất, rất tốt cho da. Mặt nạ matcha giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn.

Với thành phần giàu chất chống oxy hóa và diệp lục, vitamin, matcha được cho là có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, hỗ trợ thải độc và giảm cân, giúp tinh thần sáng suốt.


Làm thế nào để nhận biết matcha kém chất lượng?

Có nhiều loại matcha trôi nổi trên thị trường, trong đó có những loại sử dụng hương liệu để tạo màu và mùi. Matcha kém chất lượng có những đặc điểm sau:

  • Màu xanh thẫm không tự nhiên, để lâu không bị ngả vàng. Bởi matcha tự nhiên có màu xanh non, nếu để lâu sẽ ngả màu hơi vàng, đây là quá trình oxy hóa bình thường của thực phẩm.
  • Có mùi hoa nhài, mùi hương liệu. Matcha tự nhiên thường có mùi thơm rất đặc trưng, hoàn toàn không có mùi hoa nhài.
  • Hãy chú ý đến giá cả khi mua matcha. Bởi để sản xuất matcha chất lượng cao cần một quy trình nghiêm ngặt và công nghệ hiện đại, vì vậy giá cả cũng tương xứng.

Bảo quản matcha như thế nào để giữ được màu sắc và dưỡng chất tốt nhất?

  • Matcha mua về bạn có thể để nguyên trong tùi zip. Khi dùng xong vuốt cho hết không khí trong túi ra ngoài rồi miết chặt miệng túi.
  • Nếu bạn bảo quản bằng lọ nên cho vào lọ kín, ánh sáng không xuyên qua được.
  • Matcha đã bóc vỏ nên bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Đang xem: Những câu hỏi thường gặp về bột trà xanh matcha