Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

6 Cách làm đẹp da với bột trà xanh

6 Cách làm đẹp da với bột trà xanh

Bột trà xanh matcha thực sự là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp da!

Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong bột trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Vì thế với làn da dầu và mụn thì trà xanh được coi là dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo. Từ lá trà xanh, các chị em có thể tạo ra loại toner chăm sóc da rất rẻ mà công hiệu. Không chỉ giúp se lỗ chân lông, toner có tác dụng phòng chống tia UV, giúp da căng tràn sức sống. Ngoài ra, các chị cũng có thể tạo ra rất nhiều loại mặt nạ trà xanh giúp làm đẹp da hiệu quả

Với những chị ít thời gian thì có thể sử dụng loại bột trà xanh có bán sẵn trên trên thị trường. Loại bột của Nhật có giá thành nhỉnh hơn các loại khác nhưng xét về công dụng và độ an toàn rất tuyệt. Hơn nữa, lượng bột nho nhỏ cũng sử dụng được rất nhiều lần nên tính ra chi phí cũng không quá đắt đỏ.

Sau đây là một số mẹo làm đẹp với bột trà xanh. Với những chị có vấn đề với mụn, nếp nhăn, lỗ chân lông to, da xỉn màu thì đây là cách rất hiệu quả đấy nhé!

1. Công thức mặt nạ bột trà xanh giúp da tươi trẻ:

- 2 thìa bột trà xanh

- 4 thìa sữa chua

=> Đắp mặt trong vòng 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước trà xanh như một loại nước hoa hồng, cho nước trà vào bình xịt và xịt lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm sẽ giúp nước da mịn màng và chống lại tia cực tím.

2. Công thức mặt nạ bột trà xanh giúp se lỗ chân lông:

Cách 1: Cho 1 muỗng canh bột trà xanh vào 3 muỗng canh nước, hòa tan vào nhau và đợi trong 5 phút.

Tiếp tục cho nước vào hỗn hợp và trộn đều cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhão.

Đắp hỗn hợp lên những vùng da bị mụn và rửa sạch bằng nước sau 1 giờ.

 

Cách 2: 1 muỗng canh bột trà xanh, 1 lòng trắng trứng, một ít bột mì.

Sau khi hòa tan bột trà xanh trong nước, cho lòng trắng trứng và bột mì vào trộn đều.

Đắp hỗn hợp trên lên da mặt trong vòng 10 phút

Rửa mặt bằng nước sạch.

3. Công thức bột trà xanh giảm mụn đầu đen, mụn bọc cho da dầu:

Cho 1/2 thìa bột trà xanh vào bát trộn thêm 2 thìa sữa chua vào và trộn đều.Rắc 1/2 thìa cám gạo nếp vào và khuấy đều. Cám gạo nếp có khả năng làm sạch bụi bẩn, chất dầu thừa, cung cấp vitamin nuôi dưỡng, tái sinh làn da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Bôi mặt nạ lên toàn bộ da mặt. Sau 10 - 15 phút thì rửa sạch

4. Làm toner bột trà xanh chăm sóc da

Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các chị sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt. Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các chị lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.

5. Mặt nạ bột trà xanh làm sáng da

Trộn hỗn hợp 1/2 hộp sữa chua với 1 thìa bột cà phê trà xanh. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Công thức giúp làm sáng da và trị vết thâm rất hiệu quả. Đặc biệt, với các chị có da nhạy cảm và đang bị mụn tấn công thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn rất tốt. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này tron những ngày đèn đỏ để chống mụn rất công hiệu.

6.Mặt bột trà xanh nạ chống nếp nhăn

Trộn một thìa canh bột cám gạo với 1 thìa cà phê bột trà xanh. Hòa thêm chút nước và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh.  Nếu không có bột trà xanh, chị có thể thay thế bằng 1 cốc nước trà.  Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

Chúc các chị hài lòng với những cách làm đẹp trên và biến bột trà xanh trở thành một loại nước uống không thể thiếu trong thực đơn trẻ đẹp mỗi ngày của các chị.

Đang xem: 6 Cách làm đẹp da với bột trà xanh