Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mặt nạ sữa chua trà xanh - cực phẩm cho da trắng đẹp căng bóng

Mặt nạ sữa chua trà xanh - cực phẩm cho da trắng đẹp căng bóng

Trong rất nhiều sự kết hợp thì mặt nạ sữa chua trà xanh được rất nhiều chị em ưa chuộng. Không chỉ bởi các nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm mà còn bởi tác dụng tuyệt vời khi bạn sử dụng loại mặt nạ này đều đặn mỗi tuần. 

Vì sao bạn nên dùng trà xanh dưỡng da?

mặt nạ sữa chua trà xanh

Trà xanh dạng nước hay bột trà xanh đều chứa những dưỡng chất vô cùng có lợi cho làn da như vitamin E, vitamin C, vitamin B2, chất chống oxy hóa, tanin, cafein... Đó là lý do vì sao chiết xuất trà xanh thường xuyên xuất hiện trong bảng thành phần của nhiều loại mỹ phẩm. Ngay cả khi bạn sử dụng nước trà xanh hay bột trà xanh nguyên chất cũng mang lại tác dụng dưỡng da rất tốt. Một số tác dụng nổi bật có thể kể đến là:

  • Làm dịu da, giảm tác động tiêu cực của ánh nắng.
  • Làm sạch da khỏi bã nhờn, bụi bẩn một cách tự nhiên.
  • Góp phần dưỡng trắng, giảm thâm nám sạm đen do tuổi tác hoặc do tác động của môi trường bên ngoài.
  • Chống lão hóa bằng các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, sạm da.
  • Giúp da nhờn sạch dầu hơn nhờ thành phần tanin, giảm cơ hội cho mụn phát triển.
  • Duy trì cấu trúc làn da, thúc đẩy sự phục hồi và sản sinh collagen cho làn da săn chắc và tươi trẻ. 

Sữa chua có tác dụng gì với da?

mặt nạ sữa chua trà xanh

Sữa chua là một chế phẩm quen thuộc từ sữa bò, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn đem đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Nếu như bạn đang sở hữu một làn da thiếu ẩm, thô ráp, kém mịn màng, nhiều vết thâm thì sữa chua là giải pháp làm đẹp dành cho bạn đó. 

Khi sử dụng sữa chua không đường làm nguyên liệu dưỡng da, bạn có thể cảm nhận được các tác dụng đặc biệt:

  • Làn da được cấp ẩm tức thì, dịu lại và tươi mát, trở nên mềm mại hơn và bớt đi sự thô ráp, các vết rạn khi sử dụng lâu dài. Sữa chua có kết cấu lỏng, lành tính và dịu nhẹ nên có thể dùng được cho hầu hết các loại da.
  • Các tế bào da chết sẽ được loại bỏ, da trở nên sạch và sáng bóng hơn, không còn xỉn màu nữa. Tác dụng này có được là nhờ thành phần axit alpha hydroxyl (AHA) - một loại axit lactic tự nhiên có sẵn trong sữa chua. Nếu là một người thường xuyên dùng mỹ phẩm, bạn sẽ thấy AHA được ứng dụng khá nhiều trong các sản phẩm tẩy tế bào chết, chăm sóc da chuyên sâu.
  • Sữa chua giàu kẽm, có khả năng giảm viêm da, giảm dầu nhờn, rất tốt cho làn da tiết nhiều dầu và da mụn. 
  • Sữa chua cung cấp nhiều vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa để làn da trở nên khỏe mạnh hơn, tự sản sinh nhiều collagen hơn để chống lại những vấn đề lão hóa. 

Cách làm mặt nạ sữa chua trà xanh dưỡng da

mặt nạ sữa chua trà xanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

5g bột trà xanh nguyên chất (khoảng 1 thìa nhỏ)

1-2 thìa sữa chua không đường (thìa ăn cơm)

Bạn nên lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh rồi để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút cho sữa chua bớt đặc.

Trộn đều hai nguyên liệu đến khi có được hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Nếu bị đặc bạn có thể cho thêm một chút sữa chua nữa.

Các bước đắp mặt nạ sữa chua trà xanh 

Bước 1: rửa mặt sạch với nước hoặc sữa rửa mặt. Làm sạch da là một bước rất quan trọng để bạn loại bỏ bớt dầu thừa, tế bào chết, bụi bẩn hoặc mỹ phẩm trên làn da. Sau khi rửa mặt thì đắp mặt nạ mới có tác dụng tốt nhất. Trong các bước chăm sóc da thì tẩy trang hoặc rửa mặt luôn là bước đầu tiên.

Bước 2: lau khô mặt, buộc tóc gọn gàng và bôi mặt nạ sữa chua trà xanh đều tay. Hãy lưu ý cả các khu vực như trên mi mắt, bọng mắt, dưới cằm, gần vành tai.

Bước 3: dùng 3 đầu ngón tay giữa chụm lại, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 30 giây. Sau đó bạn hãy để mặt nạ se lại một cách tự nhiên trong 10 - 20 phút. 

Bước 4: rửa sạch mặt nạ với nước mát, lau khô da là xong. Lúc này bạn có thể cảm nhận được làn da đã trở nên tươi mát và dịu hơn, bớt khô hẳn và có độ mịn màng tuyệt vời. Sau bước này bạn hãy áp dụng các bước tiếp theo trong chu trình chăm sóc da hàng ngày như thoa kem dưỡng ẩm, khóa ẩm, thêm serum...

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua trà xanh 

mặt nạ sữa chua trà xanh

Bạn có thể kết hợp thêm bột yến mạch hoặc mật ong với công thức mặt nạ trà xanh sữa chua, giúp làn da được bổ sung thêm độ ẩm và nhiều vitamin tốt.

Mặt nạ trà xanh hay tất cả các loại mặt nạ dưỡng da khác chỉ nên dùng 2-3 lần mỗi tuần, không dùng vào 2 ngày liên tiếp mà nên dùng cách 1 ngày, cách 2 ngày. Sử dụng mặt nạ quá nhiều không giúp làn da đẹp hơn mà có thể làm da mỏng, yếu và rát.

Tương tự như vậy, mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên kéo dài tối đa 20 phút, tránh tình trạng các chất nhờn được hút ra bị thấm ngược trở lại, hoặc mặt nạ bị khô quá, hút ngược độ ẩm từ da. 

Với làn da nhạy cảm mạnh, da dễ kích ứng, da đang bị tổn thương, da mới lăn kim hoặc làm các thủ thuật đặc biệt thì bạn không nên đắp mặt nạ hoặc sử dụng các mỹ phẩm tùy ý. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trong trường hợp cần thiết.

Như vậy Trà Chính Sơn đã chia sẻ với bạn cách dưỡng da với mặt nạ sữa chua trà xanh để cải thiện nhan sắc rồi. Hãy thử ngay, thư giãn và cảm nhận sự khác biệt nhé. Đừng quên theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật những bí quyết làm đẹp với nguyên liệu bột trà xanh.

>>> Chọn mua bột trà xanh dưỡng da chất lượng <<<

Đang xem: Mặt nạ sữa chua trà xanh - cực phẩm cho da trắng đẹp căng bóng