Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Công thức mặt nạ trà xanh cho da nhờn và da dầu mụn

Công thức mặt nạ trà xanh cho da nhờn và da dầu mụn

Mặt nạ trà xanh là mỹ phẩm tự nhiên và lành tính, có thể áp dụng cho hầu hết các loại da, đặc biệt mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho da nhờn. Xem ngay cách làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn để cải thiện diện mạo của mình bạn nhé!

Da nhờn là gì? Tại sao cần chăm sóc đặc biệt?

mặt nạ trà xanh cho da nhờn

 

Làn da của mỗi người đều có tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Từ bộ phận này dầu nhờn sẽ tiết ra để giữ cho làn da có độ ẩm cần thiết và độ bóng đẹp, không bị khô ráp. Tuy nhiên khi tuyến bã nhờn của bạn hoạt động mạnh hơn bình thường thì làn da sẽ bị bóng nhẫy, đặc biệt là ở các khu vực chữ T, xung quanh mũi, trán.

Nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh là do bẩm sinh, lỗ chân lông to, hoặc do thay đổi các hormone trong cơ thể khi bước vào tuổi dậy thì, khi căng thẳng quá mức… Khí hậu nóng ẩm cũng là một lý do nên cân nhắc đến. 

Da dầu có ưu điểm là lão hóa chậm hơn và giữ ẩm tốt hơn các loại da khác, tuy nhiên da bị bóng nhẫy ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dầu thừa trên da cũng hút nhiều bụi bẩn hơn, nếu không vệ sinh đúng cách thì sẽ tạo thành môi trường cho các vi khuẩn phát triển gây ra mụn. Những người có da dầu cũng thường có nhiều mụn.

Da dầu đòi hỏi có sự chăm sóc thường xuyên để làm sạch triệt để, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn. Hãy thử một số công thức mặt nạ trà xanh cho da nhờn dưới đây.

Cách làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn

Bột trà xanh là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với những ai yêu thích xu hướng làm đẹp tự nhiên. Với thành phần giàu vitamin, chất chống oxy hóa và khả năng làm sạch, ngừa nhiễm trùng tốt, bột trà xanh sẽ giúp làn da dầu trở nên sạch hơn và da mụn được dịu lại. 

Khi kết hợp bột trà xanh với một số nguyên liệu khác, bạn có thể tạo nên một kết cấu đặc sệt có tác dụng thấm hút dầu thừa rất tốt. Không những thế hỗn hợp mặt nạ còn cung cấp cho da những dưỡng chất tốt để trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Hãy chọn một trong số các công thức dưới đây để thử ngay nhé.

mặt nạ trà xanh cho da nhờn

 

Mặt nạ trà xanh yến mạch: 5g bột trà xanh, 5g bột yến mạch loại xay nhuyễn, 3 thìa nước lọc, tất cả trộn đều. Công thức này giúp thấm hút dầu thừa, chất bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, bổ sung vitamin nhóm B, vitamin E cho da.

Mặt nạ trà xanh sữa chua: 5g bột trà xanh trộn với 3 thìa sữa chua không đường. Sữa chua giàu axit lactic, kẽm, rất tốt cho mọi làn da, có tác dụng làm sạch da hiệu quả.

Mặt nạ trà xanh cà chua: 5g bột trà xanh nguyên chất, 1 quả cà chua nhỏ chín mềm bóc bỏ và ép lấy nước, múc 2-3 thìa nước cà chua trộn với bột trà xanh đến khi được hỗn hợp sền sệt. Cà chua kết hợp với matcha làm dịu da và giảm hẳn cảm giác nhờn dính khó chịu.

Mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ: 5g bột trà xanh matcha trộn với 3g tinh bột nghệ, thêm 3 thìa nước lọc và khuấy đều. 2 loại bột giúp thấm hút dầu nhờn rất tốt và còn cải thiện độ trắng của da.

>>> Chọn mua bột trà xanh dưỡng da chất lượng <<<

Các bước đắp mặt nạ cho da dầu nhờn:

  • Tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da dầu nhờn để loại bỏ bớt bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm. Bước này rất quan trọng đối với da dầu. Bạn có thể dùng nước ấm để mở rộng lỗ chân lông, cho các chất bẩn dễ thoát ra.
  • Lau khô mặt, bôi mặt nạ trà xanh lên khắp khuôn mặt, đặc biệt là các vùng có nhiều dầu.
  • Massage nhẹ nhàng trong 30s và thư giãn trong 10-20 phút. Lưu ý rằng bạn không nên đắp mặt nạ quá lâu, dễ làm da căng rít khó chịu.
  • Rửa mặt nạ bằng nước mát để làm se làn da lại, đóng các lỗ chân lông. Lúc này bạn đã cảm nhận được da trở nên sạch hơn, khi sờ vào không còn cảm giác nhờn nữa. 

Bí quyết để cải thiện làn da dầu nhờn dành cho bạn

mặt nạ trà xanh cho da nhờn

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ trà xanh cho da nhờn, làm thế nào để giảm dầu cho da? Hãy thử áp dụng một số bí quyết sau đây:

Rửa mặt với mỹ phẩm phù hợp 2 lần mỗi ngày: nhiều người chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên với da dầu bạn nên thực hiện thói quen này vào buổi sáng sau khi thức dậy để loại bỏ dầu thừa tiết ra sau cả một đêm.

Điều chỉnh chế độ ăn uống: chế độ ăn giàu chất béo cũng có thể khiến da tiết ra nhiều dầu thừa. Hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây giàu chất xơ hơn.

Lựa chọn các mỹ phẩm cho da dầu: cần chọn kem chống nắng kết cầu phù hợp, kem dưỡng ẩm dạng lỏng nhẹ để không gây bí da.

Với các công thức mặt nạ trà xanh cho da nhờn như trên và một số lời khuyên, Trà Chính Sơn hy vọng bạn sẽ tìm được giải pháp cho làn da của mình. Duy trì đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, áp dụng cách ngày sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Thử ngay xem sao nhé.

Đang xem: Công thức mặt nạ trà xanh cho da nhờn và da dầu mụn