Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu cực kỳ hiệu quả

Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu cực kỳ hiệu quả

Da dầu là một loại da khá phổ biến, với các đặc điểm như tiết nhiều dầu, dễ bẩn, bề mặt bóng, hay có cảm giác nhờn và thường có mụn. Mặt nạ trà xanh cho da dầu từ fuji matcha sẽ giúp bạn cải thiện phần nào những nhược điểm trên. Hãy khám phá cách làm ngay nào!

Cách nhận biết da dầu

mặt nạ trà xanh cho da dầu

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu xem da dầu thực sự là gì, làm thế nào để nhận biết da bạn có phải da dầu không nhé. Da dầu là loại da có các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn các loại da khác, kết quả là lượng dầu thừa tiết ra nhiều, khiến cho da mặt bị nhờn, bóng.

Nguyên nhân có thể là do bẩm sinh, hoặc trong một giai đoạn nhất định, hormone thay đổi làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, ví dụ như tuổi dậy thì, lúc mang thai, khi căng thẳng...

Dầu thừa trên mặt dễ thu hút bụi bẩn tích tụ, khiến lỗ chân lông bị bít kín, da mặt không được thông thoáng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đây cũng là lý do vì sao da dầu thường hay phát sinh mụn. 

Dựa vào các dấu hiệu dưới đây bạn có thể nhận biết da mình có phải là da dầu hay không:

  • Da hay bị bóng, sờ vào có cảm giác nhờn
  • Dù mới rửa mặt chưa lâu nhưng da đã tiết nhiều dầu
  • Lỗ chân lông khá to và có thể thấy rõ trên bề mặt da
  • Hay có nhiều mụn trứng cá, mụn đầu đen

Cách chăm sóc da dầu

Mặc dù da dầu có ưu điểm là trẻ lâu, chống lão hóa tốt, bề mặt da ít khi bị nứt nẻ, nhưng sẽ gây khá nhiều phiền toái trong cuộc sống: da lúc nào cũng bóng quá mức, trông không đẹp, dễ bị trôi và nhòe lớp trang điểm, hay có cảm giác khó chịu, bí bách. Dưới đây là một số cách để bạn cải thiện da dầu:

Chú trọng bước làm sạch mỗi ngày: sử dụng tẩy trang, sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu để làm sạch triệt để dầu thừa, bã nhờn, hạn chế mụn viêm. Bạn cũng không cần rửa mặt quá nhiều, chỉ cần 2 lần sáng và tối.

Sử dụng giấy thấm dầu: đây là một vật dụng hữu ích mà ai sở hữu làn da dầu cũng nên có trong túi xách. Khi làn da bị nhờn quá mức hãy thấm loại giấy này lên mặt ngay để giữ da sạch, tránh hút thêm bụi bẩn từ môi trường bên ngoài vào lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần: mặt nạ có tác dụng thấm hút sâu, lấy nốt các chất bẩn còn sót lại ra khỏi da, đồng thời mặt nạ còn cung cấp độ ẩm một cách nhẹ nhàng, bổ sung thêm dưỡng chất cho làn da. Với da dầu bạn nên chọn mặt nạ không chứa thành phần tinh dầu hay chất tạo hương. Các loại mặt nạ tự nhiên như mặt nạ mật ong, mặt nạ yến mạch, mặt nạ trà xanh cho da dầu sẽ rất phù hợp. 

Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu

Bột trà xanh không chỉ là một nguyên liệu pha chế đồ uống, làm bánh mà còn rất tốt cho làn da, đặc biệt là da dầu. Khi hòa với một chút nước, bột trà xanh tạo nên một hỗn hợp đặc sệt giúp hút những chất bẩn còn tồn đọng ra khỏi da.

Bên cạnh đó, bột trà xanh còn có khả năng làm sạch, kháng viêm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giảm mụn rất tốt. Sau khi đắp mặt nạ trà xanh bạn sẽ cảm thấy da sạch, dễ chịu, không còn cảm giác nhờn dính một chút nào.

Mặt nạ trà xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp làn da trở nên sáng hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, nám…

Thử ngay một số công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu dưới đây và cảm nhận sự khác biệt bạn nhé:

Mặt nạ trà xanh cho da dầu với mật ong 

Nguyên liệu:

Các bước đắp mặt nạ

  1. Rửa mặt với nước ấm để mở các lỗ chân lông.
  2. Cho 2 nguyên liệu vào với nhau đến khi được hỗn hợp sệt thì bôi đều lên da.
  3. Massage nhẹ nhàng làn da theo chuyển động tròn, sau đó đợi khoảng 15 phút.
  4. Rửa mặt với nước mát để làm se da, lau khô mặt là hoàn thành.

Mặt nạ trà xanh mật ong có khả năng cuốn bay bụi bẩn, dầu thừa, giúp bề mặt da trở nên mềm mại, không còn nhờn dính nữa. Mật ong sẽ cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

mặt nạ trà xanh cho da dầu

Mặt nạ trà xanh chanh tươi đánh bay mụn đầu đen

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột trà xanh nguyên chất, khoảng 10g
  • ½ quả chanh vắt lấy nước

Cách dùng:

  1. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô.
  2. Trộn hỗn hợp bột trà xanh và nước chanh đến khi được hỗn hợp hơi sệt. Lưu ý nên vắt hoặc múc nước chanh vào bột từ từ, tránh để hỗn hợp bị loãng.
  3. Bôi đều hỗn hợp lên da, nhất là các vùng da tiết nhiều dầu, có nhiều mụn đầu đen như vùng chữ T quanh mũi, đầu mũi, cánh mũi.
  4. Để hỗn hợp trên da khoảng 10-20 phút rồi rửa sạch da bằng nước mát.

Mặt nạ trà xanh chanh tươi không chỉ giảm mụn đầu đen, giảm dầu nhờn mà còn giúp da trở nên trắng sáng hơn nếu sử dụng đều đặn.

mặt nạ trà xanh cho da dầu

Mặt nạ trà xanh yến mạch giảm dầu hiệu quả

Nguyên liệu

  • 1 thìa bột trà xanh nguyên chất, khoảng 5g
  • 1 thìa bột yến mạch, loại đã xay mịn, khoảng 5g
  • 2 thìa nước lọc

Các bước thực hiện

  1. Rửa mặt thật sạch và lau ráo nước.
  2. Trộn đều các nguyên liệu với nhau và bôi lên da, đặc biệt là các vùng da tiết nhiều dầu. Đừng bỏ qua phần da dưới cằm, gần tai, tên mí mắt.
  3. Thư giãn với mặt nạ trong 10-20 phút.
  4. Rửa sạch mặt nạ bằng nước mát và lau khô da là xong.

Yến mạch chứa nhiều vitamin B, saponin, kết hợp với trà xanh giàu EGCG, vitamin, khoáng chất khác, có tác dụng hút sạch dầu nhờn, làm sạch sâu trong lỗ chân lông, tẩy da chết, kháng viêm, dưỡng trắng.

mặt nạ trà xanh cho da dầu

Với 3 công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu rất đơn giản như trên, bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, đắp mặt nạ cách ngày. Sau khoảng 2 tháng liên tục, bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và ít dầu, ít mụn hơn. Thử ngay xem sao nhé và chia sẻ trải nghiệm của bạn với chúng tôi.

 

Đặt mua bột trà xanh nguyên chất đắp mặt

Đang xem: Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu cực kỳ hiệu quả