Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Những công dụng làm đẹp bất ngờ bằng bột trà xanh

Những công dụng làm đẹp bất ngờ bằng bột trà xanh

Bột trà xanh có vô số lợi ích cho sức khỏe, giúp làm đẹp, giảm cân… Đặc biệt, trong trà xanh có chứa chất chống ôxy hóa - một chất rất cần thiết trong việc duy trì sự trẻ trung, chống lão hóa.

Uống trà để giảm cân, duy trì tuổi trẻ

Trà đá đang là món giải khát được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, lợi ích giảm cân của trà sẽ được phát huy tối đa khi pha nóng. Một điều đáng lưu ý là bạn không nên đun trà xanh trên lửa cho sôi lên. Trà xanh sẽ giữ được nhiều tinh chất tốt nhất khi được pha trong nước vừa sôi tới. Bằng cách này, các chấ t chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể lọc mỡ, giảm cân và chống lại sự lão hóa, giúp duy trì tuổi thanh xuân.

 

Rửa mặt để làm trắng da

Trong trà xanh có chứa tinh chất kháng khuẩn. Vì vậy, nếu sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, cũng do tính chất tẩy khá mạnh nên bạn cũng chỉ nên rửa 1-2 lần/tuần nếu không muốn da bị khô.

Làm mặt nạ giúp trẻ hóa da

Trà xanh góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Bạn có thể tạo mặt nạ từ trà xanh bằng cách hãm nửa chén nhỏ nước trà xanh đặc, pha cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1. Trộn đều rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Đắp mặt nạ này  2 lần/tuần để có làn da căng mịn hơn.

 

Làm kem chống nắng

Rất đơn giản, hãy lấy nước trà xanh đặc, dùng tay vỗ nhẹ lên da trước khi ra nắng từ 15 - 20 phút. Nước trà xanh sẽ dần thẩm thấu và hoạt động thay tác dụng của kem chống nắng khi tạo 1 lớp bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài. Ngoài khả năng chống lại tác hại của tia UV, "kem chống nắng" trà xanh còn không gây khó chịu vì bết dính như các loại kem chống nắng thông thường.

Đắp nước trà xanh để xóa quầng thâm mắt

Nước trà xanh chính là "phương thuốc" cực kì nhanh gọn và hiệu quả cho những đôi mắt bị quầng thâm vì mất ngủ hay mệt mỏ. Hãy dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm vào nước trà đặc nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Lấy ra đắp lên mắt và chờ dưỡng chất thẩm thấu trong 10 phút.

Bạn cũng có thể dùng gạc mềm tẩm nước trà thoa đều lên vùng mặt và cổ vào sáng và tối trước khi đi ngủ để chống lại sự lão hóa da và ngăn chặn hình thành nếp nhăn.

Làm dầu dưỡng tóc

Dùng một thìa nước trà trộn đều với một thìa rượu và một thìa dầu thực vật, thoa hỗn hợp này lên da đầu và giữ nguyên trong 2-3 giờ rồi gội lại bằng nước ấm. Với hỗn hợp này, bạn thực hiện mỗi tuần 2-3 lần sẽ mang đến một mái tíc chắc khỏe, sạch gàu, mượt tóc..

Đang xem: Những công dụng làm đẹp bất ngờ bằng bột trà xanh