Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Chasen - Dụng cụ không thể thiếu trong pha chế matcha

Chasen - Dụng cụ không thể thiếu trong pha chế matcha


Chổi pha trà Chasen là dụng cụ không thể thiếu trong nghi thức trà đạo Nhật Bản. Để có được một cốc trà xanh matcha đúng kiểu Nhật, không thể không dùng chổi Chasen.

Theo cách thức truyền thống, tre được sử dụng làm chổi pha trà được thu hoạch vào mùa đông và phơi tự nhiên suốt cả năm sau đó.

Một cây chổi được hình thành từ một đốt tre duy nhất mà thôi. Các nan tre được chẻ thủ công đều tăm tắp và tạo thành hình giống như đèn lồng vậy. Sau đó chổi được ngâm trong nước để tạo sự mềm mại cho các nan tre. Một sợi dây được đan vào để cố định vị trí các nan. Kích cỡ và số nan của chổi Chasen rất đa dạng, từ 16 đến 120, nhưng phổ biến nhất là loại 80 nan và 100 nan. Tùy thuộc vào đó mà độ đậm nhạt của matcha cũng khác nhau.

Một chiếc chổi đánh trà Chasen được bảo quản tốt có thể dùng để pha tới hàng trăm cốc Matcha. Trong cuộc sống hiện đại, bạn dễ dàng pha được một cốc Matcha với những dụng cụ đơn giản. Nhưng nếu là người yêu trà, đam mê văn hóa trà, bạn vẫn có thể sắm cho mình một chiếc Chasen để tận hưởng Matcha một cách hoàn hảo nhất.

Đang xem: Chasen - Dụng cụ không thể thiếu trong pha chế matcha