Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Những điều cần biết về bột trà xanh nguyên chất

Những điều cần biết về bột trà xanh nguyên chất

Matcha hay còn gọi là bột trà xanh là loại trà đặc biệt của người Nhật. Bột trà xanh nguyên chất nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng Việt bằng hương vị và màu sắc độc đáo. Tuy nhiên vẫn còn những hiểu lầm xoay quanh loại trà này. Cùng giải đáp những lầm tưởng này để thưởng thức matcha một cách đích thực.

bột trà xanh nguyên chất

Bột trà xanh nguyên chất đem đến trải nghiệm khác lạ trong lần đầu thưởng thức

Nhiều người miêu tả hương vị của matcha là hơi ngai ngái. Tuy nhiên đó là vị gần giống với tảo biển, do các khoáng chất tạo thành. Lần đầu uống matcha theo cách truyền thống kiểu Nhật có thể sẽ là trải nghiệm khó quên với bạn. Khi uống quen sẽ thấy matcha có vị thanh mát, không chát nhiều như các loại trà cánh, để lại dư vị ngọt dịu nơi cổ họng. Từ khâu trồng cây và sản xuất, người ta có những kĩ thuật đặc biệt, giúp hạn chế vị đắng trong trà và giữ nguyên màu xanh của lá trà. Hãy tận hưởng hương vị đặc biệt của bột trà xanh nguyên chất nhé.

trải nghiệm bột trà xanh nguyên chất

Không phải matcha nào cũng giống nhau

Lá trà thu hoạch vào thời điểm khác nhau sẽ tạo nên các loại matcha khác nhau. Bột trà xanh nguyên chất cũng có nhiều loại với màu sắc và độ chát khác nhau. Những là trà non đầu xuân sẽ tạo nên loại bột trà xanh giàu dinh dưỡng với hương vị tươi ngon nhất. Hãy xác định bạn mua matcha làm gì, làm bánh, pha đồ uống hay dưỡng da, sau đó chọn loại matcha thích hợp nhất nhé.

Matcha nguyên chất không có hương nhài

Matcha đích thực hoàn toàn không có hương hoa nhài như nhiều người lầm tưởng. Khi uống thứ gì làm từ bột trà xanh mà lại có hương nhài thì bạn nên nghi ngờ về chất lượng của bột trà xanh nguyên chất. Bột trà xanh nguyên chất sẽ có vị thoang thoảng nhẹ nhàng, không gắt, không có hương nhài.

Cách chọn bột trà xanh nguyên chất

cách chọn bột trà xanh nguyên chất

Có quá nhiều loại bột trà xanh nguyên chất trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Matcha chất lượng tốt có những đặc điểm sau:

- Hương thơm nhẹ, thoang thoảng, không có hương hoa

- Màu xanh non tự nhiên, không phải màu xanh đậm từ màu thực phẩm

- Độ mịn cao, không vón cục

Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín và tham khảo nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất để đám bảo sản phẩm an toàn nhé!

Đang xem: Những điều cần biết về bột trà xanh nguyên chất