Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Thăm vùng trà Shizuoka Nhật Bản

Thăm vùng trà Shizuoka Nhật Bản

Nhận lời mời của đối tác Nhật Bản, đại diện công ty trà Chính Sơn sang tham quan vùng trà tại tỉnh Shizuoka một địa danh nổi tiếng về sản xuất trà tại Nhật Bản vào đúng vụ thu hoạch trà.

Ngày đầu tiên chúng tôi tới thăm một vườn trà hữu cơ đẹp như một tấm thảm xanh. Qui trình chăm sóc đặc biệt một năm chỉ thu hái một vụ xuân vào đầu tháng 5. Lá trà tươi thu hái bằng tay, công ty phải huy động hàng trăm nhân công hái trong một buổi sáng. Lá trà nhanh chóng được chuyển về chế biến để đảm bảo độ tươi của nguyên liệu.

Hàng năm, vào đầu vụ trà xuân, hiệp hội trà các tỉnh tổ chức hội thi trà.Trà được giải sẽ được đấu giá tuy theo chất lượng và giải thưởng. Vườn trà mà chúng tôi thăm quan đạt giải nhất của năm 2017 được bán với giá 5.000 USD/ kg ( khoảng 115 triệu VNĐ). Công ty 9 năm liền đạt giải nhất các cuộc thi chất lượng trà toàn quốc.

Tiếp đến là chúng tôi thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của công ty. Tại đây không chỉ sản phẩm trà uống mà công ty còn giới thiệu những đồ ăn từ matcha như kem matcha, kẹo, bánh từ trà xanh trông rất hấp dẫn.

Ngoài sản xuất trà, công ty đầu tư một viện nghiên cứu sản phẩm chức năng từ trà. Những sản phẩm mới do công ty sản xuất như trà matcha colagen, trà ngăn ngừa bệnh tiểu đường, gút, áp huyết cao, ngừa sâu răng vv … được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Ngoài ra, chúng tôi chứng kiến tại những địa điểm du lịch, khách du lịch cũng rất quan tâm đến sản phẩm từ trà xanh, những hàng quán bán sản phẩm từ matcha luôn luôn hút khách. Theo thông tin nhận được từ đại diện phía công ty thì mấy năm gần đây sản phẩm từ matcha trà xanh tiêu thụ rất mạnh, do người tiêu dùng cũng ý thức được tác dụng của trà xanh matcha đối với sức khỏe con người.

Tâm sự và chia sẻ tâm huyết những người làm trà, đại diện phía công ty Nhật mong muốn xây dựng và phát triển mô hình canh tác và chế biến trà sạch tại Việt Nam. Bởi ông đánh giá Việt Nam là cái nôi của trà thế giới. Từ hàng nghìn năm cây trà tuyết cổ thụ đã có mặt ở Việt Nam, điều đó chứng tỏ rằng Việt Nam có thể sản xuất được trà chất lượng cao. Vấn đề là người làm trà nhận thức được thì việc đầu tư khoa học và công nghệ vào canh tác và chế biến sản phẩm trà chất lượng tại Việt Nam là khả thi.

Chia tay vị giám đốc Nhật Bản sau chuyến thăm vùng trà Shizuoka, hình ảnh những cánh đồng trà xanh mượt đã thôi thúc tôi, người làm trà Việt cần phải nỗ lực trong đổi mới tư duy từ canh tác vườn trà sạch tới đầu tư công nghệ cao trong khâu chế biến, để sản phẩm trà Việt xứng đáng là nước trồng và sản xuất trà có thương hiệu trên thị trường trà thế giới.

Đang xem: Thăm vùng trà Shizuoka Nhật Bản