Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Virus Corona: Cách tăng sức đề kháng giúp phòng ngừa hiệu quả

Virus Corona: Cách tăng sức đề kháng giúp phòng ngừa hiệu quả

Bắt nguồn từ Vũ Hán - Trung Quốc, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đang lây lan trên diện rộng và trở thành tình trạng khẩn cấp tại nhiều quốc gia.

Tuy nhiên bạn đừng quá hoang mang khi chúng ta vẫn có nhiều cách để bảo vệ bản thân mình trước loại virus nguy hiểm này. Một trong số đó là nâng cao sức đề kháng bằng những thực phẩm, đồ uống có lợi như trà xanh và matcha.

Những điều nên làm để phòng ngừa virus corona

Có nhiều phương pháp để phòng bệnh, tuy nhiên có thể tổng hợp lại thành 3 điều đáng lưu ý nhất.

Thứ nhất: Hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm

Bạn nên hạn chế đến nơi đông người, hạn chế đến khu vực có người bị nhiễm bệnh. Nếu không cần thiết thì nên tránh tới các bệnh viện và ít đi phương tiện giao thông công cộng hơn. Hãy đeo khẩu trang y tế để giảm thiếu nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với người khác.

Thứ hai: Chủ động giữ vệ sinh, diệt khuẩn

Hãy rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, sau khi tiếp xúc với các bề mặt nhiều vi khuẩn; vệ sinh đồ dùng sinh hoạt và không gian sống sạch sẽ. Khi hắt hơi bạn nên che miệng bằng khăn hoặc khuỷu tay, tránh dùng bàn tay. 

Thứ ba: Nâng cao sức đề kháng của cơ thế

Biện pháp này rất quan trọng nhưng đôi khi ít được quan tâm hơn hai biện pháp trên. Chủ động tăng cường sức đề kháng của cơ thể giúp bạn phòng ngừa được virus corona và nhiều loại bệnh truyền nhiễm khác. Để làm được điều này, bạn cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện, xây dựng cho mình lối sống lành mạnh.

Hãy tập thể dụng hàng ngày, uống đủ nước, ngủ đủ giấc và bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch như trà, trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, tỏi, gừng...

Trà xanh và matcha - hai chiến binh giúp bạn nâng cao sức đề kháng, phòng chống cảm cúm và virus corona

Trong mùa dịch corona, nhiều người chọn cách bổ sung vitamin C và chất chống oxy hóa để cơ thể khỏe mạnh hơn. Trà xanh và matcha vốn rất giàu hai chất này nên có thể coi là đồ uống thích hợp nhất để bảo vệ bạn.

Từ lâu MatchaTrà Xanh đã được khoa học chứng minh là có khả năng phòng ngừa các loại cúm. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh có thể tiêu diệt các virus cúm và cảm lạnh thông thường nhờ khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

Mua Trà Xanh và Matcha phòng ngừa Virus Corona tại đây.

 

Hàm lượng vitamin C cao trong các loại trà giúp hoàn thiện hệ miễn dịch, giảm khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm. Và trong các loại trà thì trà xanh có hàm lượng vitamin C cao nhất, đặc biệt là khi bạn tiêu thụ trà xanh dưới dạng matcha - nghĩa là uống cả lá trà xay nhuyễn. Vì vậy hãy bổ sung matcha & trà xanh vào thực đơn hàng ngày của bạn nhé.

Cách uống trà xanh và matcha tốt cho sức khỏe

Bạn có thể uống trà xanh và matcha sau bữa sáng, hoặc bữa trưa, mang theo một bình trà khi đi học, đi làm. Trong thời tiết se se lạnh của những tháng đầu năm, bạn nên sử dụng trà nóng hoặc ấm thay vì trà lạnh. Lưu ý rằng sau một bữa ăn tối quá no, bạn không nên dùng trà ngay mà nên đợi 30 phút để thức ăn tiêu hóa bớt, lúc này cơ thể đã sẵn sàng hấp thụ những dưỡng chất từ trà.

Lượng trà uống mỗi ngày không cần quá nhiều, chỉ cần 1-2 ly mỗi ngày, mỗi ly khoảng 150ml là đủ để bạn thưởng thức vị ngon của trà mà không bị bồn chồn, mất ngủ. Thói quen uống trà về lâu dài rất tốt với sức khỏe, không chỉ giúp bạn tránh xa cảm cúm thông thường, hạn chế mắc các bệnh truyền nhiễm mà còn ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch.

Đang xem: Virus Corona: Cách tăng sức đề kháng giúp phòng ngừa hiệu quả