Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm matcha mojito mát lạnh đã khát (Mocktail, Cocktail)

Cách làm matcha mojito mát lạnh đã khát (Mocktail, Cocktail)

Mojito với hương vị chua nhẹ đầy kích thích, có đá viên mát lạnh sảng khoái, nay thêm một chút matcha vào lại càng lôi cuốn hơn. Hôm nay bạn hãy thử pha một loại mojito sáng tạo như matcha mojito xem sao, ngon tuyệt đã khát mà cách làm không hề khó chút nào. Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé.

 

Nội dung chính

Mojito là gì?

Nguyên liệu làm matcha mojito

Cách làm matcha mojito

 

Mojito là gì? Cocktail Mojito và Mocktail Mojito

matcha mojito

Mojito là một thức uống có nguồn gốc từ Cuba với sự hòa quyện của 5 nguyên liệu truyền thống là rượu rum trắng, đường (nước mía truyền thống), nước cốt chanh, nước soda và bạc hà. Mojito được mệnh danh là thức uống dành cho mùa hè nên tất nhiên không thể thiếu đã viên mát lạnh rồi.

Mojito truyền thống chua ngọt dễ chịu vốn đã làm say đắm biết bao thế hệ và hiện nay ngày càng có nhiều biến thể đặc sắc của Mojito, giúp cho đồ uống này thêm thú vị hơn. Các nguyên liệu thường được người pha chế thêm vào mojito hiện đại là nước ép trái cây, siro.

Cũng cần phân biệt thêm, Mojito vốn là một loại Cocktail - đồ uống pha chế có cồn. Nếu thay thế hoàn toàn thành phần rượu rum trắng bằng soda thì bạn sẽ có Mocktail Mojito, nghĩa là đồ uống không có cồn.

Nguyên liệu làm matcha mojito

matcha mojito

Matcha Mojito là một sáng tạo khá thú vị để tăng thêm vị thanh mát cho đồ uống, tạo nên một ly nước hài hòa cả hương vị Đông - Tây. Để pha chế món này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Matcha

Chọn bột trà xanh matcha có màu xanh tự nhiên, hương thơm dịu hơi giống mùi rong biển, vị chát nhẹ để lại hậu ngọt. Bột trà xanh là điểm đặc biệt ở matcha mojito vì thế bạn nên chọn loại ngon và cao cấp nhất có thể nhé.

Đặt mua Matcha Xuân chuẩn vị Nhật

Đặt mua Matcha Hè đậm đà thơm hương

Rượu rum trắng

Rượu rum trắng là một trong những loại rượu được dùng nhiều nhất trong pha chế cocktail, có vị ngọt nhẹ, ấm nồng đầy hấp dẫn. Bạn có thể mua rượu rum tại các siêu thị, cửa hàng rượu hoặc cửa hàng bán đồ pha chế. Với công thức cocktail bạn cần có rượu, nếu pha mocktail thì thay thế rượu bằng soda.

Soda

Sử dụng soda chanh (nước ngọt có ga vị chanh) hoặc soda không đường để tạo gas cho đồ uống. Hai loại soda trên đều có sẵn tại các tạp hóa, siêu thị.

Chanh tươi và lá bạc hà

Mojito không thể thiếu hai nguyên liệu này để tạo vị chua thanh mát cùng hương vị the the đầy sảng khoái. Bạn chỉ cần lựa nguyên liệu tươi là được.

Đường nước

Khi pha chế mojito bạn nên dùng đường nước pha sẵn. Công thức làm đường nước: 2 đường:1 nước nóng, hòa tan hoàn toàn, để nguội có thể bảo quản dùng lâu dài.

Đá viên

Sử dụng lượng đá viên tùy thích, đá viên nên được làm từ nước lọc sạch để đồ uống giữ trọn vị tinh khiết.

Cách làm matcha mojito

matcha mojito

Định lượng nguyên liệu:

  • 4g matcha
  • 2 thìa nước nóng
  • 4 nhánh lá bạc hà
  • ½ trái chanh tươi
  • 3 thìa rượu rum để lạnh (Có thể thay bằng soda nếu bạn muốn pha Mocktail)
  • 100ml soda chanh có đường/soda không đường để lạnh
  • 20ml đường nước
  • 6 viên đá bi nhỏ
  • 1 ly thủy tinh, thìa khuấy, ca đong

Các bước thực hiện:

  1. Hòa tan matcha với nước nóng cho tan hết. Thêm đường nước và khuấy đều.
  2. Thái 1 lát chanh, để riêng 1 nhánh bạc hà trang trí sau. Phần chanh còn lại vắt lấy nước, bỏ hạt. 3 nhánh bạc hà vò nhẹ.
  3. Cho nước chanh, rượu rum, soda, bạc hà vào hòa tan với nhau. Thêm phần matcha vào và khuấy đều
  4. Cho đá viên vào ly, rót hỗn hợp vào ly, trang trí lát chanh và nhánh bạc hà lên ly là hoàn thành.

Nếu như ly mojito truyền thống có màu trong suốt thì matcha mojito sẽ có màu xanh lá tươi mát. Bên cạnh vị ngọt, chua và cay nồng thì món này sẽ có thêm một chút đắng dịu từ trà xanh. 

matcha mojito

Matcha mojito là một thức uống mát lạnh giải nhiệt mùa hè rất tốt, không chỉ tạo cảm giác sảng khoái ngay từ ngụm đầu tiên mà còn bổ sung nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cho cơ thể. Thức uống này dùng rượu ít nên bạn hoàn toàn không phải lo về nồng độ cồn cao nhé.

Với các bước chuẩn bị và thực hiện hết sức đơn giản như trên, Trà Chính Sơn hy vọng bạn đã nắm chắc cách làm matcha mojito ngay tại nhà. Công thức trên cũng có thể áp dụng để pha chế cho quán, đừng ngại sáng tạo những công thức mojito mới để làm phong phú thêm menu. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp nguyên liệu matcha chất lượng thì hãy nhấn vào banner dưới đây, chúng tôi sẽ gửi báo giá mới nhất cho bạn.

Nguyên liệu pha chề đồ uống

Đang xem: Cách làm matcha mojito mát lạnh đã khát (Mocktail, Cocktail)