Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Earl Grey Matcha Latte: Cách làm Matcha sữa bá tước

Earl Grey Matcha Latte: Cách làm Matcha sữa bá tước

Bột trà xanh Matcha là loại trà đặc trưng của Nhật Bản, trà bá tước Earl Grey lại là “đặc sản” của phương Tây. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp hai vị trà cực đỉnh này? Earl Grey Matcha Latte sẽ là một món khá mới mẻ để bạn thử đó. Tham khảo ngay cách làm trong bài viết dưới đây nhé.

 

Nội dung chính

  • Matcha và những điều bạn nên biết
  • Earl Grey có gì đặc biệt?
  • Nguyên liệu làm Earl Grey Matcha Latte
  • Cách làm Earl Grey Matcha Latte

Matcha và những điều bạn nên biết

Matcha đã có lịch sử rất lâu đời tại Nhật Bản, từ khi được sử dụng trong các nghi lễ cho đến khi trở nên vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc trưng của matcha là xanh non tựa như lá trà mới hái, siêu mịn nhờ được xay bằng loại cối đặc biệt, và sở hữu vị chát dịu vô cùng hấp dẫn, khiến người ta không thể nào quên.

Không chỉ là một thức uống giải khát, matcha còn mang lại khá nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như chống lão hóa, làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm, hỗ trợ giảm mỡ… Có rất nhiều cách pha chế matcha để bạn đổi mới hàng ngày, hãy khám phá trong các mục tiếp theo để biết một cách pha rất thú vị nhé.

Earl Grey có gì đặc biệt?

Earl Grey Matcha Latte

Trà Earl Grey còn được gọi là trà bá tước, được đặt tên theo Bá tước Charles Grey – thủ tướng nước Anh từ năm 1830 đến năm 1834. Loại trà này khác biệt với trà thông thường ở chỗ nó kết hợp giữa trà Ceylon hoặc trà đen hảo hạng với tinh dầu cam Bergamot - một loại quả đặc trưng ở vùng Địa Trung Hải. Nhờ trà Earl Grey có vị rất đặc biệt: nồng thơm nhẹ, tươi mát và để lại dư vị ấn tượng sau khi nhấp một ngụm trà.

Earl Grey Matcha Latte

Trà bá tước rất nổi tiếng tại Anh và một số nước thuộc khu vực Tây Nam Châu Âu, Trung Âu. Người ta thường thưởng thức Earl Grey kèm một lát chanh hoặc sữa tươi, sử dụng trong bữa sáng hoặc trong bữa trà chiều.

Hiện nay trà bá tước được sử dụng khá phổ biến trong pha chế. Bạn có thể thấy nhiều món latte, trà sữa, trà trái cây có sự góp mặt của Earl Grey.

Nguyên liệu làm Earl Grey Matcha Latte

Earl Grey Matcha Latte là một sáng tạo độc đáo, kết hợp giữa bột trà xanh, trà bá tước và sữa tươi nhằm tạo nên một hương vị hài hòa, thơm ngậy nhẹ, nhưng vẫn sở hữu một nét chấm phá ấn tượng nhờ có vị cam Bergamot.

Để pha chế món này, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Trà Earl Grey

Có thể dùng dạng túi lọc hoặc dạng cánh đều được. Chọn loại trà thơm nhẹ không hắc, đảm bảo trà được làm với các nguyên liệu tự nhiên, hạn chế hương liệu nhân tạo.

Bột trà xanh matcha

Chọn bột trà xanh với kết cấu mịn, hương thơm nhẹ hơi giống mùi rong biển, màu xanh non.

Mua ngay Bột Trà Xanh Matcha cho pha chế

Chuẩn bị thêm sữa tươi và một chút đường tùy thích, thêm đá viên nếu uống lạnh. Sữa tươi bạn có thể dùng sữa bò nguyên kem, tách kem, hoặc các loại sữa hạt như hạnh nhân, đậu nành, óc chó tùy thích. Sữa bò tươi sẽ ngậy hơn, trong khi đó các loại sữa hạt lại thanh nhẹ, có vị thơm đặc biệt và phù hợp với người giảm cân.

Cách làm Earl Grey Matcha Latte

Earl Grey Matcha Latte

Định lượng nguyên liệu

  • 5g trà Earl Grey hoặc 1 túi lọc
  • 3g matcha
  • 150ml nước nóng
  • 100ml sữa tươi hoặc sữa hạt không đường
  • 20g đường (tùy chọn)
  • 100g đá viên (tùy chọn)

Các bước pha chế Earl Grey Matcha Latte

Bước 1: Chuẩn bị trà

Cho trà Earl Grey vào ly, thêm 100ml nước nóng khoảng 90 độ C vào ủ trong 5-10 phút. Nhiệt độ và thời gian như thế này vừa đủ để trà bung tỏa hương vị, bạn có thể ủ 15-20 phút nếu có thời gian.

Hòa tan matcha với 50ml nước nóng còn lại.

Sau thời gian ủ trà, lọc bã trà bá tước lấy nước cốt.

Bước 2: Hòa trộn các nguyên liệu

Bạn có thể pha theo các cách như sau:

  • Sử dụng bình lắc: Cho nước trà Earl Grey, matcha đã pha, sữa tươi, đường, đá viên vào bình lắc, lắc đều 10 lần và rót ra ly là hoàn thành.
  • Uống nóng: làm nóng sữa nhẹ bằng nồi hoặc lò vi sóng, cho trà bá tước và matcha đã pha vào ly, rót sữa nóng vào, thêm đường tùy thích và hòa tan là xong.
  • Uống lạnh: cho sẵn đá viên vào ly, thêm một chút đường vào trà bá tước nếu thích, sau đó cho trà vào ly. Rót thêm matcha đã hòa tan và sữa tươi vào. Như vậy là bạn đã có một ly Earl Grey Matcha Latte mát lạnh rồi.

Earl Grey Matcha Latte có màu xanh - nâu nhẹ, vị trà Earl Grey nổi bật cùng vị sữa thơm béo hòa quyện vào nhau, mang lại một nét riêng độc đáo. Một đồ uống mới mẻ như thế này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, dù thưởng thức vào ngày đông lạnh giá hay ngày hè nóng bức.

Với hướng dẫn chi tiết như trên, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công một ly trà Earl Grey Matcha Latte dễ dàng ngay tại nhà. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật nhiều công thức đồ uống thú vị nhé. Và đừng quên liên hệ với Trà Chính Sơn nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp matcha pha chế chất lượng cao.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Earl Grey Matcha Latte: Cách làm Matcha sữa bá tước