Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa than tre mới lạ độc đáo

Cách làm trà sữa than tre mới lạ độc đáo

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một ly trà sữa với màu đen độc đáo chứ không phải màu nâu ngọt ngào quen thuộc. Thức uống mới mẻ này chính là trà sữa than tre - được làm từ than tre nguyên chất kết hợp cùng những nguyên liệu quen thuộc như trà, sữa, đường, và tất nhiên là không thể thiếu trân châu. Cách làm món trà sữa vừa ngon vừa lạ này không hề khó. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

 

Nội dung chính

  • Khám phá về tinh bột than tre
  • Nguyên liệu làm trà sữa than tre gồm những gì?
  • Cách làm trà sữa than tre

 

Khám phá về tinh bột than tre

trà sữa than tre

Màu đen huyền bí của trà sữa than tre chính là nhờ có nguyên liệu tinh bột than tre nguyên chất. Tinh bột than tre còn được gọi là takesumi, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Để tạo ra loại bột này cần một quá trình chế biến hết sức kì công.

Đầu tiên, các thân cây tre giống Mosochiku được thu thập lại, phơi ít nhất ba tháng và hong khô ít nhất một tuần. Sau đó tre được nung trong lò chuyên dụng với nhiệt độ gần 1000 độ C, bằng chính lửa đốt từ cây tre chứ không phải nguồn nhiệt nào khác.

Sau quá trình đốt, người ta xay thân tre thành các hạt bột siêu nhỏ và siêu mịn, chứa hàm lượng cacbon hoạt tính cao cùng nhiều khoáng chất có lợi khác. Tinh bột than tre được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực ẩm thực và làm đẹp. Bạn có thể thấy rất nhiều món ăn chứa tinh than tre như bánh bông lan than tre, latte than tre, kem than tre, bánh trung thu than tre.

trà sữa than tre

Hiện nay tinh bột than tre còn được ứng dụng khá rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Loại bột này xuất hiện trong các loại sữa rửa mặt với tác dụng thanh lọc da, lấy đi bụi bẩn hiệu quả, có mặt trong kem đánh răng với tác dụng làm trắng răng, khử khuẩn.

Tinh bột than tre hoàn toàn lành tính nên bạn không phải lo lắng khi thưởng thức những món ăn hay đồ uống có thành phần này. Trong thực tế tinh bột than tre cũng không có mùi hương hay vị đặc biệt, nhiệm vụ của chúng là góp phần tạo nên màu sắc khác lạ và bổ sung khoáng chất cho đồ ăn thức uống.

Nguyên liệu làm trà sữa than tre gồm những gì?

Để làm nên một ly trà sữa than tre thì nguyên liệu cũng rất đơn giản thôi. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu thiết yếu nhất cho một ly trà sữa chuẩn và bổ sung thêm tinh bột than tre.

trà sữa than tre

 

Tinh bột than tre: chọn loại không mùi, mịn màng, khi miết bột bám vào tay một lớp rất mỏng, không tạo cảm giác lợn cợn. Bạn nên chọn mua tinh bột than tre tại các cửa hàng bán đồ làm bánh, các shop online uy tín để tránh mua phải bột kém chất lượng.

Trà đen (hồng trà): với món trà sữa than tre, chúng ta sẽ sử dụng trà đen để tạo hương vị đậm đà, nồng nàn và hương thơm đầy lôi cuốn. Sử dụng trà túi lọc hay trà cánh đều được, nhưng trà cánh sẽ mang lại chất lượng nước cốt trà đậm vị, chất lượng hơn.

Mua ngay: Hồng trà pha chế chuyên dụng

Sữa tươi hoặc bột kem pha trà sữa: Bạn tùy chọn một trong hai nguyên liệu. Sữa tươi không đường dành cho những ai thích vị thanh nhẹ, tươi nguyên, phù hợp để pha chế tại nhà. Bột kem sữa có vị ngậy đặc trưng, thơm và rất hòa quyện với trà, tạo nên một ly đồ uống ấn tượng, phù hợp khi pha chế số lượng lớn, pha chế tại quán.

Đường kính hoặc đường nước: dùng một trong hai đều được. Với đường kính bạn cần lưu ý khuấy đều cho đường tan hết trong các bước pha chế.

Đá viên và nước: chọn nước lọc tinh khiết, đá viên làm từ nước sạch để hương vị ly trà sữa ngon, chuẩn và an toàn nhất.

Topping trân châu đen: với trà sữa than tre thì trân châu đen là loại topping có kết cấu cũng như ngoại hình phù hợp nhất. Bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn các loại topping khác phù hợp với sở thích.

Cách làm trà sữa than tre

trà sữa than tre

Định lượng nguyên liệu:

  • 5g tinh bột than tre
  • 5g trà đen Chính Sơn
  • 150ml nước nóng
  • 30g bột kem pha trà sữa
  • 20ml đường nước (hoặc 20g đường kính)
  • 150g đá viên
  • 2 thìa trân châu đen (xem cách làm tại đây)

Các bước thực hiện:

  1. Ủ trà với 150ml nước nóng trong vòng 10 phút để trà ngấm và bung tỏa hết hương vị, sau đó lọc bã trà lấy nước cốt.
  2. Hòa tan bột than tre với nước cốt trà.
  3. Cho nước cốt trà, bột kem, đường vào bình lắc, khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết.
  4. Thêm đá viên vào bình lắc, đậy nắp và lắc khoảng 10 lần.
  5. Cho trân châu đen vào ly, rót trà sữa than tre vào ly là hoàn thanh.

Trà sữa than tre sẽ có màu xám đậm đầy ấn tượng. Các hương vị hòa quyện với nhau, vừa nổi bật vị trà vừa có độ ngậy của sữa và không quá ngọt. Trân châu nếu bạn làm đúng cách sẽ có độ dẻo dai và độ ngọt vừa phải, không bị cứng.

Với các bước trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công một ly trà sữa than tre đẹp mắt và thơm ngon chuẩn vị. Xem thêm cách làm rất nhiều món trà sữa ngon tại đây nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp nguyên liệu trà pha chế chất lương cho quán của mình, nhấp vào banner dưới để nhận giá ưu đãi nhất.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa than tre mới lạ độc đáo