Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà dứa nhiệt đới cực mát cực đã

Cách làm trà dứa nhiệt đới cực mát cực đã

Trà kết hợp cùng các loại trái cây nhiệt đới luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu như trà chanh, trà đào, trà xoài đã quá quen thuộc thì hôm nay chúng ta hãy cùng thử làm trà dứa nhiệt đới chua ngọt đã khát. Với những nguyên liệu dễ kiếm cùng các bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay pha cho mình một ly trà siêu ngon.

 

Nội dung chính:

  • Công dụng của trà dứa
  • Chọn nguyên liệu làm trà dứa nhiệt đới
  • Cách làm mứt dứa
  • Các bước làm trà dứa nhiệt đới

 

Công dụng của trà dứa nhiệt đới

trà dứa nhiệt đới

Không chỉ là một đồ uống có tác dụng giải khát tức thì với vị chua ngọt cực đã, trà dứa còn mang lại nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe. Trong trà chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, giúp bạn chống lại quá trình lão hóa, giảm hấp thu chất béo, ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm.

Dứa là loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới, rất giàu vitamin C, chất xơ và nhiều chất khoáng khác. Dứa có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, hệ xương khớp và hệ miễn dịch, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Trà dứa là sự kết hợp của hai nguyên liệu an toàn và bổ dưỡng, mang đến một đồ uống vừa ngon miệng vừa lành mạnh. Nếu bạn đang muốn giảm béo thì trà dứa là một lựa chọn khá phù hợp, khi pha chế có thể giảm bớt lượng đường.

Chọn nguyên liệu làm trà dứa nhiệt đới

trà dứa nhiệt đới

Để làm trà trái cây bạn cần chú ý chọn hai nguyên liệu chủ đạo là trà và 1-2 loại quả đi kèm, nguyên liệu ngon thì ly trà cũng hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với món trà dứa bạn nên chọn trà đen - loại trà đã lên men có màu nâu đỏ, hương vị đậm đà và nồng nàn, rất hợp để kết hợp với vị chua của trái cây. Trà cánh rời sẽ ngon và đậm vị trà hơn là trà túi lọc. Tất nhiên, thay thế trà đen bằng các loại trà khác như trà xanh hay trà ô long cũng được. Trà xanh vị thanh mát hơn, trong khi ô long sở hữu một hương vị rất riêng: nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ ấn tượng để hòa quyện cùng các nguyên liệu khác.

 

--> Chọn mua trà pha chế sỉ lẻ giá tốt

 

Dứa được bán nhiều tại các chợ và siêu thị với giá rất rẻ. Bạn nên chọn những quả dứa vàng đều, phần cuối gần đáy có thể hơi xanh cũng được, đó là quả dứa ngọt và chín vừa tới. Nên chọn quả dứa có mắt to và thưa, độ cứng vừa phải, không bị mềm nhũn quá. 

Bên cạnh đó hãy chuẩn bị thêm một số nguyên liệu và dụng cụ cần thiết khác: đường kính, nước lọc, đá viên, nồi nấu mứt dứa, ca đong nguyên liệu, bình lắc, ly, thìa khuấy, ống hút...

Cách làm mứt dứa

trà dứa nhiệt đới

Để làm trà dứa, đầu tiên bạn hãy chuẩn bị trước. Mứt dứa làm xong có thể bảo quản trong lọ kín 2 tuần đến 1 tháng để dùng dần.

Nguyên liệu

  • 1 quả dứa
  • 300g đường kính trắng
  • 200ml nước.

Cách làm

  1. Dứa gọt bỏ, bỏ mắt, cắt thành những khối nhỏ bằng nửa đầu ngón tay.
  2. Cho đường vào dứa và để trong 15 phút cho ngấm.
  3. Cho dứa ngâm đường vào nồi, bật lửa nhỏ, thêm 200ml nước và sên mứt đến khi hỗn hợp sệt lại (khoảng 15 phút). Cho thêm nước nếu cảm thấy hỗn hợp quá đặc.
  4. Chờ mứt dứa nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh, đậy kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh nếu thời tiết nóng.
  5. Mứt dứa dùng để pha chế trà dứa, hoặc để dùng kèm bánh mì rất ngon.

Các bước làm trà dứa nhiệt đới

trà dứa nhiệt đới

Nguyên liệu

  • 5g trà đen
  • 150ml nước nóng
  • 40ml mứt dứa (khoảng 3 thìa)
  • 10g đường
  • 100g đá viên
  • Dứa tươi để dùng kèm và trang trí

Cách làm

Bước 1: Ủ trà đen

Cho 5g trà đen vào một chiếc ly, hoặc ấm trà, thêm 150ml nước nóng vào, đậy nắp và ủ trong 5 - 10 phút. Lưu ý: với trà đen bạn dùng nước nóng khoảng 90 độ là hợp lý nhất. Thời gian ủ càng lâu càng ngon, có thể để 15 - 20 phút nếu bạn có thời gian.

Sau khi ủ xong bạn lọc bã trà lấy nước cốt.

Bước 2: Pha trà dứa

Cho trà đen vào bình lắc, thêm mứt dứa, đường vào hòa tan hết. Thêm đã vào đầy bình lắc, đóng nắp lại. Chúng ta cần lắc khoảng 10-15 lần để các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn với nhau và đồ uống được lạnh đều.

Bước 3: Trình bày

Dứa tươi thái nhỏ thành các khối vuông nhỏ, cắt 1 miếng thành hình tam giác để trang trí trên miệng ly. Cho dứa tươi vào ly, rót trà dứa nhiệt đới vào là hoàn thành.

Trà dứa nhiệt đới có màu nâu đậm, vị chua ngọt hài hòa, vị trà đậm đà không bị lấn át bởi vị dứa. Khi thưởng thức đồ uống này, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới từ mứt dứa cũng như dứa tươi. Trà dứa nhiệt đới mát lạnh sảng khoái rất hợp để uống trong những ngày hè nóng bức.

Với hướng dẫn như trên, chắc rằng bạn đã nắm được cách làm trà dứa nhiệt đới. Đồ uống này rất dễ pha chế, có thể áp dụng pha ở nhà hay ở quán đều được. Hãy theo dõi blog Trà Chính Sơn để xem thêm nhiều công thức đồ uống cực đỉnh khác. 

Nguyên liệu trà làm trà trái cây

Đang xem: Cách làm trà dứa nhiệt đới cực mát cực đã