Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Caramen trà xanh thơm mát!

Caramen trà xanh thơm mát!

Nguyên liệu đơn giản, cách thức dễ làm, thật đơn giản để có ngay caramen matcha thơm mát. Bạn hãy thử làm nhé!

Nguyên liệu

- 2 quả trứng gà

- sữa tươi có đường 250 ml

- Kem tươi 50 ml

(Nếu không mua được kem tươi, hãy thay sữa tươi không đường và một nửa hộp sữa đặc, cách thức vẫn làm tương tự)

- 2 thìa cafe bột trà xanh (có thể thêm bớt tùy ý)

- Đường

Cách làm

- Đánh đều hai quả trứng với đường, sau đó thêm sữa tươi và kem tươi, bột trà xanh (hoặc sữa không đường và sữa đặc), tiếp tục đánh theo một chiều cho hòa tan hoàn toàn các nguyên liệu.

- Làm caramen: bạn cho đường và đổ nước xâm xấp đường vào nồi đun đến khi tan và chuyển sang màu nâu cánh gián, trong lúc đun, không nên ngoáy đường, chỉ nên lắc nhẹ để đường và nước hòa vào nhau.

- Rót caramen vào từng hộp, đợi caramen khô lại thì rót hỗn hợp trứng sữa vào. Sau đó đem hấp cách thủy khoảng 20 phút là chín. Lấy ra để nguội và cất trong tủ lạnh.

(Có thể dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố, nhưng nếu dùng máy thì trứng thường nổi bọt, khi hấp thường tạo vết rỗ trên caramen, nhìn không được đẹp. Vì vậy, sau khi đánh các nguyên liệu nên, các bạn nên để chờ 1 lúc cho tan bớt bọt, trong lúc đó các bạn có thể đi làm caramen và chuẩn bị các hộp đựng).

Tiếp theo là sự sáng tạo của các bạn, ăn trực tiếp hoặc kết hợp cùng các loại quả, thêm chút nướt cốt dừa, hoặc caramen nếp cẩm cũng rất thú vị đấy.

Đang xem: Caramen trà xanh thơm mát!