Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Thanh lọc cơ thể bằng matcha detox

Thanh lọc cơ thể bằng matcha detox

Detox chắc hẳn là cụm từ quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ bởi đây đang là xu hướng làm đẹp, giảm cân, chăm sóc sức khỏe hot nhất trong thời gian gần đây. Hãy cùng Chính Sơn Tea tìm hiểu về phương pháp này cũng như cách detox bằng matcha.

1. Detox là gì?

Detox là từ viết tắt của Detoxification. Đây là phương pháp thanh lọc giúp các bộ máy trong cơ thể được làm sạch, từ đó hoạt động hiệu quả hơn. Phương pháp này khuyến khích sử dụng các loại rau củ quả, uống nhiều nước, loại bỏ thức ăn chế biến sẵn và dầu mỡ ra khỏi khẩu phần ăn.


Detox có tác dụng hạn chế tích tụ các chất độc hại, đồng thời loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Vừa bổ sung được chất xơ, vitamin, nước cho cơ thể, vừa giảm được lượng mỡ và chất độc dư thừa nên detox rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Nhiều người áp dụng detox để giảm cân và có làn da đẹp hơn.

Áp dụng detox không thể không nhắc đến nước detox, thường gồm trái cây ngâm trong nước. Các nguyên liệu thường được sử dụng là chanh, dưa chuột, cam, lá bạc hà... Một bình nước detox thường có dung tích 1 đến 2 lít, sử dụng trong ngày. Khi uống chỉ dùng nước, bỏ bã.


Tuy nhiên cần lưu ý rằng detox chỉ có lợi khi nó được áp dụng một cách khoa học. Không nên áp dụng quá cực đoan bằng cách nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước mà nên có chế độ ăn hợp lý kết hợp với uống nước detox. Kết quả, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng.

2. Thanh lọc cơ thể bằng matcha

Matcha cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa cần thiết cho việc giải độc cơ thể như vitamin C, EGCG, diệp lục... Chính vì vậy đây được xem như một nguyên liệu rất thích hợp cho phương pháp detox.

Dưới đây là công thức rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng :

Nguyên liệu

Cách làm

Hòa tan matcha với một chút nước nóng, để nguội.

Đổ nước vào bình hoặc chai to, cho matcha đã hòa tan và các nguyên liệu khác vào khuấy đều.

Đậy nắp, để trong tủ lạnh và uống dần trong ngày.

3. Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể

  • Nên áp dụng khi tinh thần ổn định, thoải mái.
  • Nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.
  • Nên uống nước detox trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.
  • Không nên nhịn ăn hoàn toàn.
  • Không nên tập thể dục thể thao nặng song song với detox.
  • Không nên áp dụng nếu bị bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa.

Đang xem: Thanh lọc cơ thể bằng matcha detox