Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa truyền thống đốn tim khách hàng

Cách làm trà sữa truyền thống đốn tim khách hàng

Có phải bạn đang tìm kiếm cách làm trà sữa truyền thống ngon với chi phí cost rẻ để bổ sung vào menu quán của mình. Hay bạn đang tham khảo các công thức pha chế đồ uống để chuẩn bị mở quán. Bạn muốn tự tay pha chế trà sữa để đãi bạn bè tại nhà.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nấu trà sữa truyền thống ngon. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu, cách ủ trà để có nước cốt trà tốt nhất cùng những công thức pha trà sữa mới nhất 2020.

 

Nhận báo giá ưu đãi dành riêng cho các quán cà phê, quán trà.

 

Giờ chúng ta cùng điểm qua nội dung bài viết:

1. Nguyên liệu trà làm trà sữa

2. Cách ủ/ hãm trà

3. Cách làm trân châu

4. Cách làm trà sữa truyền thống

5. Trà sữa bảo quản được bao lâu

      5.1 Bảo quản trân châu

      5.2 Bảo quản trà sữa

6. Kết luận

 

Nguyên liệu trà làm trà sữa truyền thống

Không có nguyên liệu chất lượng trong tay, thật khó để pha chế được ly trà sữa hoàn hảo. Trình độ của các bartender không chỉ thể hiện ở kỹ năng pha chế mà còn được thể hiện ở kiến thức về nguyên liệu.

nguyên liệu trà pha chế đồ uống

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng trăm hàng nghìn hương vị trà sữa khác nhau. Nhưng đều được biết hoá từ những loại trà cơ bản như trà xanh, trà đen, trà olong, matcha, houjicha, sencha… Đọc các loại trà làm trà sữa ngon để phân biệt các loại trà và cách lựa chọn trà pha chế.

Cách ủ/hãm trà

Chất lượng ly trà sữa được quyết định bởi 70% là nước trà. Để có được nước trà tốt nhất pha trà sữa. Bạn cần phải hãm trà đúng cách, chất lượng nước trà được quyết định bởi tỷ lệ nước và trà, thời gian ủ trà và nhiệt độ nước ủ trà. Với các loại trà khác nhau thì thời gian và nhiệt độ ủ trà là khác nhau.

Bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn sau:

Loại trà

Lượng trà

Lượng nước

Nhiệt độ

Thời gian

Trà xanh

8g

250ml

80 - 95 độ

7 - 8 phút

Trà Oolong

8g

250ml

90 độ

10 phút

Trà đen

8g

250ml

95 - 100 độ

15 phút

Sencha

8g

250ml

75 - 80 độ C

30 giây

Houjicha

8g

250ml

90 độ C

30 giây

Trà là chất oxy rất mạnh, dưới tác dụng của không khí nước trà sẽ bị oxy hoá mạnh mẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến màu sắc và hương vị của nước trà. Nên sử dụng nước trà trong vòng 4 giờ đồng hồ. Quá thời gian trên, bạn nên hãm một bình trà mới.

Cách làm trân châu

Nói đến trà sữa thì không thể thiếu trân châu. Trân châu giòn dai giúp cho ly trà sữa thêm ngon và đặc sắc hơn rất nhiều. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại trân châu làm sẵn và bạn hoàn toàn có thể mua trân châu làm sẵn để pha chế ly trà sữa cho mình. 

Cách làm trân châu

Nếu bạn không thích sử dụng trân châu công nghiệp mà muốn tự làm trân chân để tạo ra hương vị riêng cho thức uống của mình thì hoàn toàn có thể làm được.

Chính Sơn sẽ hướng dẫn bạn cách làm chi tiết trân châu đen, trân châu trắng và trân châu ngũ sắc qua bài viết này.

Ngoài ăn với trà sữa là món được các bạn trẻ hay ăn nhất thì bạn sẽ không ngờ được trân châu còn có thể ăn kèm với: bánh mì sandwich, hay kem trà sữa, chè thập cẩm. Bạn có thể thưởng thức cùng với sữa chua hoặc hoặc đun chút nước đường gừng, thêm chút đá, ít hạt é là được bát chè thanh mát cho ngày nắng nóng.

Xem hướng dẫn chi tiết cách làm các loại trân châu

Cách làm trà sữa truyền thống

Trà sữa truyền thống

Nguyên liệu

  • 150ml nước trà (trà đen, trà xanh, trà olong)

  • 50ml sữa đặc

  • 100ml sữa tươi

  • 20ml syrup đường

  • nước đun sôi

  • 20gr trân châu

Cách nấu trà sữa

  1. Để nguội nước trà, cho sữa đặc và sữa tươi vào. Khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.

  2. Bổ sung thêm syrup đường tùy theo khẩu vị.

  3. Cho trân châu vào cốc, sau đó cho lượng đá vừa đủ. rót từ từ hỗn hợp trà sữa ở trên vào cốc.

  4. Trang trí thêm bằng topping để ly trà sữa được bắt mắt hơn.

  5. Cuối cùng tìm một nơi thích hợp để thưởng thức ly trà sữa. 

Ngoài cách làm trà sữa truyền thống trên. Bạn có thể tham khảo thêm các công thức pha trà sữa để đa dạng menu đồ uống cho quán.

Trà sữa trân châu bảo quản được bao lâu?

Để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ nên bảo quản trà sữa nhiều nhất là 2 ngày và trân châu nhiều nhất là 3-4 ngày. Vì thế, tốt nhất mình nên pha chế một lượng vừa đủ và sử dụng hết trong ngày, và trà sữa của bạn luôn có vị thơm ngon.

Bảo quản trân châu

Đầu tiên, bạn cho trân châu vào trong một hộp kín có nắp đậy. Nếu không có nắp đậy, bạn có thể dùng màng nilon mỏng bọc kín miệng, tiếp sau đó bạn cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản trân châu được trong 3 đến 4 ngày mà không sợ hư hỏng.

Bảo quản trà sữa truyền thống

Đầu tiên, bạn cho trà sữa vào một hộp kín có nắp đậy. Nếu không có nắp đậy, bạn có thể dùng màng nilon mỏng bọc kín miệng rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu trà sữa của bạn đã cho thêm trân châu hay thạch từ trước thì hãy vớt hết ra rồi mới cho vào tủ lạnh. Cách này thì trà sữa của bạn có thể bảo quản được 2 ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe..

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách làm trà sữa đơn giản và một số công thức trà sữa mới giúp bạn đa dạng hơn menu trà sữa của mình. Để có ly trà sữa truyền thống ngon, hãy nhớ lựa chọn nguyên liệu cẩn thận và lưu ý trong quá trình ủ trà để có được nước cốt trà chất lượng cho ly trà sữa đậm vị trà, vị chát thích hợp mà không bị đắng trà.


Bạn định thực hành công thức pha chế nào trước. Hãy đặt mua nguyên liệu trà pha chế bằng cách nhập vào ảnh phía dưới và bắt tay vào làm ngay bạn nhé.

nguyên liệu trà làm trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa truyền thống đốn tim khách hàng