Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hướng dẫn đăng ký GoFood cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa

Hướng dẫn đăng ký GoFood cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa

Nếu là một người kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, có lẽ bạn không còn lạ lẫm với các dịch vụ giao đồ ăn như GrabFood, Now, Baemin hay GoFood. GoFood tuy ra đời sau nhưng cũng đã có được một lượng khách hàng nhất định. Đây cũng là một đơn vị tiềm năng mà các chủ quán nên cân nhắc để hợp tác. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký GoFood, đưa quán của bạn lên app GoFood.

 

Nội dung chính

  • GoFood là gì? Tiềm năng của GoFood ra sao?
  • Hướng dẫn đăng ký GoFood
  • Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên GoFood?

 

GoFood là gì? Tiềm năng của GoFood ra sao?

GoFood là dịch vụ giao đồ ăn trực thuộc Gojek - một công ty công nghệ ra đời tại Indonesia vào năm 2010. Năm 2018, Gojek chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với tên gọi GoViet. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, đến năm 2020, GoViet lại hợp nhất trở lại với Gojek. Các dịch vụ như GoRide (đặt xe), GoSend (đặt giao hàng), GoFood (đặt món) vẫn hoạt động với tên gọi như cũ.

đăng ký gofood

Theo Gojek, tính tới năm 2020 đơn vị này có 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng tại thị trường Việt Nam. Trong đó dịch vụ GoFood đã và đang được nhiều chủ quán cũng như khách hàng tin tưởng sử dụng.

So với GrabFood hay Now thì GoFood vẫn chưa sánh bằng, tuy nhiên ứng dụng này cũng đã ghi nhận được số lượt tải lớn và dần trở nên phổ biến hơn tại các thành phố lớn tại Việt Nam.

Nếu bạn là một người kinh doanh ẩm thực, chắc chắn bạn sẽ muốn mở rộng khả năng phục vụ của quán mình trên nhiều nền tảng, để khách hàng dù sử dụng app nào cũng có thể thưởng thức món của bạn. Như vậy việc hợp tác với GoFood là điều mà bạn nên làm. Để bắt đầu kinh doanh FnB online cùng GoFood, hãy xem ngay các bước đăng ký trong phần tiếp theo.

Hướng dẫn đăng ký GoFood

đăng ký gofood

Bước 1: Chuẩn bị thông tin và các giấy tờ cần thiết

Việc đăng ký sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ ngay từ đầu. Trước khi vào website của Gojek điền bản đăng ký, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ và thông tin như dưới đây.

  • Đối với hình thức kinh doanh cá nhân: hình chụp chứng minh thư hoặc căn cước công dân, đầy đủ cả hai mặt.
  • Đối với hình thức công ty, hộ kinh doanh: bản scan giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh, tất cả đều có dấu mộc đỏ.

Cả hai hình thức trên đều phải chuẩn bị thêm thông tin người đại diện, thông tin cửa hàng (tên, địa chỉ, số điện thoại), thực đơn quán, hình ảnh và thông tin 3 món ăn đại diện của quán.

Bước 2: Cung cấp thông tin cho GoFood

Truy cập https://www.gojek.com/vn/gofood/ và nhấn vào mục Đối Tác Nhà Hàng, sau đó chọn Đăng ký trở thành đối tác nhà hàng. Một biểu mẫu sẽ hiện ra để bạn điền và tải lên các thông tin.

GoFood hiện đang miễn phí đăng ký và thu 25% phí dịch vụ. Nghĩa là việc đăng ký của bạn hoàn toàn không bị thu khoản phí nào. Khi chính thức trở thành đối tác, bạn sẽ phải trả phí 25% mỗi tháng cho GoFood.

Mức phí trên có thể thay đổi tùy theo thời gian và chính sách của GoFood, vì vậy hãy cân nhắc mức phí này trước khi điền các thông tin tiếp theo.

Sau khi bạn đã điền đầy đủ thông tin, GoFood sẽ xác nhận và gửi thông báo cho bạn qua email.

Bước 3: Làm việc với đại diện GoFood để đi đến thỏa thuận

Đại diện GoFood sẽ sớm liên hệ với bạn để thông báo quá trình xem xét, giúp bạn bổ sung các thông tin còn thiếu. Trong vòng 14 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được thông báo chính thức trở thành đối tác của GoFood qua email, cửa hàng sẽ hiển thị trên app GoFood

1 ngày sau đó, bạn sẽ trở thành GoFood Partner và 2 ngày sau, bạn sẽ nhận được email để tạo tài khoản GoBiz (app dành cho nhà bán hàng). Từ lúc này bạn đã có thể thiết lập cửa hàng của mình trên GoBiz và bắt đầu nhận đơn hàng.

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên GoFood?

Sau khi đăng ký GoFood thành công, việc còn lại của bạn là tối ưu cửa hàng online của mình và tối ưu quy trình bán hàng. Sau đây là một số bước có thể giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn.

đăng ký gofood

Cập nhật thông tin quán thật đầy đủ với menu hấp dẫn

Thông tin bạn đưa lên GoFood không chỉ cần chính xác, đầy đủ mà còn phải thật lôi cuốn, như vậy mới có thể thuyết phục khách hàng rằng món của quán bạn thực sự đáng để đặt hàng. Sau một thời gian hoạt động, bạn có thể thay đổi hình ảnh và mô tả món để tạo cảm giác mới mẻ.

Cân nhắc mức giá khi đưa món ăn lên GoFood

Khi kinh doanh trên GoFood, bạn sẽ phải trả phí dịch vụ cho đối tác, đồng thời phải đầu tư thêm chi phí để mua dụng cụ đựng đồ ăn, bao bì giữ nhiệt… Vậy nên giá món ăn, đồ uống cần được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo lợi nhuận lâu dài, tránh lỗ.

Chú trọng chất lượng món

Chất lượng món vẫn luôn là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của quán. Bạn cần đảm bảo các tiêu chí ngon - sạch - đẹp mắt. Bên cạnh đó phải có biện pháp để giữ món ăn trước lúc giao và sau khi giao có chất lượng đồng nhất, khiến cho khách ăn ở nhà cũng ngon như thưởng thức tại quán.

Luôn cập nhật thông tin và chính sách của GoFood

Hãy theo dõi email đã đăng ký, fanpage, website GoFood và app GoBiz để nhanh chóng nắm bắt được những thông tin quan trọng cũng như những thay đổi từ đối tác.

đăng ký gofood

Triển khai các hoạt động marketing

Khi lên app GoFood, bạn đã tiếp cận được thêm rất nhiều khách hàng nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Hãy chủ động giới thiệu quán của mình, tổ chức các chương trình ưu đãi thường xuyên để thu hút thêm nhiều thực khách.

Với những nội dung như trên, hy vọng các chủ quán đã hình dung được cách đăng ký GoFood. Chúc bạn kinh doanh thành công trên nền tảng này. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật những kiến thức thú vị về kinh doanh ẩm thực nhé

Đang xem: Hướng dẫn đăng ký GoFood cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa