Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa phô mai ngon độc đáo bán quán

Cách làm trà sữa phô mai ngon độc đáo bán quán

Vị trà chát dịu, vị sữa ngọt ngào, thêm một chút béo ngậy mằn mặn của phô mai nữa thì quả là món ngon tuyệt đỉnh. Chính bởi sự đặc biệt trong hương vị mà trà sữa phô mai rất được giới trẻ yêu thích. Làm thế nào để pha được một ly trà sữa phô mai ngon? Hãy cùng Trà Chính Sơn thực hiện ngay với các bước sau đây.

 

Nhận báo giá ưu đãi lên đến 30% cho quán của bạn ngay hôm nay.

 

Làm trà sữa phô mai cần những nguyên liệu gì?

trà sữa phô mai

Để làm được trà sữa phô mai, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức cơ bản, như để làm một ly trà sữa truyền thống. Điều làm nên sự khác biệt chính là kem sữa phô mai và thạch phô mai.

Chọn nguyên liệu rất dễ dàng nhưng quan trọng là ngon, sạch, phù hợp với tiêu chuẩn pha chế trà sữa. Một số lưu ý về lựa chọn nguyên liệu dành cho bạn:

Chọn nguyên liệu trà

Trà dùng để pha trà sữa phô mai chọn trà xanh, trà đen, trà ô long đều được. Tuy nhiên trà đen là lựa chọn thích hợp nhất. Đây là nguyên liệu cho trà sữa truyền thống được sử dụng phổ biến hàng chục năm qua, hơn thế nữa, vị đậm đà, nồng nàn của trà đen vô cùng thích hợp để cân bằng với vị béo ngậy của phô mai. Với món này không nên chọn các loại trà có vị hoa, vị trái cây vì hương thơm rất dễ bị lấn át.

Trà ngon thường làm từ những búp non, lá nhỏ, nhưng không bị gãy vụn. Trà khô có vị thơm mộc mạc, tự nhiên, không hắc. Khi chế nước sôi vào bạn sẽ thấy mùi thơm nhẹ dịu tỏa lên, màu trà loang ra nước nhanh chóng.

Xem thêm về bí quyết chọn trà ngon

Chọn sữa

Trong pha chế trà sữa hiện nay, sữa tươi không được sử dụng nhiều mà thay vào đó là các loại bột kem sữa chuyên dụng có vị ngậy béo, hài hòa. Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn. Nếu có cơ hội bạn nên thử nghiệm từng loại để chọn ra loại phù hợp với công thức hoặc khẩu vị nhất, và lưu ý đến hạn sử dụng của sản phẩm khi đặt mua số lượng lớn.

Chọn loại đường phù hợp

Đường kính và đường nước (đường siro) là hai loại đường được sử dụng nhiều nhất trong pha chế. Đây là dạng nguyên liệu rất dễ dùng và dễ bảo quản nên bạn không cần quá lo lắng. Với pha chế số lượng lớn thì đường nước sẽ dễ hòa tan, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian hơn, tránh được tình trạng khuấy không đều.

Chọn kem tươi và phô mai

Kem tươi (whipping cream) là nguyên liệu không thể thiếu để làm kem phô mai, sản phẩm có nhiều thương hiệu, được bán tại các cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh, pha chế. Còn loại phô mai phổ biến thường dùng trong pha chế là phô mai Con Bò Cười.

Kem và phô mai có hạn sử dụng ngắn, cần được bảo quản lạnh ở nhiệt độ thích hợp để không bị cứng hay chảy nước. Đó là những gì bạn cần lưu ý về hai nguyên liệu này.

Chọn topping

Trà sữa phô mai thường có sẵn topping là lớp kem cheese hoặc thạch phô mai, tuy nhiên các loại topping khác như trân châu đen, trân châu trắng, pudding sẽ giúp đồ uống ngon hơn. Tự làm hoặc mua loại sơ chế sẵn là hai phương án mà người pha chế có thể lựa chọn. Mỗi loại có những ưu điểm riêng: topping tự làm tươi hơn, dễ dàng điều chỉnh hương vị, topping đóng gói tiện lợi, bảo quản được lâu.

trà sữa phô mai

Cách làm trà sữa phô mai

Sau khi nguyên liệu đã sẵn sàng, hãy cùng bắt tay vào thực hiện trà sữa phô mai ngay! Dưới đây là công thức chuẩn để bạn tham khảo, đừng ngại sáng tạo thêm những công thức khác thú vị hơn nhé.

Làm thạch phô mai

1 gói bột rau câu Jelly (10g)

1 lít nước lọc

50g đường 

20ml siro trái cây như dâu, chanh dây, xoài... để tạo màu và hương vị (tùy chọn, không nhất thiết phải có)

Phô mai Con Bò Cười loại vuông

Khay đá hoặc khuôn tạo hình thạch theo từng miếng.

  • Trộn đều rau câu với đường, sau đó đun sôi nước trong nồi.

  • Cho bột thạch và đường vào nồi, hòa tan và khuấy đều trong 5 phút.

  • Thêm siro vào nồi và khuấy đều lần nữa rồi tắt bếp

  • Để dung dịch nguội bớt. Trong lúc này hãy cắt 1 viên phô mai to thành 1 hoặc 4 miếng nhỏ bằng ½ đầu ngón tay. Xếp từng viên vào khuôn và đổ nước thạch đầy khuôn.

  • Cho thạch vào tủ lạnh 1-2 tiếng là hoàn thành.

  • Nếu không sử dụng siro trái cây, bạn có thể dùng 1 gói cà phê hòa tan với 50ml nước để làm thạch cà phê phô mai. 

  • Nếu không dùng thạch thì phô mai Con Bò Cười cắt miếng cũng là một loại topping đơn giản bạn có thể sử dụng.

trà sữa phô mai

Làm kem phô mai

50ml whipping cream

50ml sữa tươi không đường

½ thìa đường kính

2 viên phô mai Con Bò Cười vuông, hoặc 1 miếng tam giác

  • Tán nhuyễn phô mai với một chút sữa tươi, lọc qua rây cho nhuyễn mịn.

  • Cho whipping cream, sữa tươi, đường, phô mai vào âu, dùng máy đánh trứng đánh ở chế độ nhẹ cho sánh lại, khi nhấc lên kem chảy xuống từ từ là được. Bạn có thể dụng máy xay thay thế. 

trà sữa phô mai

Pha trà sữa

5g trà đen

150ml nước nóng khoảng 90 độ C

20g đường kính hoặc 20ml đường nước

20g bột kem sữa pha chế

150g đá viên

  • Ủ trà với nước nóng trong 10 phút, sau đó lọc bỏ bã lấy nước cốt.

  • Cho trà, bột kem sữa, nước đường vào bình lắc, khuấy đều cho các nguyên liệu hài hòa với nhau. 

  • Thêm đá viên và đậy nắp bình, lắc khoảng 10 lần. Rót trà sữa ra ly.

  • Thêm thạch phô mai vào ly là hoàn thành. Bạn có thể chọn thêm kem phô mai hoặc không. Nếu sử dụng kem phô mai, chỉ rót trà sữa đầy 70% ly, thêm thạch và múc kem phô mai lên trên cùng.

trà sữa phô mai

Như vậy là bạn đã hoàn thiện một ly trà sữa phô mai rồi. Món trà sữa này có đặc trưng là vị ngậy béo hết sức hấp dẫn, đi kèm thạch phô mai ngọt ngào vui miệng. Chúc bạn thành công với công thức trên. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật cách làm các loại trà sữa hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa phô mai ngon độc đáo bán quán