Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa caramel ngọt ngào đầy hấp dẫn

Cách làm trà sữa caramel ngọt ngào đầy hấp dẫn

Hòa quyện giữa vị thơm nồng đượm của trà sữa truyền thống với vị ngọt đậm đà khó quên của caramel - trà sữa caramel là một đồ uống không thể bỏ qua! Bạn cần những nguyên liệu gì để pha chế caramel? Cách làm trà sữa caramel như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung chính

Trà sữa caramel có gì khác biệt?

Nguyên liệu làm trà sữa caramel

Cách làm trà sữa caramel

 

Trà sữa caramel có gì khác biệt?

Caramel là hỗn hợp làm từ các nguyên liệu nấu ăn hết sức cơ bản là đường và nước, trải qua quá trình chế biến nhiệt, hỗn hợp này có màu nâu trong, đặc sánh rất đẹp mắt. Caramel có thể có vị hơi mặn, cân bằng lại vị ngọt đậm một cách hoàn hảo nếu như trong lúc chế biến bạn cho thêm một chút muối. Người ta cũng thêm kem tươi và bơ vào để tạo nên sốt caramel có vị béo ngậy.

Từ lâu caramel đã là một thành phần không thể thiếu trong nhiều món tráng miệng và đồ uống. Những món như bánh flan, kẹo bơ caramel, caramel macchiato, caramel frappe được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi hương vị ngọt ngào đắm say. Và giờ đây trà sữa caramel cũng được các tín đồ trà sữa hết sức ưa chuộng.  

cách làm trà sữa caramel

Nếu như caramel macchiato thường kết hợp caramel với cà phê và lớp bọt sữa béo ngậy, thì trà sữa caramel lại có sự hài hòa giữa ba nguyên liệu chủ đạo là trà - sữa tươi và caramel. Cách làm trà sữa caramel tương tự với các loại trà sữa phổ biến khác, chỉ cần bạn chọn được một mẻ caramel ngon, hoặc lựa được loại sốt caramel phù hợp để nâng tầm hương vị. Để tìm hiểu chi tiết về cách làm trà sữa caramel bạn đừng bỏ qua hai phần dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm trà sữa caramel

Trà đen: vì sao chúng ta lại chọn trà đen cho món trà sữa caramel? Đó là bởi trà đen tạo ra nước cốt trà màu nâu đẹp mắt, hấp dẫn, đồng thời có hương vị hết sức đậm đà, không bị lấn át bởi vị ngọt của caramel. Bạn nên ưu tiên sử dụng trà đen cánh rời, loại chuyên dụng cho pha chế để có nước trà chuẩn vị nhé

Xem thêm:

Cách chọn trà đen ngon cho pha chế

Địa chỉ mua trà đen pha chế chất lượng

Bột sữa pha chế hoặc sữa tươi và sữa đặc: để có được một ly trà sữa, đương nhiên không thể thiếu sữa. Bạn có thể sử dụng bột sữa pha chế như Indo, Kievit để tạo độ thơm ngậy hài hòa, hoặc dùng sữa tươi và sữa đặc nếu pha chế ngay tại nhà.

Caramel tự làm hoặc siro, sốt caramel: caramel là linh hồn của trà sữa caramel. Thành phần này dễ dàng làm được từ các nguyên liệu đơn giản là đường và nước. Tuy nhiên để pha chế nhanh chóng và dễ dàng thì siro caramel, sốt caramel bán sẵn cũng là một lựa chọn thích hợp. Một số thương hiệu được nhiều quán trà sữa tin dùng để bạn tham khảo: Monin’, Da Vinci, Hershey’s, Torani.

Đường: bạn cần thêm đường kính hoặc đường dạng siro để tạo thêm độ ngọt cho trà sữa.

Nước, đá viên: hai nguyên liệu thiết yếu để pha trà và tạo độ lạnh cho đồ uống. Bạn hãy sử dụng nước lọc và đá viên sạch để đồ uống đảm bảo hương vị cũng như an toàn nhé.

Cách làm trà sữa caramel

cách làm trà sữa caramel

Bước 1: Làm sốt caramel (nếu không muốn tự làm, bạn hãy dùng các loại sốt có sẵn tại các cửa hàng bán đồ pha chế)

Chuẩn bị nguyên liệu:

200g đường trắng

200ml nước

200ml heavy whipping cream

1 chút xíu muối

1 thìa nhỏ tinh chất vani

Thực hiện:

  • Đun nóng whipping cream trong một chiếc nồi nhỏ, khuấy đều cho đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp và để sang một bên.

  • Hòa tan đường với nước, cho vào một chiếc nồi khác đun nhỏ lửa đến khi sôi lăn tăn. Lưu ý không khuấy mà chỉ lắc nhẹ nồi.

  • Khi hỗn hợp đường chuyển màu vàng cánh gián, hơi sánh và sủi bọt thì đổ whipping cream vào khuấy đều, đến khi được hỗn hợp nâu sữa hơi sánh.

  • Cho vani và một chút muối vào khuấy đều và tắt bếp.

  • Để sốt caramel nguội bớt là chúng ta có thể cất vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng lâu dài.

Bước 2: Pha chế trà sữa caramel

cách làm trà sữa caramel

Chuẩn bị nguyên liệu:

8g trà đen

150ml nước nóng

30g bột sữa pha chế (hoặc thay thế bằng 30ml sữa đặc)

3 thìa sốt caramel (30ml)

10g đường

Nửa ly đá viên

Thực hiện:

  • Ủ trà với 150ml nước nóng trong 15 phút, lọc bã trà lấy nước cốt

  • Cho trà và bình lắc, thêm đường, 1 thìa sốt caramel, bột sữa hoặc sữa đặc vào khuấy đều.

  • Thêm đá viên vào bình lắc, đóng nắp và lắc đều khoảng 10 lần.

  • Cho 2 thìa sốt caramel xuống đáy ly, rót trà sữa caramel vào ly là hoàn thành.

  • Trà sữa caramel có màu nâu đẹp mắt, vị ngọt ngào nổi bật trên nền trà đen đậm đà đầy lôi cuốn, xen kẽ với đó là vị ngậy béo của sữa cũng như của whipping cream có trong sốt caramel.

cách làm trà sữa caramel

Như vậy Trà Chính Sơn đã hướng dẫn bạn cách làm trà sữa caramel rất đầy đủ và chi tiết rồi. Hãy bắt tay thử pha chế đồ uống này ngay tại nhà hoặc cho quán của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm nguồn nguyên liệu trà pha chế giá tốt. Trà Chính Sơn có trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm trà an toàn - chất lượng.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa caramel ngọt ngào đầy hấp dẫn