Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm bánh kem Matcha trà xanh hút mắt

Cách làm bánh kem Matcha trà xanh hút mắt

Bánh kem là một trong những món bánh phổ biến có hương vị thơm ngon cùng với cách thức dễ làm. Không chỉ vậy món bánh kem Matcha trà xanh còn là một loại bánh thích hợp với những người đang tập làm bánh.

Bánh kem Matcha trà xanh là một cái tên quen thuộc rất được ưa chuộng gần đây bởi sự mới mẻ từ hương vị và những lợi ích không ngờ mà nó mang tới. Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những chiếc bánh vị kem sữa tươi đơn điệu hay bánh kem socola ngọt lịm thì bánh kem Matcha trà xanh chính là lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn.

Bánh kem Matcha trà xanh khác với các loại bánh sinh nhật thông thường khác có màu sắc đẹp, tươi mát, và mùi vị rất đặc biệt.

bánh kem matcha

Đập tan quan niệm ăn bánh ngọt sẽ tăng cân, những chiếc bánh kem Matcha trà xanh ít ngọt sẽ giúp bạn giải thoả cơn thèm ăn đồ ăn ngọt mà vẫn giữ được vóc dáng và cân nặng hợp lý. Khác với những hương vị bánh kem khác như sữa tươi hay socola có vị ngọt đậm thì vị của Matcha trà xanh là vị có chút đắng và ít ngọt hơn nhưng hàm lượng dinh dưỡng thì cực cao và tốt cho sức khỏe vô cùng. Như vậy bạn có thể an tâm sử dụng bánh kem Matcha trà xanh mà không cần bận tâm nỗi lo về cơn ác mộng mang tên tăng cân nữa nhé.

Đây là một trong những món bánh không chỉ là món khoái khẩu của trẻ em mà nó còn kích thích dạ dày của người lớn. Một loại bánh không chỉ đơn giản là phần cốt bánh bông lan phủ lớp kem bánh lên trên như trước,ngày càng nhiều công thức làm bánh gato xuất hiện độc đáo,mới lạ và đặc biệt là cũng ngon hơn rất nhiều,công thức hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn là công thức làm món bánh kem trà xanh 

bánh kem matcha bông lan

Bột trà xanh hay còn gọi là Matcha gần đây đã trở thành một phần tinh túy tạo nên hương vị chính trong những chiếc bánh ngọt. Những công dụng tuyệt vời của bột Matcha trà xanh đối với sức khoẻ của con người như: có khả năng đào thảo độc tố trong cơ thể, làm giảm stress, lợi tiểu, ngăn ngừa ung thư, giảm cân, làm bánh,... Những công dụng tuyệt vời của trà xanh còn có lợi ích cho việc làm đẹp của các chị em phụ nữ, đồng thời còn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món bánh, hay đồ uống không thể thiếu được trong mùa hè này.

Bột trà xanh được du nhập vào Việt Nam đã tạo nên một cơn sốc đầy yêu thích của giới trẻ và những tín đồ của trà xanh như bánh kem trà xanh, bánh bông lan cuộn kem trà xanh, bánh cupcake trà xanh, bánh trà xanh bông lan trứng muối....Hôm nay chúng ta sẽ cùng bắt tay vào làm món bánh kem trà xanh cực hấp dẫn và đơn giản theo công thức này nhé.

Lựa chọn Matcha làm bánh kem

Matcha là một trong những nguyên liệu cực kì quan trọng trong việc hình thành nên món bánh bông lan trà xanh này,vậy phải lựa chọn Matcha như thế nào mới đủ tiêu chuẩn tạo nên một món bánh ngon:

  • Bột trà xanh nguyên chất phải có màu xanh tự nhiên, mịn và không ngả màu vàng.

  • Hương trà xanh thơm dịu hơi ngái mùi rong biển.

  • Vị trà xanh hơi chát và ngọt đượm về sau.

 

--> Mua ngay những Matcha chất lượng nhất tại đây

 

Nguyên liệu làm bánh kem matcha

nguyên liệu làm bánh kem matcha

  • 30gr: bột trà xanh nguyên chất

  • 60gr: bột mì

  • 10ml nước cốt chanh tươi

  • 120gr:đường

  • 2gr: muối

  • 5 quả trứng gà

  • 500ml sữa tươi không đường

  • 20gr bơ nhạt

  • 100ml Kem tươi

 Dụng cụ chuẩn bị:

  • Lò nướng

  • Khay nướng (khuôn bánh nướng)

  • Máy đánh trứng

  • Rây bột

  • Bát to,nhỏ

  • Phới  trộn 

  • Giấy nến

Cách làm Bánh kem Matcha trà xanh

Bước 1: Đầu tiên bạn rây 60gr bột mì cùng 30gr bột trà xanh nguyên chất vào một cái tô.

Bước 2: Tách lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào hai bát riêng biệt.Cho 500ml sữa tươi không đường với lòng đỏ trứng gà đã tách.Tiến hành khuấy thật đều tay để tạo được một lớp bột dẻo sánh.

Bước 3: Đổ hỗn hợp thu được ở bước 1 vào dung dịch ở bước 2 sau đó đánh thật đều, kỹ để tránh bột bị vón cục (hỗn hợp 1).

Bước 4: Cho 2gr muối, nước cốt chanh và lòng trắng trứng vào một cái tô. Sử dụng máy đánh bông nhẹ lòng trắng trứng. Đánh cho đến khi hỗn hợp bông, mịn và dẻo nhất (hỗn hợp 2).

Bước 5: Trộn đều hai hỗn hợp 1 và hỗn hợp 2 lại với nhau, khuấy nhẹ tay cho đều. Cứ trộn đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp cuối cùng rồi đổ vào khuôn.

Bước 6: Tạo hình cho bánh 

Đổ hồn hợp cuối cùng vào khay nướng hoặc khuôn nướng đã chuẩn bị sẵn

tạo hình cho bánh kem

Bước 7: Nướng bánh

Sau khi bột đã đổ vào khuôn, bật lò nướng trước 3-5 phút sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ trung bình từ 120-150 độ C và nướng trong vòng 30-40 phút.

Bước 8: Hoàn thiện bánh kem trà xanh 

Bánh sau khi được nướng xong.Tách khỏi khuôn.Kem tươi được đánh bông và trang trí theo sở thích của mình

hoàn thiện bánh kem matcha

Xem thêm:

 

Mẹo để có mẻ bánh kem matcha ngon

  1. Phải lựa cho đúng bột trà xanh Matcha nguyên chất của Chính Sơn để làm bánh bởi bột Matcha của Chính Sơn có màu xanh đẹp, hương thơm nhẹ và béo ngậy.

  2. Trong quá trình nướng bánh không nên để nhiệt độ quá cao banh chay se mất đi vị thơm béo ngậy của trà xanh.

  3. Phải bật lò nướng trước,tránh tình trạng bánh bị xẹp và không bông xốp.

  4. Kem tươi các bạn đặt trên một chậu đá sử dụng máy đánh trứng để đánh. Làm như vậy kem sẽ nhanh cứng và bông hơn.

  5. Với công thức mình đã mách bạn, bạn có thể thay thế trà xanh bằng vani hay socola để cho màu sắc bánh của bạn thật hấp dẫn nhé.

  6. Trước khi nướng nên phết một lớp dầu hoặc bơ mỏng vào giấy nến. Làm như vậy bánh sẽ không bị khô và dính 

 

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ mua. Tôi đã mách bạn thành công món bánh kem matcha. Chúc các bạn thành công với món bánh này để phục vụ, thưởng thức cùng gia đình, người thân vào những dịp sinh nhật hay những ngày lễ, một món tráng miệng hay một bữa ăn sáng thật tuyệt vời. Đặt mua bột Matcha màu đẹp, chuẩn vị, thơm béo thì hãy ghé thăm gian hàng Matcha online của Trà Chính Sơn để trổ tài của mình ngay thôi nào.

 

nguyên liệu làm bánh

Đang xem: Cách làm bánh kem Matcha trà xanh hút mắt