Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa nóng thưởng thức ngày đông

Cách làm trà sữa nóng thưởng thức ngày đông

Trà sữa nóng là thức uống tuyệt vời cho ngày đông lạnh giá. Hương vị trà nồng ấm, hòa quyện cùng sự ngọt ngào, thơm ngậy của sữa tươi sẽ giúp bạn sưởi ấm cơ thể, cảm thấy khoan khoái dễ chịu ngay tức thì. Làm thế nào để pha một ly trà sữa nóng ngon đúng điệu? Bạn cần lưu ý điều gì khi pha trà sữa nóng? Tất cả sẽ có trong những nội dung dưới đây. Hãy cùng Trà Chính Sơn bắt tay vào thực hiện ngay.

 

Nội dung chính

  • Nên sử dụng nguyên liệu nào để pha sữa nóng?
  • Cách làm trà sữa nóng ngọt ngào
  • Một số lưu ý khi pha trà sữa nóng

 

Nên sử dụng nguyên liệu nào để pha sữa nóng?

trà sữa nóng

Nhắc đến trà sữa, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một đồ uống mát lạnh, tuy nhiên trà sữa nóng cũng ngon và được yêu thích không kém. Trà sữa nóng khá phổ biến ở các nước ôn đới có mùa đông lạnh như Anh Quốc, Tây Tạng, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Việt Nam, rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã phục vụ đồ uống nóng trong menu của mình và bạn có thể order vào bất cứ thời điểm nào trong năm, không nhất thiết phải vào mùa đông lạnh mới có.

Để pha trà sữa nóng thì các nguyên liệu cần chuẩn bị không có nhiều khác biệt so với trà sữa lạnh quen thuộc, chỉ là không dùng đá viên và cần điều chỉnh một chút để hương vị hài hòa hơn. Dưới đây là những nguyên liệu cần có và cách chọn nguyên liệu pha trà sữa ngon để bạn tham khảo:

Trà đen hoặc trà ô long

Với món trà sữa nóng, bạn nên dùng các loại trà có vị đậm đà, nồng nàn, khi uống nóng vẫn rõ hương vị. Trà đen (hồng trà) hoặc trà ô long sẽ là lựa chọn phù hợp với món này nhất. Sử dụng trà cánh rời hay trà túi lọc đều được, nhưng trà cánh rời thường có vị mạnh mẽ và nổi bật hơn. Khi mua trà bạn chọn cánh trà không bị vụn, hương thơm mộc mạc tự nhiên, không có mùi ngai ngái hay mùi quá nồng của hương liệu. 

 

Đặt mua nguyên liệu trà pha chế giá tốt 

 

Sữa tươi, sữa đặc hoặc bột sữa pha chế chuyên dụng

Sữa tươi, sữa đặc tạo hương vị tự nhiên cho đồ uống, thích hợp sử dụng tại nhà. Còn bột sữa pha chế chuyên dụng có vị ngậy béo, hương thơm hấp dẫn, thường được sử dụng khi pha chế số lượng lớn tại các quán.

Đường

Bạn có thể sử dụng đường kính hoặc đường nước (đường dạng siro) đều được. Lưu ý: với trà sữa nóng chúng ta chỉ dùng lượng đường vừa phải, ít hơn so với trà sữa lạnh để tránh vị ngọt gắt.

Nước nóng

Với công thức trà sữa này bạn chỉ cần lấy nước lọc thông thường, đun sôi lên và để nguội bớt 1-2 phút là dùng được. Không nên dùng nước khoáng vì các khoáng chất tuy tốt cho sức khỏe nhưng pha trà lại không hợp, có thể làm biến đổi vị trà nguyên bản.

Topping tùy thích

Hãy thêm vào các loại topping bạn thích để ly trà sữa thêm phần hấp dẫn: trân châu đen, trân châu trắng, thạch dừa...

Cách làm trà sữa nóng ngọt ngào

trà sữa nóng

Định lượng nguyên liệu 

  • 6g trà đen hoặc trà ô long
  • 200ml nước nóng khoảng 90 độ C
  • 150ml sữa tươi (đã để cho bớt lạnh)
  • 10g sữa đặc (1 thìa)
  • 20g đường kính
  • Topping tùy thích

Các bước thực hiện

  1. Ủ trà với nước nóng trong khoảng 5-10 phút, sau đó lọc bỏ bã trà lấy nước cốt.
  2. Cho sữa tươi vào đun nóng khoảng 2 phút rồi tắt bếp 
  3. Cho sữa đặc, đường kính vào sữa tươi và hòa tan.
  4. Cho trà ra một chiếc ly. Cho hỗn hợp sữa vào trà và khuấy đều, thực hiện nhanh tay khi trà sữa còn ấm nóng.
  5. Thêm topping và thưởng thức.

Một số lưu ý khi pha trà sữa nóng

Trà sữa nóng không sử dụng đá viên, vì vậy nếu bạn pha theo công thức trà sữa thông thường, có thể đồ uống sẽ ngọt hơn. Hãy điều chỉnh lượng sữa đặc và đường ít đi để trà sữa có vị thanh nhẹ, không bị ngọt gắt, miễn là phù hợp với khẩu vị của bạn.

Trà sữa nóng nên được để trong ly hoặc tách có quai, làm bằng thủy tinh hoặc sứ dày để giữ nóng lâu.

Trà sữa nóng rất thích hợp để thưởng thức vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều. Hãy dùng kèm các loại bánh mỳ, bánh ngọt hoặc các loại hạt và ngũ cốc nhé, vừa đầy đủ dinh dưỡng lại rất hợp với hương vị ngọt thanh nhẹ nhàng của trà sữa.

Khi pha trà sữa bạn nên thao tác nhanh chóng để giữ độ nóng của trà. Ngoài cách đun sữa, bạn có thể dùng lò vi sóng, hoặc dùng máy đánh sữa để tạo bọt sữa bồng bềnh, giúp ly trà sữa thêm phần đẹp mắt.

trà sữa nóng

Một ly trà sữa nóng không chỉ làm ấm cơ thể trong những ngày thời tiết lạnh giá mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, với nhiều dưỡng chất quý giá từ trà và năng lượng, protein dồi dào từ sữa. Với những hướng dẫn như trên, hy vọng bạn sẽ tự tay thực hiện được một ly trà sữa cho mình thật dễ dàng. Chúc bạn thành công!

nguyên liệu làm trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa nóng thưởng thức ngày đông