Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm hồng trà chanh giải nhiệt

Cách làm hồng trà chanh giải nhiệt

Hồng trà chanh là một thức uống rất được ưa thích, nhất là trong những ngày nóng bức. Vị trà đậm đà nồng nàn, hòa quyện với vị chanh chua chua tươi mát, thêm một chút vị ngọt thanh nhẹ, mang đến một đồ uống giải nhiệt tức thì. Làm thế nào để pha một ly hồng trà chanh ngon một cách nhanh gọn nhất? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm hồng trà chanh

  • Cách làm hồng trà chanh đá mát lạnh
  • Cách làm hồng trà chanh nóng
  • Hồng trà và chanh - bộ đôi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nguyên liệu làm hồng trà chanh

hồng trà chanh

Để làm trà chanh tất nhiên bạn phải chuẩn bị hai nguyên liệu cơ bản nhất là nguyên liệu trà và chanh, thêm vào đó nên có thêm đường, mật ong, hoặc một chút lá bạc hà thì món trà này sẽ còn ngon hơn nữa. Trà Chính Sơn sẽ gợi ý cho bạn một số cách chọn nguyên liệu ngon để làm nên một ly trà chất lượng.

Cách chọn hồng trà (trà đen)

Trà đen là loại trà đã được lên men, mức độ oxy hóa ở mức gần 100%, kết quả là chúng ta có cánh trà màu nâu trầm, khi pha tạo ra nước trà màu nâu đỏ ánh vàng sóng sánh. Vị trà khá đậm và để lại dư vị hơi ngọt, thơm nồng đầy ấn tượng. 

Có khá nhiều loại trà đen để bạn lựa chọn, phân loại theo nơi trồng như trà Ceylon, trà Srilanka, trà Việt Nam, trà Đài Loan, hoặc phân loại theo hình dáng cánh trà và cách thức sản xuất. Một số loại trà đen giữ nguyên hình dáng cánh trà nhưng cũng có loại dạng viên tròn nhỏ… 

Để pha chế hồng trà ngon, bạn có thể dùng loại trà đen nào cũng được, nhưng quan trọng là vị trà thơm tự nhiên không lẫn hương liệu, nước trà đậm đà, màu trà trong, cánh trà không bị vụn, không lẫn nhiều cành, thân cây trà. Trà đen cánh phù hợp pha chế tại các quán, còn ở nhà bạn có thể dùng trà túi lọc.

 

>>> FREESHIP Toàn Quốc và đổi trả trong 07 ngày khi mua hồng trà pha trà chanh ngay hôm nay <<<

 

Cách chọn chanh ngon

Chanh ta ngon có kích thước vừa phải, không cần chọn quả quá to. Vỏ chanh láng mịn, màu xanh vàng sáng, không bị ngả vàng quá. Lá chanh gắn liền với quả còn tươi thì càng tốt. Đó là những quả chanh mọng nước nhất, tươi nhất và có vị chua vừa đúng độ, không bị đắng. Bạn có thể dùng chanh vàng (chanh tây) để tạo hương vị mới mẻ hơn.

Khi dùng chanh nên lưu ý vắt vừa phải, không vắt quá mạnh tay hoặc vắt kiệt nước quá, lúc đó tinh dầu trong vỏ chanh dễ bị lẫn với nước chanh tạo nên vị đắng cho đồ uống.

Chuẩn bị thêm một số nguyên liệu và dụng cụ khác

Để pha hồng trà chanh bạn cần có thêm đường kính hoặc mật ong để tạo độ ngọt. Một chút lá bạc hà tươi sẽ giúp đồ uống thêm phần dậy vị. Đừng quên chuẩn bị sẵn nước lọc, đá viên, ly đựng, thìa khuấy, bình lắc, ca đong.

Cách làm hồng trà chanh đá mát lạnh

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu trên, chúng ta cùng bắt tay vào làm hồng trà chanh.

hồng trà chanh

Định lượng nguyên liệu cho một ly hồng trà chanh

  • 5g hồng trà (dùng trà cánh hoặc thay bằng 2 túi lọc)
  • 1 quả chanh ta (½ dùng lấy nước, ½ dùng trang trí)
  • 30g đường kính (khoảng 3 thìa đường - có thể thay bằng 30ml mật ong)
  • 200ml nước nóng
  • 100g đá viên
  • 2 nhánh bạc hà (tùy chọn)

Cách làm

  1. Pha hồng trà với 200ml nước nóng khoảng 90 độ C, đậy nắp và đợi trong khoảng 5-10 phút để trà ngấm. Sau đó lọc bã trà lấy nước cốt, để nguội phần nước cốt hồng trà này.
  2. Vắt ½ quả chanh lấy nước, bỏ hạt. ½ quả chanh còn lại cắt lát mỏng.
  3. Cho hồng trà đã để nguội bớt vào bình lắc, thêm nước chanh và đường (hoặc mật ong) vào khuấy đều cho tan hết.
  4. Cho đá viên cùng 1 nhánh bạc hà vào bình lắc, đậy nắp lại và lắc khoảng 10 lần.
  5. Thả 2 lát chanh vào ly, rót trà vào ly, trang trí 1 lát chanh và 1 nhánh bạc hà lên miệng ly là hoàn thành.
  6. Hồng trà chanh đá có màu nâu cam đẹp mắt, vị trà chua ngọt sảng khoải, vị trà đen đậm đà nổi bật. Trên miệng ly có một lớp bọt nhẹ.

Cách làm hồng trà chanh nóng

Bên cạnh trà chanh đá bạn cũng có thể pha hồng trà chanh nóng, đây là một đồ uống rất phổ biến tại các nước phương Tây, thường được dùng vào bữa sáng hoặc bữa xế chiều. 

hồng trà chanh

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 3-5g hồng trà
  • 3 lát chanh
  • 1 chút đường tùy thích
  • 200ml nước nóng
  • Ấm trà và ly trà

Cách thực hiện

  1. Cho trà vào ly, chế một chút nước nóng vào để tráng trà rồi bỏ phần nước này đi.
  2. Thêm 200ml nước nóng vào, đậy nắp và đợi trong 5-10 phút để trà ngấm.
  3. Rót trà ra ly, thêm 2-3 lát chanh vào, thêm khoảng 2 thìa đường nhỏ tùy theo khẩu vị và thưởng thức. 

Hồng trà chanh nóng thích hợp để uống vào những ngày mát mẻ hoặc khi thời tiết trở lạnh, dùng kèm với các loại bánh ngọt, đồ tráng miệng lại càng ngon.

Hồng trà và chanh - bổ đôi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ là một thức uống với hương vị hấp dẫn khiến nhiều người say mê, hồng trà chanh còn mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

hồng trà chanh

Hồng trà chứa cafein và L-theanine giúp tâm trạng thêm hứng khởi, đầu óc tỉnh táo, hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Hàm lượng cafein ở mức vừa phải, không nhiều như cà phê hay nước tăng lực nên khi uống trà bạn sẽ thấy thư thái, dễ chịu, không bị cồn cào.

Hơn thế nữa trong hồng trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lão hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường, ung thư…

Chanh là loại quả rất giàu vitamin C, có tác dụng làm đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh. Đặc biệt, kết hợp trà với chanh sẽ giúp các chất có lợi trong cả hai nguyên liệu trở nên dễ hấp thu hơn. Một ly trà chanh sau bữa sáng hoặc khi trời nóng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều. Hãy thử pha chế hồng trà chanh và uống thường xuyên để cảm nhận những tác động tích cực đến sức khỏe nhé.

Với những hướng dẫn trên, chắc chắn bạn sẽ pha ngay được cho mình một ly hồng trà chanh như ý. Công thức trên cũng có thể áp dụng để pha chế tại các quán, bạn chỉ cần nhân khối lượng nguyên liệu lên và điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng. 

Để chọn mua hồng trà pha chế chất lượng giá sỉ, hãy nhấn ngay vào banner và để lại thông tin, Trà Chính Sơn sẽ gửi bạn báo giá mới nhất.

 

Nguyên liệu pha trà chanh

Đang xem: Cách làm hồng trà chanh giải nhiệt