Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà đào cam sả công thức mới nhất [2021]

Cách làm trà đào cam sả công thức mới nhất [2021]

Trà đào cam sả xứng danh là đồ uống “quốc dân” trong những năm gần đây. Bạn có thể tìm thấy món này ở bất cứ quán nào, dù là quán cafe hay quán trà sữa. Với sự phổ biến như vậy thì trà đào cam sả không thể vắng mặt trong menu của quán bạn rồi. Hãy cùng Trà Chính Sơn bắt tay thực hiện ngay nhé. Công thức trà đào mới nhất năm 2021 sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Nội dung bài viết

  • Trà đào cam sả thích hợp uống trong mùa nào?

  • Lựa chọn trà đen dùng pha chế

  • Nguyên liệu làm nên ly trà đào cam sả ngon

  • Cách làm trà đào cam sả giải nhiệt

  • Những lưu ý khi pha trà cam sả trái cây

Trà đào cam sả thích hợp uống trong mùa nào?

trà đào cam sả

Nhắc đến trà đào cam sả, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến vị chua chua ngọt ngọt mát lạnh. Sự sảng khoái này tất nhiên hợp với mùa hè nóng bức, giúp bạn thanh nhiệt ngay tức thì. 

Những nguyên liệu trong món này đều rất giàu vitamin C, tốt cho sức khỏe và làn da. Bên cạnh đó trà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa một số căn bệnh.

Mặc dù là một đồ uống đậm chất hè, nhưng bạn vẫn có thể pha trà đào cam sả nóng phục vụ trong mùa lạnh. Sả có tính ấm, vị cay the rất nhẹ, khá phù hợp với thời tiết mùa đông.

Cách lựa chọn trà đen dùng pha chế

Trà đen quyết định đến 60% độ ngon của trà đào cam sả. Trà đen là loại trà được lên men (oxy hóa) nên có màu nâu đỏ, vị nồng nàn, đậm đà, kết hợp với vị chua của cam đào mà không bị lấn át. 

Có nhiều loại trà đen khác nhau, bạn có thể phân biệt dễ dàng nhất bằng hình dạng lá trà: loại nguyên lá, loại vụn nhỏ, loại viên thành hạt… Nguyên liệu trà đen có mùi hương tự nhiên thô mộc, dùng nhiều lá, ít cuộng, cành lẫn vào. Khi pha nước màu nâu đỏ ấm nồng, vị chát nhẹ có hậu ngọt xuất hiện sớm. Đừng bỏ qua bước thử trà nếu bạn thực sự muốn tìm kiếm được một loại trà ngon cho việc pha chế nhé.

 

trà đào cam sả

 

Trà Đen Chính Sơn

Làm từ lá trà sạch

Lên men hoàn toàn

Vị trà nồng đượm

Màu trà đẹp mắt

Lý tưởng cho pha chế

 

MUA NGAY

 

 

Nguyên liệu làm nên ly trà đào cam sả ngon

Định lượng nguyên liệu cho 1 ly trà:

  • 8-10g Trà Đen OP Chính Sơn

  • 150ml nước nóng để ngâm trà

  • 150ml nước để đun sả

  • 1/2 quả cam vàng

  • 1 cây sả

  • 30ml siro đào

  • 30g đường

  • 3 miếng đào ngâm đóng hộp

  • 150g đá viên

Cách làm trà đào cam sả giải nhiệt

trà đào cam sả

  1. Bước 1: Ngâm trà với nước nóng trong vòng ít nhất 10 phút, đậy nắp để trà bung tỏa hết hương vị. Sau đó bạn dùng rây lọc bã trà, lấy nước cốt trà đen. Với trà đen chúng ta có thể dùng nước nóng gần 100 độ.
  2. Bước 2: Trong lúc đợi trà, hãy cắt 1-2 lát sả, 1 lát cam để trang trí. Phần sả còn lại đập dập, cam vắt lấy nước.
  3. Bước 3: Cho 150ml vào nồi, thêm đường và khuấy đều cho tan hết, đun nhỏ lửa và thả sả vào. Sau khoảng 3 phút tắt bếp và lọc lấy nước sả. Nếu pha nhiều ly, bạn hãy tăng lượng nước, đường và sả lên.
  4. Bước 4: Cho trà đen vào bình lắc, thêm nước sả, nước cam, siro đào vào và khuấy đều. Thêm đá viên vào bình lắc và đóng nắp lại. Lắc khoảng 10 lần cho lạnh đều.
  5. Bước 5: Cho đào ngâm vào ly, thêm vài lát sả rồi rót trà vào. Trang trí ly trà bằng lát cam hoặc cây sả tùy thích và thưởng thức.

Những lưu ý khi pha trà cam sả trái cây

trà đào cam sả

TIP #1

Dùng trà đen có sẵn vị đào có thể giúp ly trà của bạn đậm đà hơn. Tuy nhiên loại trà đen túi lọc tiện lợi sẽ ít thơm hơn trà đen nguyên cánh. Tùy vào nhu cầu pha uống tại nhà, hay pha chế tại quán, bạn hãy lựa chọn nguyên liệu trà đen phù hợp.

TIP #2

Khi vắt cam nên vắt nhẹ tay, vừa đủ lực, không nên vắt đến kiệt quá vì tinh dầu ở vỏ cam có thể làm nước cam hơi đắng, ảnh hưởng đến vị trà.

TIP #3

Nếu pha trà đào nóng, bạn bỏ qua bước lắc đá, chỉ cần hòa tan trà đen, nước đường sả, siro, nước cam với nhau. Để giữ được độ nóng bạn nên pha ngay khi ủ trà xong, đun nước sả xong. Ngoài ra bạn có thể giảm bớt lượng đường, tăng thêm 50ml nước nóng ủ trà, để đồ uống có vị chua ngọt vừa đúng độ, không bị ngọt gắt.

TIP #4

Đào ngâm hiện có tại rất nhiều cửa hàng bán đồ pha chế. Khi mua bạn cần lưu ý hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng và hương vị đồ uống. Bên cạnh đó đào ngâm tự làm cũng không quá khó, chỉ là bảo quản được trong thời gian ngắn hơn. Trà Chính Sơn sẽ chia sẻ cách làm đào ngâm trong một bài viết sau nhé.

trà đào cam sảTrên đây là hướng dẫn nhanh cách làm trà đào cam sả đơn giản, chi phí thấp, pha thưởng thức tại nhà hoặc pha chế bán tại quán đều được. Chúc bạn thành công với công thức trên và đừng quên chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích. Nếu bạn cần tìm nơi cung cấp nguyên liệu trà pha chế trà trái cây giá tốt, hãy nhấp ngay vào banner dưới nhé.

Nguyên liệu pha chề đồ uống

Đang xem: Cách làm trà đào cam sả công thức mới nhất [2021]