Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

8 Phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay

8 Phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay

Khi mở quán, bên cạnh các vấn đề như mặt bằng, chi phí nguyên liệu, mua máy móc, thuê nhân sự thì các chủ quán cần quan tâm đến việc quản trị, vận hành nhà hàng. Một phần mềm quản lý quán cafe phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí, doanh thu, lượng khách hàng cũng như hỗ trợ phục vụ khách hàng, vận hành quán tốt hơn.

 

Nhận giá nguyên liệu trà dùng cho pha chế trà sữa, trà chanh, trà trái cây ưu đãi dành cho bạn.

 

Hãy cùng Trà Chính Sơn tham khảo một số phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 

Nội dung bài viết

1. Phần mềm quản lý là gì?

2. Phần mềm quản lý quán cafe cần những tính năng gì?

3. Các phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay

     1 Kiotviet

     2 iPOS

     3 Cukcuk

     4 Ocha

     5 Sapo

     6 PosApp

     7 POS365

     8 Suno

4. Kết

 

Phần mềm quản lý là gì?

Phần mềm quản lý là chương trình trên máy tính, hoặc ứng dụng trên máy tính bảng, thiết bị di động, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp quản lý công việc kinh doanh của mình một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý, bạn có thể kiểm soát kho, quỹ tiền mặt, đơn hàng, thông tin khách hàng dễ dàng, không mất thời gian vào các thao tác thủ công nữa.

 

Phần mềm quản lý quán cafe cần những tính năng gì?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm quản lý quán cafe, cung cấp cho người sử dụng những tính năng rất hữu ích. Trước khi lựa chọn phần mềm cho quán mình, bạn cần lưu ý đến những tính năng nổi bật sau:

  • Tính năng order, tách bàn, gộp bàn, quản lý các bàn

  • Tính năng in phiếu order đến quầy pha chế

  • Tính năng điều chỉnh, in hóa đơn

  • Tính năng kết nối với két tiền

  • Tính năng hiển thị món

  • Tính năng quản lý kho nguyên vật liệu

  • Tính năng báo cáo doanh thu, chi phí

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng 

  • Có app hỗ trợ quản lý từ xa

  • Quản lý thông tin khách hàng

  • Tích hợp với các hệ thống marketing và chăm sóc khách hàng

 

Các phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay

1. Kiotviet

 

KiotViet là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trên thị trường phần mềm quản lý quán cafe hiện nay. Thương hiệu này tuyên bố đã có hơn 100.000 cửa hàng trên toàn quốc sử dụng phần mềm của họ. 

Ưu điểm của Kiotviet là một phần mềm dùng được cho nhiều ngành hàng khác nhau, từ thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, điện máy, gia dụng, bách hóa tổng hợp và đặc biệt là phù hợp với quán cafe, quán trà sữa. 

Bên cạnh các tính năng cơ bản như quản lý bàn, hóa đơn thì Kiotviet còn hỗ trợ quản lý tồn kho hiệu quả, cung cấp các tính năng chăm sóc khách hàng, tạo chương trình khuyến mãi linh hoạt.

Đặc biệt, Kiotviet không giới hạn lưu trữ thông tin và ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép sử dụng phần mềm bán hàng ngay cả khi mất kết nối internet hoặc máy chủ gặp sự cố.

 

2. iPOS

 

iPOS có nhiều phần mềm bán hàng, trong đó có phần mềm riêng cho quán cafe với các tính năng phù hợp. Khi sử dụng iPOS, nhân viên và chủ quán có thể tối ưu các hoạt động của quán, bao gồm:

  • Bán hàng, thanh toán tiện lợi

  • Quản lý kho theo định lượng công thức, nhận cảnh báo khi nguyên liệu sắp hết

  • Tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi, marketing cho quán

  • Lưu thông tin hội viên, chăm sóc khách hàng

  • Báo cáo bán hàng, quản lý các điểm bán

 

Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã và đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng iPOS, có thể kể đến The Coffee House, Cộng Cà Phê, Soya Garden, Gemini Cafe… Bạn có thể tham khảo và đăng ký sử dụng thử tại website của iPOS

 

3. Cukcuk

 

Phần mềm Cukcuk cung cấp trọn bộ phần mềm và thiết bị phần cứng để quản lý quán cafe hiệu quả. Bên cạnh phần mềm áp dụng trí tuệ nhân tạo thông minh thì bộ thiết Cukcuk gồm giá đỡ, máy tính bảng, minipos, máy in, máy tính tiền. 

Cukcuk cũng mang đến những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý như bán hàng, gọi món, thanh toán nhanh chóng qua các ví điện tử phổ biến, quản lý tồn kho nguyên vật liệu và báo cáo doanh thu, quản lý thành viên thân thiết…

Cukcuk có phần mềm quản lý quán cafe trên android, giúp chủ quán nắm bắt tình hình quán ở bất cứ nơi đâu.

Ngoài ra, điểm nổi bật của Cukcuk là có robot hỗ trợ gọi món, tính năng gọi món qua giọng nói, tự động gợi ý món đi kèm. Cukcuk còn có thể kết nối với phần mềm kế toán Misa, giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

 

4. Ocha

 

Phần mềm Ocha đi kèm với thiết bị Ocha POS là lựa chọn của khá nhiều quán cafe, nhà hàng hiện nay.

Phần mềm Ocha mang đến các tính năng vô cùng cơ bản mà quán cafe nào cũng cần, bao gồm quản lý thực đơn, quản lý bàn, quản lý nhân viên, quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý kho, báo cáo theo thời gian thực.

Đặc biệt, Ocha có kết nối với Now Delivery - nền tảng giao thức ăn, đồ uống trực tuyến, rất phù hợp với các quán cafe, quán trà sữa bán hàng qua Now.

Hiện nay hầu hết các quán đều có gian hàng online trên Now, vì vậy Ocha sẽ là một lựa chọn thích hợp nếu như bạn muốn tối ưu quản lý bán hàng - giao hàng online cho quán mình.

 

5. Sapo

 

Sapo là thương hiệu cung cấp phần mềm quản lý cho nhiều lĩnh vực, trong đó có Sapo FnB chuyên dùng trong các quán cafe, nhà hàng, tiệm bánh… Các tính năng mà Sapo FnB phát triển bao gồm quản lý bán hàng, quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân viên và quản lý từ xa.

Với công nghệ điện toán đám mây, chủ quán có thể kiểm soát hoạt động của quán từ xa qua điện thoại một cách hiệu quả.

Sapo cũng cung cấp các thiết bị phần cứng để việc quản lý quán được tối ưu, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Các thiết bị này bao gồm Sapo POS, máy in, máy tính bảng gọi món, két tiền...

 

6. PosApp

PosApp là cũng là một phần mềm bán hàng được nhiều chủ quán quan tâm trong thời gian gần đây. Bên cạnh các tính năng cơ bản thì PosApp tuyên bố ưu điểm của phần mềm này là đồng bộ order giữa phục vụ – bếp thu ngân và người quản lý giúp tối ưu tốc độ bán hàng lên đến 50%, vận hành và đồng bộ dữ liệu liên tục ngay cả khi mất kết nối internet.

PosApp còn hỗ trợ các phương thức thanh toán đa dạng, kết nối với các ví điện tử phổ biến hiện nay. 

Ngoài ra với các quán cafe chú trọng bán hàng online thì PosApp cũng đáp ứng được. Phần mềm này hỗ trợ nhận đơn hàng online từ các đơn vị vận chuyển (GrabFood, Now, Baemin), phân loại doanh thu theo nguồn đơn hàng.

 

7. POS365

POS365 phát triển nhiều phần mềm bán hàng cho các lĩnh vực khác nhau, trong đó có phần mềm chuyên dụng cho quán cafe.

Bên cạnh những tính năng thiết yếu như quản lý bán hàng, quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý nhân viên thì POS365 còn có một số tính năng nổi bật mà các chủ quán nên lưu ý.

Đầu tiên là tính năng tự động báo chế biến từ nơi order đến nơi pha chế, giúp thống nhất hoạt động và tiết kiệm thời gian.

Tiếp theo là khả năng thanh toán qua mã QR, khả năng tích điểm và áp dụng mã giảm giá khá tốt, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. POS365 cũng cung cấp các thiết bị chuyên dụng như màn hình gọi món, POS cầm tay... 

 

8. Suno

 

Suno là một cái tên mới trên thị trường để các chủ quán tham khảo. Suno mang đến phần mềm hỗ trợ quản lý quán toàn diện một cách đơn giản, từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh.

Phần mềm Suno phù hợp với nhiều mô hình quán: tính tiền trước, tính tiền sau, tự phục vụ, mua mang về. Khách hàng có thể quét QR code để gọi phục vụ, đặt món ngay tại bàn.

Suno cũng phù hợp để quản lý chuỗi, chủ quán chỉ cần dùng một phần mềm hoặc ứng dụng trên điện thoại để theo dõi tình hình kinh doanh của toàn bộ các cửa hàng.

 

Kết

Như vậy chúng ta đã điểm qua những phần mềm quản lý quán cafe nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể đăng ký tư vấn hoặc dùng thử tại website chính thức của từng phần mềm.

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp ứng dụng quản lý quán cafe cho quán mình.

 

Bạn cần nguyên liệu pha chế chất lượng cho quán? Nhấp ngay vào banner dưới đây để nhận giá ưu đãi dành riêng cho bạn.

nguyên liệu pha chế đồ uống chất lượng

 

Đang xem: 8 Phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay