Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm kem trà sữa trân châu đường đen Đài Loan mát lạnh

Cách làm kem trà sữa trân châu đường đen Đài Loan mát lạnh

Nếu bạn đang gặp khó khăn vì dịch COVID, bạn đang tìm kiếm sản phẩm mới để bán quán đặc biệt khi hè bắt đầu đến. Vậy thì thử ngay món kem trà sữa trân châu đường đen Đài Loan cho quán của mình ngay nhé.

Trong công thức này, Chính Sơn sử dụng trà đen OP để làm cho món kem trà sữa thêm đậm đà vị trà hơn. Trà đen OP Chính Sơn được sản xuất theo công nghệ truyền thống từ những búp chè non mơn mởn được thu hái và những sớm mai. Vị trà chát nhẹ nơi đầu lưỡi, ngọt ngào trong cuống họng, hương hoa quả tươi từ trà sẽ đánh thức các giác quan của bạn ngay từ khi bắt đầu thưởng thức.

 

Tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận cho quán khi mua trà đen OP Chính Sơn với giá ưu đãi nhất cho bạn

 

Nào, giờ chúng ta bắt tay vào làm ngay nhé

Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn:

  • Thời gian thực hiện: 40 phút.
  • Thời gian chờ: 8 - 10 tiếng.
  • Khẩu phần cho khoảng 3 - 4 người ăn.

Nguyên liệu:

  • Kem whipping: 500ml

  • Trà đen Chính Sơn: 10g

  • Sữa đặc: 100ml

  • Hạt trân châu làm sẵn: 100g

  • Đường đen: 70g

  • Dụng cụ: Nồi, tô chén, máy xay, máy đánh trứng

Bạn có thể dễ dàng mua được kem whipping ở các tiệm làm bánh, mua hạt trân châu làm sẵn tại cửa hàng bán nguyên liệu pha chế đồ uống.

Cách làm kem trà sữa trân châu

Bước 1: Nấu kem sữa tươi và trà

Cho 10g trà đen Chính Sơn vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn mịn.

Cho 500ml kem whipping cho vào nồi đun sôi với lửa vừa, cho thêm 6g trà đen Chính Sơn còn lại vào nấu khoảng 3 phút ở lửa nhỏ.

Cho thêm 4g trà đã xay nhuyễn vào nồi rồi khuấy đều, sau đó tắt bếp, ủ trà khoảng 5 phút nữa, sau đó lọc hỗn hợp qua rây để bỏ bã trà và lấy được hỗn hợp mịn.

nấu kem sữa tươi và trà

Bước 2: Trộn và ủ lạnh hỗn hợp kem

Đợi tô kem trà sữa nguội hoàn toàn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng hoặc cho vào ngăn đông, nhiệt độ của tô kem khoảng 10 độ C là được.

Lấy tô kem trà sữa ra khỏi tủ lạnh, dùng máy đánh trứng đánh bông ở tốc độ vừa cho tới khi có chóp mềm.

trộn hỗn hợp kem

Cho sữa đặc vào tô kem, trộn đều lên cho hỗn hợp hòa quyện.

Đổ hỗn hợp kem trà sữa ra khuôn kem, bọc lại cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 6 -  8 tiếng hoặc qua đêm cho kem đông cứng lại hoàn toàn.

ủ lạnh hỗn hợp kem

Bước 3: Làm trân châu đường đen 

Bắc 1 nồi nước lên bếp, nước sôi các bạn cho trân châu mua sẵn vào luộc, đun tầm 25 phút cho chín. Sau đó vớt ra 1 tô nước lạnh cho nguội rồi vớt ra để ráo nước. 

Cho 70g đường đen với 50ml nước nấu cho đường tan là được. Sau cùng bạn cho phần nước đường này vào trân châu đã vớt ra lúc nãy, trộn đều lên là được.

Nếu bạn muốn tự làm hạt trân châu tại nhà, bạn tham khảo thêm bài viết Cách làm trân châu tại nhà này.

nấu trân châu đen

Bước 4: Hoàn thành

Kem đã đông đá, bạn lấy kem ra.

Dùng dụng cụ lấy kem chuyên dụng múc kem thành từng viên tròn cho vào ly, sau đó tùy theo khẩu vị mà bạn cho trân châu vào nhiều hay ít.

hoàn thiện kem trà sữa

Mẹo nhỏ: Nếu không có dụng cụ múc kem, bạn có thể dùng muỗng to có lòng hơi sâu một chút mà múc kem thành viên cho vào ly. Bạn lấy kem xong nhớ cho phần kem còn lại vào ngăn đá để bảo quản nhé!

Thành phẩm kem trà sữa trân châu

Kem trà sữa trân châu đường đen mát lạnh, thơm thơm béo béo, thoang thoảng vị trà. Trân châu dai ngon thật hấp dẫn. Cùng thưởng thức ngay nào!

Kem trà sữa trân châu đường đen

Mẹo bảo quản trân châu mềm lâu và không bị cứng:

  • Sau khi luộc xong, bạn dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính rồi trộn trân châu với nước đường nâu, xong mang ủ nóng ở nồi cơm điện (chế độ hâm nóng). Cách này sẽ giúp trân châu bạn mềm mà không bị cứng trong suốt 1 ngày.

  • Để bảo quản trân châu lâu hơn, chúng ta cho trân châu vào hộp đậy nắp kín hoặc túi nilon bịt kín phía trên rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Với phương pháp này, trân châu có thể để đc 3 - 4 ngày mà không sợ hư hỏng.

  • Khi muốn đưa ra sử dụng thì bạn chỉ cần luộc lại trân châu rồi sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn hạt trân châu ngon bạn nên làm và ăn liền nhé.

Trà Chính Sơn đã giới thiệu qua với bạn cách làm kem trà sữa trân châu đường đen độc đáo thưởng thức trong những ngày hè nóng nực này. Hãy bắt tay vào bếp và trổ tài thôi, hãy chia sẻ sản phẩm của mình bằng cách bình luận bên dưới nhé.

 

Đặt mua ngay trà đen với giá tốt nhất bằng cách nhấp vào banner bên dưới.

Đang xem: Cách làm kem trà sữa trân châu đường đen Đài Loan mát lạnh