Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm kem trà xanh matcha vô cùng đơn giản giải nhiệt hè 2021

Cách làm kem trà xanh matcha vô cùng đơn giản giải nhiệt hè 2021

Những chiếc kem đủ màu sắc với những hương vị khác nhau như kem trà xanh, kem khoai môn, kem socola… đã lấn dần vào hiện đại. Nhưng khoái nhất với tụi nhỏ vẫn là kem trà xanh. Một loại kem khá quen thuộc và hầu như cũng có trong tủ lạnh của từng nhà

Kem trà xanh màu xanh mát mắt,hương thơm đặc trưng từ bột matcha kết hợp hoàn hảo, có sức quyến rũ giữ vị sữa béo, vị ngọt và vị đắng nhẹ nhàng khiến ai cũng nhung nhớ đã chinh phục không ít tín đồ. Những ngày thời tiết nắng nóng oi bức thưởng thức món kem này sẽ mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái, thư giãn lại là thần dược giải khát phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

Đôi khi tên kem trà xanh (green tea ice cream) hay “kem matcha” (matcha ice cream) thường được các nước khác gọi chung là món kem này. Nhưng hầu như ở Nhật Bản chỉ được gọi với cái tên ngắn gọn và thân thương kem matcha.Vậy matcha là gì? Đây là bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản. Chúng là loại trà chính dùng trong nghi lễ trà đạo của Nhật từ khâu pha chế cho đến khâu thưởng thức.

Ngày nay, matcha cũng được làm hương liệu hay chất tạo màu cho thực phẩm ví dụ như bánh mochi,kem trà xanh,bánh biscotti… Chính vì vậy món kem trà đã được rất nhiều người ưa thích bởi nó có hương vị rất đặc biệt của trà xanh lại vô cùng có lợi cho sức khỏe với hương vị tự nhiên không chất bảo quản, phẩm màu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm kem trà xanh như thế nào?

Nếu bạn muốn trực tiếp làm món ăn này tại nhà thì hãy theo dõi công thức của mình nhé. Ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm kem trà xanh mà không cần dùng đến máy móc nhưng vẫn ngon tuyệt cú mèo để các bạn thưởng thức dần trong cái mùa hè oi bức này nha

Matcha dùng làm kem trà xanh

Khâu quan trọng nhất tạo nên mùi vị đặc trưng cho kem đấy chính là bột matcha.Vậy lựa chọn bột matcha phải như thế nào mới đúng và đạt yêu cầu:

  • Bột matcha nguyên chất phải có màu xanh tự nhiên,bột mịn và không bị vón cục 

  • Hương trà xanh thơm nhẹ,lớp đầu hơi ngái giống mùi rong biển

  • Vị matcha chát nhẹ nhưng ngọt hậu về sau

Mình hay sử dụng bột matcha Hè của Chính Sơn để làm kem trà xanh nhé

Nguyên liệu làm kem

Để làm kem trà xanh bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu,dụng cụ cần thiết như sau

  • Bột matcha nguyên chất:15gr

  • Sữa bột nguyên kem:50gr

  • Sữa tươi:100ml

  • Sữa đặc:50ml

  • Kem tươi :300ml

  • Nước nóng:50ml

Dụng cụ chuẩn bị:

  • Máy đánh trứng

  • Rây bột

  • Bát đựng to,nhỏ

  • Cốc đựng nước

  • Khuôn kem hoặc hộp đựng kem

Cách làm kem trà xanh

Bước 1: Cho 15gr bột trà xanh matcha vào một bát tô sau đó cho 50ml nước nóng vào để hoà tan.trộn thêm 50ml bột nguyên kem. Dùng rây lọc qua để loại bỏ những cặn vụn hỗn hợp (hỗn hợp 1)

Bước 2: Cho tiếp 100ml sữa tươi và 50ml sữa đặc vào trộn cùng hỗn hợp 1. Rồi khuấy đều tất cả (hỗn hợp 2)

Bước 3: Sử dụng 300ml kem tươi dưới dạng lỏng cho vào một cái tô . Sau đó sử dụng máy đánh trứng đánh bông kem (hỗn hợp 3)

Bước 4: Trộn đều hai hỗn hợp 2 và hỗn hợp 3 vào với nhau 

Bước 5: Tạo hình bằng cách đổ kem vào khay hình chữ nhật, hình tròn hay khuôn kem có sẵn tùy loại. Sau đó bỏ vào tủ lạnh cất đông 2-3 tiếng 

Bước 6: Trang trí

Sử dụng hộp hoăc khuôn có sẵn. Múc kem ra ly thêm một chút đậu đỏ, một chút bột matcha rắc lên trên để thêm phần hấp dẫn, một vài que bánh quế, lá bạc hà bên cạnh miệng bát cho thêm phần sinh động.

Yêu cầu kỹ thuật, thành phẩm đạt được:

-Về màu sắc: kem có màu xanh nhẹ,đẹp mắt

-Về hương vị:Có vị matcha đặc trưng và vị sữa hoà quyện.

Mẹo để có mẻ kem trà xanh ngon

  1. Phải lựa chọn đúng loại bột matcha nguyên chất chất lượng thì kem mới đượm vị trà

  2. Kem phải có mùi thơm đặc trưng của trà matcha, có độ mềm xốp và béo ngậy vừa phải

  3. Kem sau khi cất đông 2-3 tiếng đem ra xới trộn một lần. Làm như vậy hai đến ba lần kem sẽ tơi xốp và không có đá dăm quanh miệng hộp

  4. Dụng cụ làm kem phải được khử trùng, lau khô, đặc biệt khi đánh kem phải đánh theo chiều kim đồng hồ để kem bông xốp

  5. Bột trà xanh dùng với lượng vừa đủ để tạo màu đẹp, mùi thơm đặc trưng. Tránh trường hợp lạm dụng bột matcha quá nhiều sẽ làm cho kem bị đắng mất đi vị đặc trưng của trà

  6. Kem sau khi sử dụng xong phải cất đồn ngay. Tránh trường hợp kem bị tan, kết tủa sẽ làm mất đi vị thơm béo ngậy của kem

Món kem trà xanh này rất được phổ biến ở Nhật Bản bởi họ quan niệm rằng đây là món ăn tráng miệng mang lại sự ngọt ngào, tươi mát,sảng khoái sau mỗi bữa cơm truyền thống tại xứ sở hoa anh đào. Nhờ vào hương vị đặc biệt, hấp dẫn đấy mà kem trà xanh trong những năm gần đây cũng dần trở nên nổi tiếng khắp cả nước kể cả Việt Nam.

Thực chất, món kem trà xanh cũng như món kem có hương vị khác cũng đều cần đến sự tỉ mỉ, cẩn thận và thực hiện đúng quy trình sẽ giúp cho món kem của bạn trở nên ngon hơn.

Hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp các bạn thực hiện thành công món kem trà xanh tại nhà để cùng thưởng thức với gia đinh, bạn bè. Tôi tin chắc rằng bạn và cả gia đinh ai cung sẽ yêu thích món ăn tráng miệng này trong những ngày hè oi bức.

Với hướng dẫn trên, tôi đã mách bạn thành công cách làm kem trà xanh tại nhà. Nào, hãy mua bột trà xanh matcha ở đây để trổ tài nấu nướng của bạn mời bạn bè người thân ngay nhé.

Đang xem: Cách làm kem trà xanh matcha vô cùng đơn giản giải nhiệt hè 2021