Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Trà Việt trên thị trường quốc tế

Trà Việt trên thị trường quốc tế

Nhân chuyến xúc tiến thương mại hàng Việt Nam do Bộ Nông Nghiệp tổ chức tại World Food 2017 Moscow, Công ty Trà Chính Sơn là một doanh nghiệp thành viên tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế trên.

Tại Pavilion 2, gian hàng Việt Nam được bố trí cùng khu vực với các doanh nghiệp quốc tế khác như Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Những ngày diễn ra hội chợ triển lãm, mặt hàng thực phẩm xuất xứ Việt Nam như  hoa quả nhiệt đới, café, trà đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người tiêu dùng.

Đại diện trà Việt Nam, Trà Chính Sơn đã mang các dòng sản phẩm thương hiệu Chính Sơn như trà Shan Tuyết, trà Matcha sản xuất tại Việt Nam, trà Matcha 3 in 1 và 2 in 1 hoà tan, trà ướp hoa nhài tự nhiên. Đây là những sản phẩm tiêu biểu mà Chính Sơn đã giới thiệu tại thị trường Nga và được khách tiêu dùng quan tâm.

Tại hội chợ World Food, đối tượng chủ yếu là khách hàng B2B. Qua giao tiếp với khách hàng chúng tôi nhận thấy trong nhận thức của họ trà Việt chỉ là những nguyên liệu trà xanh, trà đen rẻ tiền. Khách hàng doanh nghiệp cũng không quan tâm tới chất lượng mà chỉ quan tâm giá rẻ. Đây là một điều mà người làm chè phải suy nghĩ. Tại sao một đất nước có sản lượng trà xuất khẩu đứng thứ 3 thứ 4 thế giới nhưng tại các hội chợ thực phẩm thế giới không có sản phẩm mang thương hiệu Việt. 

Khách hàng đều biết trà Việt Nam không được trực tiếp bán ra thị trường quốc tế mà chủ yếu thông qua các thương lái Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan. Họ chỉ quan tâm trà giá thấp nhất, mua về đấu trộn để ra thương hiệu của họ và bán giá cao. Chính vì vậy hàng trăm nghìn tấn trà Việt xuất khẩu nhưng khó tìm thấy một thương hiệu trà Việt trên thị trường trà quốc tế.

Qua thực tế tiếp cận thị trường bán buôn và bán lẻ, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng cá nhân rất quan tâm đến sản phẩm chất lượng. Đặc biệt trà Việt đã đi vào thị trường Nga từ những năm 1960, nói đến trà Việt, khách hàng Nga đều đánh giá tốt. Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt chưa tận dụng được tiềm năng vùng nguyên liệu, cạnh tranh giá bán không lành mạnh dẫn đến chất lượng trà xuất khẩu ngày càng đi xuống, giá thu mua trong nước không đảm bảo cho người làm chè có cuộc sống tối thiểu.

Sau một thời gian khảo sát và tiếp cận thị trường Nga, Trà Chính sơn đã xây dựng được một số kênh phân phối giới thiệu các sản phẩm trà chất lượng, có thương hiệu Việt. Ngoài ra công ty có showroom giới thiệu tại Food City Moscow để tiếp cận khách hàng B2B quan tâm đến phân phối trà Việt tại lãnh thổ Nga và các nước lân cận. 

Chặng đường phía trước tuy gian nan, nhưng mục tiêu đưa trà thương hiệu Việt chất lượng cao tới thị trường quốc tế là nhiệm vụ Trà Chính Sơn đề ra trong kế hoạch phát triển thị trường 5 năm tới.

Đang xem: Trà Việt trên thị trường quốc tế