Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mặt nạ trà xanh mật ong: Bí quyết cho làn da trẻ mãi không già

Mặt nạ trà xanh mật ong: Bí quyết cho làn da trẻ mãi không già

Mặt nạ trà xanh mật ong là một trong những loại mặt nạ tự nhiên và dễ làm được chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Chỉ với những nguyên liệu hết sức đơn giản và dễ kiếm, bạn đã có thể tự làm cho mình một loại mỹ phẩm giúp da trắng hồng mịn màng, chống lão hóa hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về tác dụng thật sự của mặt nạ trà xanh mật ong và các công thức làm mặt nạ, hãy tham khảo ngay những nội dung dưới đây nhé.

Bột trà xanh có tác dụng gì với làn da?

mặt nạ trà xanh mật ong

Bột trà xanh matcha được liệt kê vào nhóm thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, bên cạnh đó còn giàu vitamin, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp. Sử dụng bột trà xanh làm đẹp sẽ mang đến những tác động tuyệt vời cho làn da của bạn.

Làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, thu nhỏ lỗ chân lông

Bột trà xanh hòa với nước tạo thành một hỗn hợp sệt bám dính trên da. Chỉ cần để trên da 10 - 15 phút là hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn còn tích tụ ở lỗ chân lông, giúp các lỗ này và bề mặt da thông thoáng hoàn toàn. Mặt nạ bột trà xanh còn làm mát và se da, làm nhỏ lỗ chân lông.

Làm dịu da, kháng viêm, ngừa mụn

Ngay khi đắp mặt nạ trà xanh bạn sẽ cảm thấy làn da như được tưới nước mát và hạ nhiệt. Đặc biệt làn da mụn sẽ bớt sưng, bớt ngứa. Trong thời gian đó các tinh chất trong trà xanh sẽ phát huy tác dụng kháng viêm, hạn chế tác động từ vi khuẩn, môi trường bên ngoài đến làn da và từ đó ngăn ngừa nguy cơ mụn phát triển.

Cung cấp dưỡng chất cho da

Bột trà xanh chứa vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất tốt giúp cải thiện làn da. Đắp mặt nạ trà xanh giúp độ pH của da được cân bằng và da được bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết để trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

Chống lão hóa da, giảm nám, làm sáng da

Một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của trà xanh đã được khoa học chứng minh là chống lão hóa. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa mà nổi bật nhất là EGCG, trà xanh hỗ trợ giảm thiểu tác hại của các gốc tự do đến tế bào trong cơ thể, trong đó có cả tế bào da. Chiết xuất trà xanh đã được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, nám, sạm da, quầng thâm…

>>> Chọn mua bột trà xanh dưỡng da <<<

Mật ong có tác động gì tới làn da?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên 100% thường được sử dụng trong làm đẹp bởi những tác động tích cực tới làn da của chị em phụ nữ.

mặt nạ trà xanh mật ong

Chất làm sạch tế bào da chết tự nhiên 

Mật ong có tính chất keo dính, đặc quánh, rất phù hợp để lấy đi dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và các tế bào da chết mà không làm tổn thương da. Với những làn da nhạy cảm, nhiều mụn thì sử dụng mật ong để làm sạch sẽ thân thiện với da hơn thay vì dùng các mỹ phẩm có chất tẩy hóa học nhân tạo.

Tăng tốc độ phục hồi của tế bào da

Mật ong bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy các tế bào da bị tổn thương phục hồi nhanh chóng hơn, kích thích da tự sản sinh collagen - một chất quan trọng giữ cho da căng mịn, giàu sức sống, trẻ lâu.

Giảm thâm và sẹo trên da

Sử dụng mật ong cũng có thể hỗ trợ làm mờ các vết thâm do nám, mụn để lại, giúp sẹo trên da phục hồi tốt hơn.

Cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho da

Chiết xuất mật ong được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm cấp ẩm, làm mịn. Sử dụng mặt nạ có chứa mật ong chính là cách để bạn cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng, đồng thời bổ sung các dưỡng chất trực tiếp để da thêm căng bóng, sáng mịn và khỏe mạnh.

Công thức mặt nạ trà xanh mật ong dưỡng da

mặt nạ trà xanh mật ong

Mặt nạ trà xanh mật ong cơ bản

1 thìa nhỏ trà xanh (khoảng 4-5g)

1 thìa mật ong

3 thìa nước lọc 

Cho tất cả vào bát trộn đều và quét lên da mặt. Công thức này dành cho tất cả các loại da: da thường, da khô, da dầu, da mụn, da nhạy cảm...

Giữ mặt nạ trên da 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ trà xanh mật ong sữa tươi sáng da, sạch mụn

1 thìa nhỏ trà xanh (khoảng 4-5g)

1 thìa mật ong

3 thìa sữa tươi

Trộn đều các nguyên liệu và đắp lên mặt trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Loại mặt nạ này dùng cho da mụn, da sạm đen, da khô...

Mặt nạ trà xanh mật ong dầu dừa dưỡng ẩm, mờ thâm

1 thìa nhỏ trà xanh (khoảng 4-5g)

1 thìa mật ong

2 thìa nước lọc

1 thìa dầu dừa

Hòa tan các nguyên liệu đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên da và thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Công thức này phù hợp với da khô, da lão hóa, da có vết thâm nám.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh mật ong

mặt nạ trà xanh mật ong

Bước đắp mặt nạ nên được áp dụng sau khi bạn đã rửa mặt sạch. Sau bước mặt nạ sẽ đến bước dưỡng ẩm hoặc serum. Việc dưỡng da theo quy trình sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả hơn rất nhiều.

Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần, mỗi lần cách ngày. 10-15 phút là thời gian lý tưởng để mặt nạ lấy đi các chất bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da, không nên giữ trên da quá lâu sẽ gây phản tác dụng.

Một số làn da bị tổn thương nặng do mụn hoặc đang bị dị ứng, đang có bệnh thì bạn không nên sử dụng mỹ phẩm hoặc loại mặt nạ nào ngoài chỉ định của bác sĩ để tránh những vấn đề không đáng có.

Như vậy là bạn đã nắm được những công dụng của trà xanh, mật ong và các công thức mặt nạ trà xanh mật ong dưỡng da rồi. Hãy theo dõi blog của Trà Chính Sơn để cập nhật thêm nhiều bí quyết làm đẹp từ trà và các nguyên liệu tự nhiên nhé.

Đang xem: Mặt nạ trà xanh mật ong: Bí quyết cho làn da trẻ mãi không già