Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Bột trà xanh dùng làm gì? - Khám phá cách thế giới dùng matcha

Bột trà xanh dùng làm gì? - Khám phá cách thế giới dùng matcha

"Bột trà xanh dùng làm gì?" là đều nhiều người thắc mắc khi lần đầu tiên nhìn thấy loại trà đặc biệt này. Bột trà xanh matcha đặc biệt ở chỗ nó có dạng bột, chính vì vậy matcha có thể dùng làm rất nhiều điều thú vị, Hãy khám phá cách thế giới thưởng thức và sử dụng matcha nào.

Matcha - thức uống đặc biệt trong những nghi thức trà

 

Bột trà xanh dùng trong nghi thức trà

Bột trà xanh matcha xuất xứ từ Nhật Bản từ vài trăm năm trước. Khi đó matcha được sử dụng trong những nghi lễ trang trọng, dành riêng cho tầng lớp cao quý trong xã hội Nhật Bản như tăng lữ, samurai. Dần dần loại trà này trở nên phổ biến hơn đối với mọi tầng lớp.

Ngày nay người ta vẫn sử dụng bột trà xanh trong nghi lễ trà đạo. Matcha được coi là thành phần không thể thiếu trong trà đạo, góp phần làm nên nét đẹp văn hóa đặc trưng của xứ sở Phù Tang. Khi thưởng thức matcha theo cách này, người Nhật thường ăn kèm với wagashi - đô ngọt truyền thống để cân bằng với hương vị trà.

 

Bột trà xanh matcha: mua tại đây.

 

Bột trà xanh tạo nên những đồ uống tuyệt vời

 

Bột trà xanh dùng làm gì?

Khi hỏi "Bột trà xanh dùng làm gì?" chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời bột trà xanh dùng để uống. Nhưng không chỉ dừng lại ở hòa tan vào nước và uống, bột trà xanh còn dùng để pha chế nên những đồ uống tuyệt vời. Không khó để vào một quán cà phê và tìm thấy matcha trong menu. Vì là dạng bột nên matcha rất dễ kết hợp để tạo nên các loại đồ uống đa dạng như trà sữa, sinh tố, cocktail. Có muốn vàn cách pha chế matcha từ đơn giản đến phức tạp để bạn trổ tài.

Nói đến đồ uống từ bột trà xanh thì dường như Matcha Latte - sự kết hợp giữa trà xanh và sữa, là được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Những người yêu thích matcha cũng không ngừng sáng tạo ra những đồ uống mới.

Thỏa mãn vị giác bằng những món tráng miệng tuyệt hảo từ matcha

 

Món trắng miệng từ matcha

Thưởng thức matcha không chỉ là uống mà còn bao gồm cả ăn. Matcha chính là loại trà dùng để ăn.

Những món bánh truyền thống matcha đã xuất hiện từ lâu ở Nhật Bản, nhưng những năm gần đây chúng ta thấy ngày càng nhiều đồ ăn làm từ matcha "gây bão" trên toàn thế giới. Bánh cuộn trà xanh, bánh phô mai trà xanh, bánh su kem trà xanh... bất cứ loại bánh gì cũng có thêm hương vị trà xanh.

Cơn sốt đồ ăn vị trà xanh còn mạnh hơn với sự xuất hiện của kem trà xanh, matcha parfait cùng nhiều đồ tráng miệng tuyệt hảo khác.

Tăng cường sức khỏe với bột trà xanh

 

Bột trà xanh tốt cho sức khỏe

Sử dụng bột trà xanh là trào lưu ở những nước phương Tây vài năm gần đây. Không chỉ vì họ thích sự mới mẻ của một loại trà đến từ phương Đông mà còn vì những lợi ích sức khỏe nó đem lại. Bột trà xanh, nhờ cách thức canh tác và chế biến nên chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh thông thường. Những lợi ích sức khỏe bột trà xanh đem lại đã được chứng minh, bao gồm:

- Chống lão hóa

- Phòng chống ung thư

- Tốt cho tim mạch

- Cải thiện hoạt động trí não

Chính vì những lợi ích này mà bột trà xanh ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Sử dụng bột trà xanh làm đẹp tự nhiên

 

Bột trà xanh làm đẹp

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng vitamin và dưỡng chất là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Nhiều phụ nữ trên khắp thế giới đã sử dụng matcha như một loại mặt nạ làm sáng da, ngăn ngừa mụn và chống nắng. Thậm chí bột trà xanh còn được sử dụng để chăm sóc tóc.

 

Đang xem: Bột trà xanh dùng làm gì? - Khám phá cách thế giới dùng matcha