Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

7 lý do để bạn giữ lại trà túi lọc sau khi uống

7 lý do để bạn giữ lại trà túi lọc sau khi uống

Bạn thường làm gì với trà túi lọc sau khi uống?

Đừng vội vứt túi lọc đi khi mà bạn có thể tận dụng chúng làm những điều thú vị khác. Túi lọc trà đã qua sử dụng hữu ích trong rất nhiều lĩnh vực, từ làm đẹp đến vệ sinh đồ đạc trong nhà.

  1. Giảm thâm quầng mắt  

Uống trà túi lọc xong bạn hãy vắt nhẹ túi trà cho ráo nước. Dùng hai túi trà đắp lên mắt và nằm thư giãn trong vòng 15 – 20 phút. Các dưỡng chất trong trà sẽ thẩm thấu vào da làm cho tuần hoàn máu tốt hơn và làm tan bọng mắt, giảm thâm quầng rõ rệt.

  1. Làm dịu da bị cháy nắng ngay tức thì

Da bạn hay bị ửng đỏ sau khi đi nắng? Hãy chuẩn bị vài túi lọc trà đã dùng, cho vào khăn xô bọc kín lại và để trong tủ lạnh. Khi bị cháy nắng hay ửng đỏ, dùng túi đã chuẩn bị nhẹ nhàng thấm lên da, đảm bảo da sẽ dịu bớt ngay.

  1. Thư giãn khi tắm

Thả một túi trà vào bồn tắm và ngâm mình là một cách rất tốt để giảm stress. Sử dụng nước nóng, ngâm túi trà trong 5 phút rồi thư giãn. Nước nóng và trà sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Trà cũng làm cho da bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

  1. Khử mùi hôi

Trà túi lọc sau khi sử dụng bạn hãy phơi khô, sau đó để vào tủ quần áo, góc nhà, chỗ ẩm ướt để hút mùi. Cho một túi lọc khô vào giày cũng giúp mùi hôi biến mất, giầy luôn khô thoáng. Chú ý là bạn phải phơi khô túi lọc trước khi áp dụng.

  1. Làm đồ gỗ sáng bóng

Túi lọc dùng rồi vẫn có thể pha lần 2. Nước trà pha loãng có thể làm đồ gỗ trở nên sáng bóng như mới. Nếu không thích sử dụng các hóa chất tẩy rửa, bạn có thể tận dùng trà túi lọc.

  1. Giúp nồi chảo sạch bong

Nếu nối chảo bị cháy đen khó cọ sạch, hãy ngâm 2 túi trà đã dùng với nước nóng. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy vết cháy và dầu mỡ dễ tẩy rửa hơn rất nhiều.

  1. Chăm sóc cây cảnh

Bã trà có thể coi như một loại phân bón cho cây cảnh. Uống trà xong bạn có thể dùng nước trà thừa để nguội tưới cây. Xé túi lọc ra lấy bã trà, rải quanh gốc cây. Chất tanin và nitro trong trà được cho là có tác dụng giúp cây phát triển tốt.

Đang xem: 7 lý do để bạn giữ lại trà túi lọc sau khi uống