Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Tác Dụng Không Ngờ Của Matcha Đối Với Sức Khoẻ Răng Miệng

Tác Dụng Không Ngờ Của Matcha Đối Với Sức Khoẻ Răng Miệng

Matcha được biết đến như một thần dược đối với sức khỏe. Bên cạnh những tác dụng đã được khoa học chứng minh như phòng chống ung thư, bệnh tim mạch, béo phì, chống lão hóa, matcha còn những lợi ích khác có thể bạn chưa biết tới. Một trong số đó là tác dụng đối với sức khỏe răng miệng.

Matcha không gây ố vàng răng như nhiều loại trà khác

Đây là ưu điểm rõ ràng nhất của matcha so với các thức uống khác. Cà phê và trà đen có hương vị rất hấp dẫn. Tuy nhiên uống thường xuyên sẽ khiến những vết ố xuất hiện trên răng bạn. Về lâu dài, màu sắc của răng cũng ngả vàng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Matcha có chứa chất diệp lục, được coi như một bộ lọc rất tốt, bảo vệ răng miệng khỏi ố vàng. Matcha đặc biệt chứa nhiều chất diệp lục so với trà xanh thông thường. Chính quá trình che phủ trước khi thu hoạch lá trà khiến matcha giàu chất diệp lục.

Matcha tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng

Trong khoang miệng chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, một số loại là nguyên nhân của hơi thở có mùi, sâu răng và các bệnh răng miệng khác. Matcha chứa hàm lượng các chất catechin cao, đặc biệt một trong số đó là EGCG, có khả năng diệt khuẩn tốt. Chính vì vậy matcha có thể ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh trong khoang miệng, hạn chế hoạt động của chúng, từ đó chống sâu răng hiệu quả.

Matcha đem lại hơi thở thơm mát

Matcha làm giảm nồng độ acid trong miệng. Từ đó hạn chế sự ăn mòn răng và đem lại hơi thở dễ chịu hơn. Một nghiên cứu tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng khả năng giảm mùi khó chịu trong miệng của matcha còn vượt trội hơn cả kẹo cao su, bạc hà, và dầu hạt ngò tây.

Matcha phòng chống ung thư vòm họng

Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) là catechin có mặt nhiều nhất trong matcha. Kết quả của những nghiên cứu khoa học chỉ rõ rằng EGCG và các chất chống oxy hóa trong trà xanh khác là “chất độc” đối với tế bào ung thư trong thử nghiệm.

  • EGCG hạ thấp cấu tạo của một loại protein có tên cyclin D1. Chất này vốn cần cho tế bào ung thư để chúng phát triển. ECGC cũng chặn các enzyme duy trì tế bào ung thư trong chu kì tế bào của chúng. Bới những tác dụng này mà ECGC ngăn chặn được tế bào ung thư phát triển, thường là vĩnh viễn.
  • EGCG cũng tăng mức độ của các protein quan trọng khác khiến tế bào ung thư khó phát triển hơn.

Đang xem: Tác Dụng Không Ngờ Của Matcha Đối Với Sức Khoẻ Răng Miệng