Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Công dụng tuyệt vời của 8 loại trà đối với sức khỏe

Công dụng tuyệt vời của 8 loại trà đối với sức khỏe

Có vô vàn loại trà khác nhau nhưng mỗi loại trà lại đem đến những lợi ích khác nhau. Khám phá công dụng của trà để biết cách uống trà tốt nhất.

Trà xanh 

Trà xanh là thức uống rất phổ biến trên toàn thế giới, Tại Việt Nam chúng ta thường sử dụng lá trà tươi hoặc sấy khô. Công dụng của trà xanh đã được nhiều nghiên cứu chứng minh và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Khả năng chống oxy hóa của trà xanh cao gấp 20 lần so với vitamin E. Các chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh sẽ trung hòa các gốc tự do (các phân tử có thể gây hại cho tế bào khỏe mạnh khác). Điều này giúp cơ thể chúng ta tránh xa bệnh tim mạch, ung thư.

Uống trà xanh cũng là một phương pháp giảm cân. Với mỗi tách trà, cơ thể bạn tiêu hao 80 kalo. Ngoài ra công dụng của trà xanh còn là khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại. Vì vậy trà xanh có thể được sử dụng như một loại nước làm dịu da sau khi đi nắng.

Trà đen 

Trà đen là trà xanh được lên men với hương vị đậm đà. Trà đen là một trong những loại trà chứa nhiều caffein nhất với khoảng 40mg/cốc. Chất này giúp bạn tỉnh táo, hưng phấn và làm việc hiệu quả hơn.

Hai chất chống oxy hóa có nhiều trong trà đen là thearubigins và theaflavins có khả năng hạ thấp lượng cholesterol trong máu.

Trà đen là loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất ở Anh, Tại đây một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 4 cốc trà đen mỗi ngày có thể giảm 21% nguy cơ hình thành khối máu đông trong não.

Matcha 

Matcha thực chất là lá trà xanh trải qua quy trình chế biến đặc biệt, được nghiền mịn. Khi sử dụng matcha nghĩa là chúng ta uống cả lá trà. Chính vì vậy các dưỡng chất trong trà xanh được hấp thụ nhiều hơn.

Không chỉ là một thức uống khiến tâm trạng thoải mái, matcha còn có công dụng chống lão hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Hàm lượng chất diệp lục trong matcha cao hơn trong trà xanh, giúp loại bỏ chất độc và kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Matcha cũng có thể sử dụng như một nguyên liệu để dưỡng da, dưỡng tóc.

Trà ô long 

Trà ô long là loại trà lên men không hoàn toàn. Trà ô long có chứa OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols). Đây là chất có khả năng hạn chế hấp thụ chất béo. Với OTPP, quá trình chất béo thẩm thấu vào mạch máu bị phá vỡ. Nhờ đó, chất béo bị hạn chế hấp thu vào cơ thể và mau chóng được đào thải ra ngoài. Vì vậy công dụng của trà ô long là giảm béo hiệu quả.

Trà ô long cũng có tác dụng giảm căng thẳng, tạo tinh thần thoài mái, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Trà lá sen 

Công dụng của trà lá sen đặc biệt thích hơp với sức khỏe phụ nữ. Uống trà lá sen được coi như một phương pháp giảm cân và trị mất ngủ hữu hiệu.

Chất alkaloid có trong trà lá sen chống huyết áp cao. Loại thảo dược này cũng làm giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh và mất ngủ.

Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất.

Trà hoa cúc 

Theo Đông y, hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm sáng mắt.

Thưởng thức trà hoa cúc vào buổi tối giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Trà hoa cúc còn có công dụng đặc biệt đối với phụ nữ đó là giảm đau trong kỳ kinh nguyệt.

Trà bạc hà 

Bạc hà từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược với nhiều công dụng như giúp sát khuẩn, giảm co thắt, giảm đau.

Công dụng của trà bạc hà đó là khử mùi khó chịu trong miệng và trị ho, cảm. Uống trà bạc hà là một cách tuyệt vời để bạn nhanh khỏi cảm cúm. Loại thức uống này sẽ làm dịu hỏng, giảm ho và thông đờm một cách tự nhiên.

Trà hibicus

Giảm huyết áp. Theo một nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Seattle, nếu bạn bị huyết áp cao, dùng 500ml trà hibiscus trước bữa sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị huyết áp cao chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Đồng thời trà hibicus cũng là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C. Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp collagen sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ.

Đang xem: Công dụng tuyệt vời của 8 loại trà đối với sức khỏe