Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Bí kíp lựa chọn bột trà xanh matcha

Bí kíp lựa chọn bột trà xanh matcha

Bạn – dù là người tiêu dùng bình thường, hay là chủ một quán đồ uống, một tiệm bánh, chắc chắn cũng có lúc hoang mang giữa một rừng bột trà xanh matcha trên thị trường.

Để không phải băn khoăn chọn matcha nào mới tốt, matcha nào là an toàn và sử dụng ra sao thì bạn hãy đọc những gợi ý sau đây:

Bật mí loại matcha hoàn hảo cho đồ uống

Pha chế đồ uống đòi hỏi sự hòa quyện giữa các nguyên liệu. Nhưng đồ uống từ matcha không chỉ có vậy mà còn cần hương vị trà xanh nổi bật và màu sắc đẹp nữa. Bạn hãy chọn matcha có độ mịn cao, được trải qua quá trình xay kĩ lưỡng. Bạn có biết theo đúng chuẩn Nhật Bản, trong một giờ mỗi cối chỉ xay được 30 dến 40g matcha? Hãy dùng hai ngón tay lấy một chút matcha, xoa nhẹ để cảm nhận độ mịn của bột trà trước khi quyết định chọn. Khi pha chế đồ uống hãy đảm sử dụng nước nóng vừa phải để hòa tan matcha, matcha chuẩn sẽ không bị lợn cợn.

Một điều quan trọng nữa của matcha mà người pha chế đồ uống cần để ý đó là màu sắc. Hãy chọn loại matcha có xanh tự nhiên, khi hòa trộn cùng các nguyên liệu khác sẽ tạo ra ly đồ uống có màu xanh đẹp mắt. Chú ý là màu xanh tự nhiên không phải màu xanh đậm của phẩm màu của nhiều loại matcha Đài Loan trên thị trường. Matcha đúng kiểu cũng không có mùi giống trà nhài.

Tùy vào nhu cầu của bạn thích đậm đà hay nhẹ nhàng, bạn có thể chọn matcha thu hoạch vào các mùa khác nhau để có hương vị thích hợp. Thường thì matcha làm từ lá non thu hoạch vào mùa xuân sẽ giàu dinh dưỡng nhất và hương vị nhẹ nhàng. Lá trà càng thu hoạch muộn thì độ chát càng tăng, bạn có thể chọn matcha hè hoặc thu để có đồ uống đậm đà.

Bột trà xanh matcha làm bánh ngon nhất

Chọn bột trà xanh matcha làm bánh cũng là điều khiến nhiều chị em, nhiều chủ tiệm bánh phải đau đầu. Matcha nào cho màu đẹp và vị đậm?

Lá trà càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời thì màu càng sẫm và vị chát đặc trưng càng tăng. Bạn có thể chọn loại matcha dành riêng cho nấu ăn hoặc matcha làm từ lá trà thu hoạch vào mùa hè, mùa thu. Chiếc bánh trà xanh của bạn sẽ có màu đẹp và hương vị đậm đà. Lưu ý một lần nữa, hãy cẩn trọng trước các loại bột trà xanh không rõ nguồn gốc với màu xanh đậm quá mức và hương vị hơi hắc. Bạn nên chọn loại matcha có nguồn gốc rõ ràng và màu sắc, hương vị tự nhiên. Trong quá trình làm bánh, bạn hoàn toàn có thể gia giảm matcha và một chút phẩm màu an toàn để có chiếc bánh vừa ý.

Màu sắc của matcha có thể thay đổi theo nhiệt độ nướng bánh. Thế nên đừng để nhiệt độ quá cao, nhớ lấy bánh ra đúng lúc để màu bánh không bị ngả vàng nhé.

Spa cũng cần chọn matcha

Làm đẹp bằng sản phẩm tự nhiên như matcha đang là xu hướng cực thịnh hành. Sử dụng matcha làm mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc thật sự có tác dụng tốt. Nếu bạn là chủ một spa thì đừng bỏ qua điều này, hãy áp dụng ngay cho cửa hàng của mình bằng loại matcha tự nhiên giàu dưỡng chất.

Khi sử dụng matcha cho dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, điều bạn quan tâm nhất hẳn là những dưỡng chất trong matcha. Hãy chọn loại matcha được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất, bởi dưỡng chất trong lá trà có giữ được hay không quyết định ở các công đoạn sản xuất, chế biến.

Những dưỡng chất trong matcha được làm giàu ngay từ khi lá trà còn ở trên cây. Trải qua các công đoạn hấp, sấy, nghiền đúng chuẩn thì matcha mới có thể giữ được tối đa các chất quý. Vì vậy khi lựa chọn matcha hãy chọn thương hiệu với quy trình sản xuất công khai và nghiêm ngặt nhất.

Dù bạn dự định mua bột trà xanh matcha với bất cứ mục đích gì, hãy nhớ những điều ngắn gọn sau:

  • Chọn thương hiệu uy tín trên thị trường, matcha có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn
  • Chọn matcha có hương vị và màu xanh tự nhiên
  • Chú ý đến cấp độ matcha, mùa thu hoạch lá trà làm matcha đề phù hợp với mục đích sử dụng

Đang xem: Bí kíp lựa chọn bột trà xanh matcha