Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách Làm Socola Trà Xanh Ngon

Cách Làm Socola Trà Xanh Ngon

Thời gian gần đây, trà xanh trở thành hương vị được yêu thích tại Việt Nam, từ món ăn đến thức uống. Người ta yêu thích hương vị tinh tế của trà xanh mang đậm phong vị Nhật Bản và sự thanh mát của nó.

Có rất nhiều món ăn mà bạn có thể chế biến cùng với trà xanh. Hôm nay chúng ta sẽ thử học cách làm món sô cô la trà xanh.

Nguyên liệu

  • 400 gram sô cô la trắng
  • 125 ml whipping cream (kem tươi)
  • 25 gram bơ (không muối)
  • 2 thìa bột Matcha
 

Bột matcha: Bạn có thể mua tại đây

 

Dụng cụ

– Tô sạch

– Phới đánh trứng

– Rây lọc

– Thìa

– Giấy nến

– Nồi đun

– Khay hình vuông

Cách làm

Bước 1: Đun whipping cream gần sôi, quan sát kỹ phần kem, khi nào thấy có bong bóng nổi lên xung quang nồi thì nhấc khỏi bếp.

Bước 2: Ngay lập tức cho phần sô cô la trắng và bơ vào whipping cream đang nóng. Khuấy đều, đến khi tất cả các thành phần tan đều vào nhau.

Bước 3: Khi hỗn hợp mịn và đều, cho 2 muỗng cà phê bột trà xanh vào. Khuấy đều đến khi bột trà xanh tan hết và tạo nên một màu xanh đẹp mắt.

Bước 4: Lấy khay nướng lót giấy nến đã chuẩn bị, đổ hỗn hợp trên vào khay và trải đều. Đập khay nướng trên bàn bếp một vài lần để loại bỏ bong bóng khí.

Bước 5: Để khay sô cô la và tủ lạnh trong 4 – 5 tiếng (hoặc qua đêm)

Bước 6: Sau đó cầm lớp giấy nến để nhấc sô cô la ra khỏi khay. Dùng dao sắc cắt sô cô la ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 7: Dùng 2 muống bột trà xanh còn lại rắc lên trên mặt của sô cô la. Bảo quản sô cô la trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Lưu ý quan trọng

  1. Tất cả các dụng cụ bạn sử dụng đều phải khô ráo hoàn toàn. Chỉ cần một chút xíu nước còn sót lại sẽ làm hỏng quá trình làm sô cô la của bạn.
  2. Sử dụng sô cô la trắng có chứa bơ ca cao, vì một số loại sô cô la kém chất lượng chỉ chứa dầu thực vật.
  3. Hàm lượng chất béo cho whipping cream là 38%.

 

Mong các bạn thành công công thức làm sô cô la trà xanh vô cùng đơn giản trên!

 

nguyên liệu làm bánh

Đang xem: Cách Làm Socola Trà Xanh Ngon