Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Đổi vị bằng 5 loại bánh trung thu trà xanh

Đổi vị bằng 5 loại bánh trung thu trà xanh

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu vào ngày rằm tháng 8. Vai trò của chiếc bánh trung thu trong tết trung thu xưa nay chưa bao giờ thay đổi. Thế nhưng bạn vẫn có thể thay đổi hương vị chiếc bánh để đem lại biến tấu thú vị. Hãy khám phá những chiếc bánh trung thu trà xanh tuyệt vời nhất để thưởng thức vào mùa trăng tròn nhé!

 

Nào, chúng ta cùng tham khảo những loại bánh này ngay nhé

  • Bánh nướng trà xanh
  • Bánh dẻo trà xanh
  • Bánh trà xanh ngàn lớp
  • Bánh trung thu thạch trà xanh
  • Bánh trà xanh kem lạnh

 

5 Loại bánh trung thu trà xanh

Bánh nướng trà xanh

Bánh nướng trà xanh

Bánh nướng với lớp vỏ xanh thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Bạn có thể chọn các loại nhân quen thuộc như đậu xanh, thập cẩm, trứng muối.

Nhân trà xanh cũng là sự lựa chọn để có một chiếc bánh độc đáo. Để làm loại nhân trà xanh này, người ta thường sử dụng hạt sen, đậu xanh như bánh truyền thống, nhưng cho thêm matcha vào. Vị chát nhẹ của matcha cũng sẽ giúp cân bằng độ ngọt bánh trung thu.

Bánh dẻo trà xanh

Bánh dẻo trà xanh

 

Bánh dẻo hương hoa bưởi đã rất quen thuộc rồi, nhưng hãy thử biến tấu lớp vỏ nếp dẻo mịn bằng matcha xem sao? Bạn sẽ có một chiếc bánh đẹp mắt với hương vị thanh nhẹ. Nếu không thích vị ngọt sắc của bánh dẻo truyền thống, hãy giảm bớt lượng đường.

Bánh trà xanh ngàn lớp

Một phiên bản bánh trung thu trà xanh rất hiện đại để bạn trổ tài. Bánh trung thu ngàn lớp có lớp vỏ giòn, hương thơm nhẹ nhàng của trà xanh khi mới ra lò. Làm loại bánh này không cần khuôn, nhưng khâu làm vỏ sẽ kỳ công một chút.

Khi ăn từng lớp vỏ mỏng sẽ vỡ ra, tan trong miệng. Bánh có vị ngọt vừa phải, không bị gắt.

Bánh trung thu thạch trà xanh

Bánh thạch trà xanh

Bánh trung thu trà xanh kiểu này sẽ rất hợp những ai không có lò nướng. Không chứa nhiều calo như bánh trung thu truyền thống, lại thanh mát, dễ ăn, dễ làm, bánh trung thu thạch là lựa chọn số 1 cho các bạn muốn giảm cân.

Tất cả những gì bạn cần để có một chiếc bánh trung thu thạch trà xanh là bột rau câu, đường, matcha, thêm chút sữa tươi nữa. Bạn có thể tham khảo cách làm bánh trung thu thạch trà xanh.

Bánh trà xanh kem lạnh

Bánh trung thu trà xanh kem lạnh

Nguồn: kenh14.vn

Đây có thể gọi là một phiên bản đặc biệt của bánh mochi Nhật Bản. Vỏ bánh làm từ bột nếp Nhật Bản, vừa mịn vừa dai. Phần nhân quen thuộc là đậu đỏ được thay bằng kem lạnh vị trà xanh. Matcha cũng được trộn cùng bột bánh để tạo ra lớp vỏ ngoài màu xanh đẹp mắt.

Vậy là chúng ta đã điểm qua các loại bánh trung thu trà xanh rồi. Hãy mua ngay matcha xuân rồi thử tài ngay nào.

Đang xem: Đổi vị bằng 5 loại bánh trung thu trà xanh