Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm bánh Mousse trà xanh ngon tại nhà

Cách làm bánh Mousse trà xanh ngon tại nhà

Mousse là một trong những món bánh trứ danh. Trong thế giới bánh ngọt, bánh Mousse trà xanh mang sự độc đáo, vừa tinh tế, vừa ấn tượng và nó đã “làm mưa làm gió “thế giới bánh ngọt những năm gần đây.

Bạn không chỉ thưởng thức Mousse trà xanh như một món tráng miệng mà còn nhâm nhi Mousse cùng với tách trà chiều đầy lãng mạn và nên thơ. Hoặc khi thèm ngọt, một chiếc bánh Mousse thơm dịu nhẹ, béo ngọt sẽ giúp bạn thỏa mãn vị giác để có thêm năng lượng để tiếp tục làm việc và học tập. Vị béo ngậy của trà xanh cùng lớp kem tươi đặc trưng của Mousse sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thích thú. Trên thị trường bánh ngọt hiện nay có rất nhiều loại Mousse được ưa thích với nhiều loại như Mousse xoài, Mousse chanh dây, Mousse chocolate,...đặc biệt hơn là Mousse trà xanh, một hương vị không thể thiếu kích thích vị giác của từng người.

Bánh mousse trà xanh matcha

Mousse có thành phần cơ bản là một lớp gato mỏng, phần bánh khá ít bên dưới. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được do mát lạnh của kem, hương vị đậm đà, mềm mịn của bánh quyện cùng. Mousse được làm từ lòng trắng trứng, Gelatin và kem tươi kèm theo hương vị của Matcha hoặc các hương liệu khác. Lòng trắng trứng sẽ dành cho những ai yêu thích vị xốp của bánh. Gelatin được sử dụng để lớp Mousse đông lại. Lớp kem tươi sẽ giúp lớp Mousse mềm mịn hơn. Mousse  tra xanh còn được mệnh danh là món tráng miệng ăn khách nhất ở nhiều bữa tiệc lớn.

Mặc dù Mousse kén người ăn hơn do vị béo khá ngậy của bánh, thế nhưng bạn khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Mousse trà xanh một khi đã chinh phục vị giác của bạn. Mousse sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức nó vào mùa hè, vừa giải khát tốt vừa thỏa mãn cơn thèm của hương vị trà xanh. Nào chúng mình hãy cùng bắt tay vào làm nhé.

Bánh mousse trà xanh

Matcha làm bánh mousse trà xanh

Để làm nên một món bánh Mousse ngon, đậm vị trà xanh, có màu tươi mát chúng ta không quên phần lựa chọn bột Matcha làm sao để bánh được ngon nhất:

  • Bột Matcha nguyên chất sẽ có màu xanh tươi tự nhiên, không ngả vàng và bột rất mịn.

  • Hương Matcha có vị thơm dịu, hơi ngái mùi rong biển.

  • Matcha có vị hơi chát nhẹ nhưng ngọt đượm về sau.

  • Mình hay sử dụng bột trà xanh Matcha Hè của Chính Sơn để làm bánh.

 

--> Mua ngay những loại Matcha chất lượng nhất ở đây

 

Nguyên liệu làm bánh mousse trà xanh

  • 20gr: Bột trà xanh Matcha nguyên chất

  • 2 lá Gelatin (tầm 4gr)

  • 40gr: đường

  • 1 lòng đỏ trứng gà to 

  • 4gr: tinh bột ngô

  • 100ml: sữa tươi không đường

  • 200ml: kem tươi (30-40% béo)

 Dụng cụ chuẩn bị

  • Máy đánh trứng

  • Bát to,nhỏ

  • Phới đánh trứng

  • Rây bột

  • Khuôn đựng hoặc hũ đựng

Cách làm bánh mousse trà xanh

Bước 1: Ngâm 2 lá Gelatin vào một cái bát nước mát tầm 10-15 phút cho tới khi Gelatin nở mềm.

Bước 2: Tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào hai bát riêng biệt. Sau đó cho lòng đỏ trứng vào 30gr đường rồi đánh tới khi trứng bông mịn, chuyển sang màu vàng nhạt.

Bước 3: Rây bột ngô và bột trà xanh vào một cái tô rồi trộn đều cùng với trứng đường.

Bước 4: Cho từ từ 100ml sữa không đường vào sau đó khuấy đều tay. Có thể lọc lại hỗn hợp sau khi trộn qua rây để loại bỏ các vụn bột vón.

Bước 5: Nấu hỗn hợp trên vừa lửa, quấy liên tục cho tới khi hỗn hợp chín và có dạng hơi sệt, không còn vị bột sống thì bắc ra khỏi bếp. Nếu hỗn hợp đặc nhanh và nếm thử thấy còn vị bột thì cho vào 2-3 thìa cà phê sữa, khuấy đều rồi tiếp tục nấu trên lửa nhỏ nhất cho tới khi bột chín hẳn.

Bước 6: Vắt lá Gelatin kiệt nước rồi thả vào nồi trong khi hỗn hợp còn rất nóng. Nhanh tay khuấy đều, hơi nóng sẽ giúp Gelatin tan hết và hoà quyện cùng với phần kem trứng trà xanh. Sau đó lọc qua rây để loại bỏ phần vón cục nếu có.

Bước 7: Cho 120ml kem tươi vào một cái âu to. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi bông mềm (không nên đánh kem tươi tới mức đông cứng như kem trang trí vì làm như vậy khi trộn với phần kem trà xanh, kem tươi rất dễ bị tách nước).

Bước 8: Đổ phần kem trứng trà xanh đã nguội hoàn toàn vào bát đựng kem tươi. Sau đó trộn đều theo chiều kim đồng hồ.

phối trộn nguyên liệu làm bánh mousse trà xanh

Bước 9: Chia kem Mousse vừa trộn xong vào khuôn tròn hoặc hũ tuỳ thích. Sau đó đem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho tới khi Mousse đông lại.

Bước 10: Trang trí 

Đánh bông phần kem tươi còn lại (80ml) với 10gr đường cho tới khi kem bông cứng.Cho kem vào túi bắt kem rồi phun lên mặt phần Mousse trà xanh. Cuối cùng rắc một ít bột trà xanh lên trên.

 

Xem thêm:

Mẹo để có mẻ bánh thơm ngon

  1. Phải lựa chọn đúng bột trà xanh nguyên chất Matcha có thương hiệu như của Chính  Sơn có nguồn gốc rõ ràng thì bánh sẽ cho vị trà đậm hơn và thơm hơn. 

  2. Nên sử dụng lá Gelatin,không nên sử dụng bột Gelatin vì bột sẽ có mùi không thơm,hay có mùi khó chịu.

  3. Không thay kem tươi bằng topping cream vì kem tươi cho mùi vị thơm ngon và tốt cho sức khoẻ hơn.

  4. Bánh phải luôn bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát và sử dụng trong vòng 2-3 ngày.

 

Với cách làm đơn giản,nguyên liệu dễ mua. Tôi đã mách bạn làm thành công món Mousse trà xanh trong mùa hè này. Các bạn hãy bắt tay vào làm để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè nhé.

Bánh mousse trà xanh thật dễ làm phải không các bạn, bột Matcha cũng thật dễ mua ạ. Nếu bạn chưa biết chỗ nào để mua bột Matcha uy tín, nguyên chất thơm ngon thì hãy ghé thăm gian hàng Matcha online của Chính Sơn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi công thức của mình.

 

nguyên liệu làm bánh

Đang xem: Cách làm bánh Mousse trà xanh ngon tại nhà