Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mặt nạ trà xanh: 10 công thức dành cho mọi loại da

Mặt nạ trà xanh: 10 công thức dành cho mọi loại da

Chỉ cần bột trà xanh matcha và một số nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự làm mặt nạ trà xanh ngay tại nhà. Đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần sẽ mang lại tác động tuyệt vời đến làn da. Hãy tham khảo 10 công thức dưới đây để áp dụng cho làn da của mình.

 

Nội dung bài viết:

Tác dụng tuyệt vời của mặt nạ trà xanh

Cách dùng mặt nạ bột trà xanh hiệu quả

Bí quyết chọn mua bột trà xanh đắp mặt

10 công thức mặt nạ từ trà xanh cho mọi loại da

  1. Mặt nạ trà xanh nguyên chất: làm sạch da, se lỗ chân lông

  2. Mặt nạ trị thâm trắng sáng

  3. Mặt nạ mật ong: nuôi dưỡng da hồng hào

  4. Mặt nạ sữa tươi: dưỡng ẩm hiệu quả

  5. Mặt nạ nước hoa hồng: chống lão hóa

  6. Mặt nạ yến mạch: dưỡng da khỏe mạnh

  7. Mặt nạ dưa chuột: làm tươi mới da

  8. Mặt nạ đường nâu: thanh lọc làn da

  9. Mặt nạ nha đam: làm dịu da, giảm cháy nắng

  10. Mặt nạ cam: xông hơi xả stress

 

Tác dụng tuyệt vời của mặt nạ trà xanh

Tác dụng của mặt nạ trà xanh

Bột trà xanh luôn được các nhà khoa học đánh giá là thực phẩm xanh cực tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, sử dụng bột trà xanh còn giúp bạn cải thiện làn da một cách đáng ngạc nhiên. Mặt nạ làm từ bột matcha có khả năng làm sạch, trị thâm, dưỡng trắng, cung cấp dưỡng chất cho làn da. Và đặc biệt chúng ta không thể không nhắc tới một tác dụng nổi bật của trà xanh và matcha đó là chống lão hóa.

Tất cả những công dụng trên có được là nhờ thành phần đặc biệt của matcha. Matcha rất giàu các chất chống oxy hoá, tiêu biểu là EGCG. Các chất này ngăn cản hoạt động của các gốc tự do, nhờ đó tế bào da và tế bào trong cơ thể nói chung được bảo vệ khỏi tổn thương và quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Matcha còn chứa nhiều vitamin, chất khoáng, mang lại cho làn da dưỡng chất dồi dào, củng cố hàng rào bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng và ô nhiễm môi trường. Khi pha với nước và kết hợp với một số nguyên liệu khác, hỗn hợp bột trà xanh giúp bạn dễ dàng lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm và giảm mụn.

Cách dùng mặt nạ bột trà xanh hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh lành tính, có thể sử dụng cho hầu hết các loại da. Nếu bạn cảm thấy da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy hay có hiện tượng lạ sau khi đắp thì hãy ngưng sử dụng, một số trường hợp đặc biệt có thể gặp phải phản ứng ngoài ý muốn.

Để dưỡng da hiệu quả với mặt nạ trà xanh, bạn nên rửa mặt sạch trước khi đắp, đắp 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần 10 - 15 phút, sau đó rửa với nước mát để da se lại. Không nên đắp với tần suất quá nhiều gây tổn thương da, hoặc quá lâu khiến cho bã nhờn, bụi bẩn bị thấm ngược trở lại da.

Bí quyết chọn mua bột trà xanh đắp mặt

Mặt nạ trà xanh

Chất lượng bột trà xanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm đẹp. Hãy chọn loại matcha nguyên chất 100%, không chứa phẩm màu và hương liệu. Bột trà xanh cao cấp sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn, giúp nuôi dưỡng làn da tốt hơn. 

Bạn nên chọn bột trà xanh với màu xanh non tươi, ít ngả vàng, mùi thơm nhẹ nhàng tự nhiên. Sau khi lấy ra sử dụng, bột trà xanh cần được bảo quản trong túi hoặc hộp kín làm bằng chất liệu không bị ánh sáng xuyên qua, để trong ngăn mát tủ lạnh.

 

>>> FREESHIP Toàn quốc và đổi trả trong 07 ngày khi mua bột trà xanh đắp mặt trong hôm nay <<<

 

10 công thức mặt nạ trà xanh cho mọi loại da

1. Mặt nạ bột trà xanh nguyên chất: làm sạch da, se lỗ chân lông

Mặt nạ trà xanh nguyên chất

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa nước lọc, nếu hơi đặc bạn có thể cho thêm một chút nước sao cho hỗn hợp sền sệt, không quá lỏng. 

Matcha nguyên chất sẽ lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên bề mặt da và lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và viêm nhiễm, giảm mụn đỏ, mụn đầu đen. Công thức đơn giản này phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da dầu mụn.

2. Mặt nạ trị thâm trắng sáng

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa nước chanh tươi + 1 thìa nước lọc

Chanh và trà xanh là sự kết hợp giàu vitamin C - loại vitamin lý tưởng cho việc trị thâm mụn và làm trắng sáng da. Công thức này dùng cho da thường, hỗn hợp, hạn chế dùng cho da nhạy cảm.

3. Mặt nạ trà xanh mật ong: nuôi dưỡng da hồng hào

Mặt nạ trà xanh mật ong

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 2 thìa mật ong

Matcha và mật ong mang lại nhiều dưỡng chất cho da, giúp tăng cường độ ẩm, làm dịu tức thì, thích hợp để cải thiện mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 2 thìa sữa tươi không đường

Loại mặt nạ này sẽ giúp da bạn có thêm độ ẩm và vitamin, chất chống oxy hóa. Sau khi đắp xong bạn sẽ cảm nhận ngay được sự mịn màng, mềm mại của làn da.

5. Mặt nạ nước hoa hồng: chống lão hóa

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa dầu dừa + 1 thìa nước hoặc tinh chất hoa hồng

Matcha và tinh dầu hoa hồng giúp cải thiện độ căng mịn của làn da, đặc biệt tốt cho da khô. Bên cạnh đó công thức này còn tốt cho da bị lão hóa. 

6. Mặt nạ bột trà xanh yến mạch: dưỡng da khỏe mạnh

Công thức: ½ thìa bột trà xanh + ½ thìa bột yến mạch + 2 thìa nước lọc

Mặt nạ trà xanh yến mạch rất hữu ích trong việc lấy đi các tế bào da chết trên bề mặt da, giảm cồi mụn, cung cấp vitamin nhóm B giúp da khỏe mạnh hơn.

7. Mặt nạ dưa chuột: làm tươi mới da

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + ⅓  trái dưa leo xay nhuyễn + 1 thìa sữa chua không đường

Sự kết hợp giữa matcha, dưa chuột, sữa chua cung cấp cho da nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, giúp làm giảm thâm, tăng cường vẻ tươi mới cho da.

8. Mặt nạ đường nâu: thanh lọc làn da

Mặt nạ trà xanh tẩy da chết

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa dầu dừa + 1 chén nhỏ đường nâu + 1 thìa matcha

Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp đường nâu hơi sệt, còn nguyên hạt đường, sau đó bôi lên da.Công thức này có thể sử dụng như một lớp mặt nạ toàn thân để tẩy da chết, tạo điều kiện cho tế bào da mới tái tạo, giúp da trở nên tươi sáng hơn, tạo cảm giác sảng khoái.

9. Mặt nạ nha đam: làm dịu da, giảm cháy nắng

Công thức: 1 thìa bột trà xanh + 2 thìa nha đam bỏ vỏ xay nhuyễn

Nha đam (lô hội) rất giàu vitamin E - một chất vừa là vitamin, vừa chống oxy hóa. Hỗn hợp mặt nạ này giúp bạn làm dịu da ngay tức thì, rất tốt cho những làn da mỏng manh, dễ bị kích ứng hoặc đang bị cháy nắng.

10. Mặt nạ cam: xông hơi xả stress

Công thức: 2 thìa bột trà xanh + 1 lít nước nóng + 4 lát cam tươi

Hòa tan bột trà xanh với nước trong trong một chiếc bát to. Thả cam tươi vào bát sau đó ghé mặt vào gần bát, trùm khăn lên để xông hơi trong khoảng 10 phút, lau mặt bằng khăn khô. Công thức xông hơn này giúp khai thông lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da và giảm căng thẳng hiệu quả.

Sở hữu trong nay mười công thức mặt nạ trà xanh này sẽ giúp bạn luôn có làn sáng trắng sáng khoẻ mạnh. Còn chờ gì nữa, mua ngay Bột trà xanh đắp mặt Fuji matcha thu dùng để có làn da đẹp.

Đang xem: Mặt nạ trà xanh: 10 công thức dành cho mọi loại da