Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

7 công dụng làm đẹp của trà đen mà bạn không ngờ đến

7 công dụng làm đẹp của trà đen mà bạn không ngờ đến

Trà đen được biết đến là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là lựa chọn của những người muốn có được sự tỉnh táo mà lại e ngại trước cà phê, bởi trả đen có lượng caffein thấp hơn cà phê. Bên cạnh đó tác dụng làm đẹp của trà đen cũng rất đáng để bạn lưu tâm:

1. Nếu bạn sở hữu làn da khô, trà đen sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Nhúng một ít trà đen và nước ấm và rửa mặt bằng dung dịch này sẽ khiến da bạn tươi mới hơn. Trà đen sẽ loại bỏ cặn bã và cải thiện tình trạng làn da ngay tức thì

2. Trà đen cũng là trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc tóc. Đừng bỏ bã trà hoặc túi lọc trà đen sau khi dùng xong, hãy ngâm chúng trong nước vài giờ. Sau đó sử dụng nước trà này để gội đầu nhằm có mái tóc óng ả hơn. Trà đen cũng ngăn ngừa chẻ ngọn và tổn thương tóc.

3. Mệt mỏi và stress vì áp lực công việc? Nếu bạn ghét đôi mắt thâm quầng – biểu hiện của căng thẳng và thiếu ngủ, trà đen chính là vị cứu tinh của bạn. Để túi lọc trà đen vào tủ lạnh cho mát, đặt lên vùng mắt bị thâm. Trà đen chứa caffein giúp cải thiện tình trạng mạch máu, từ đó giảm vết thâm nhanh chóng

4. Trà đen cũng được coi là một giải pháp chống nhiễm trùng cho da. Sau khi cạo râu, có thể sử dụng túi lọc trà đen để tránh nổi ban, ngứa và ửng đỏ.

5. Ngoài ra trà đen cũng rất hữu hiệu trong việc khử mồ hôi chân. Thành phần kháng khuẩn của trà đen sẽ đóng các tuyến mồ hôi chân, ngăn ngừa mùi khó chịu. Đun sôi nước và nhúng trà đen, sau đó ngâm chân để loại bỏ chứng hôi chân dễ dàng.

6. Trà đen cũng giúp hạn chế mụn trứng cá, phồng rộp da và da không đều màu. Các dưỡng chất tự nhiên trong trà đen có khả năng làm dịu và làm se da mặt một cách toàn diện. Tương tự với các vết công trùng đốt, trà đen cũng có tác dụng rất tốt.

7. Trà đen chứa đa dạng các dưỡng chất như vitamin C, vitamin E, flavonoids và carotenoids. Những chất này phòng chống nhiều vấn đề sức khỏe, tăng cường vẻ đẹp của bạn từ bên trong cơ thể.

Đang xem: 7 công dụng làm đẹp của trà đen mà bạn không ngờ đến