Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Dùng bột trà xanh trị mụn sao cho hiệu quả?

Dùng bột trà xanh trị mụn sao cho hiệu quả?

Khí hậu nóng ẩm quanh năm, môi trường ô nhiễm, lối sống hiện đại với thói quen sinh hoạt thất thường - tất cả những lý do đó khiến cho làn da Việt rất dễ bị mụn. Rất nhiều nàng đã tìm sử dụng bột trà xanh trị mụn như một cách để giải cứu làn da. Và thực sự bột trà xanh matcha luôn được đánh giá cao bởi khả năng đánh bay mụn, trị thâm, trả lại cho da vẻ mịn màng trắng sáng.

Nếu bạn yêu thích phương pháp làm đẹp tự nhiên, hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về tác dụng trị mụn của matcha để biết cách ứng dụng hiệu quả nhất nhé.

 

Nội dung chính:

 

Những vấn đề thường gặp của cô nàng da mụn

Bột trà xanh trị mụn

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu những nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất. Các nguyên nhân xuất phát từ bên trong bao gồm:

  • Sự gia tăng của một số loại hormone khiến bã nhờn tăng lên, tích tụ trên da và tạo điều kiện cho mụn hình thành.

  • Căng thẳng thường xuyên, thiếu ngủ, ăn uống không điều độ ảnh hưởng đến chức năng gan, gây tích tụ độc tố và biểu hiện thành mụn.

  • Do di truyền, cơ địa dễ bị mụn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến các tác nhân gây mụn từ bên ngoài:

  • Do vi khuẩn xâm nhập từ môi trường ô nhiễm.

  • Do khí hậu nóng ẩm, dễ gây tiết dầu và tích tụ bã nhờn.

  • Do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da

  • Do bạn chưa làm sạch da cẩn thận, dẫn đến tích tụ chất bẩn trên da, tạo điều kiện cho mụn phát triển. 

Có nhiều loại mụn như mụn sưng đỏ, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn… Trong đó phổ biến nhất là mụn trứng cá với các biểu hiện mụn mọc thành đám, tạo cảm giác châm chích, sưng đau khó chịu trên da. Hầu hết các cô nàng da mụn đều gặp phải tình trạng thâm sau mụn, nếu bị nặng có thể để lại sẹo, lỗ chân lông to, da không đều màu…

Da mụn là loại da tương đối khó chiều, nghĩa là bạn sẽ rất mất công để lựa chọn các sản phẩm làm sạch, các loại kem dưỡng và mỹ phẩm cho da. Bởi vậy nhiều cô nàng đã tìm đến các nguyên liệu tự nhiên, lành tính như bột trà xanh để chăm sóc da mụn một cách nhẹ dịu nhất.

Bột trà xanh trị mụn như thế nào?

Bột trà xanh trị mụn

Mặt nạ bột trà xanh làm sạch da hiệu quả

Hỗn hợp bột trà xanh matcha và nước tuy đơn giản nhưng tạo ra một lớp màng làm sạch da vô cùng hữu hiệu. Chỉ cần đắp 10-15 phút, lớp mặt nạ này sẽ lấy đi những bụi bẩn trên bề mặt da và làm sạch bã nhờn trong lỗ chân lông, giảm nguy cơ gây mụn.

Mặt nạ bột trà xanh còn giúp làm dịu da, giảm sưng đỏ với tác dụng kháng viêm. Để tăng tác động làm sạch, bạn nên thực hiện đúng quy trình: tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn, sau đó mới đến bước đắp mặt nạ.

Bột trà xanh trị mụn bằng cách cải thiện hàng rào bảo vệ da

Với thành phần giàu các chất chống oxy hóa, bột trà xanh có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, bảo vệ tế bào da khỏi quá trình lão hóa. Tế bào da khỏe mạnh hơn đồng nghĩa với hàng rào bảo vệ da vững chắc, có thể chống chịu tốt hơn trước tác động của môi trường, vi khuẩn hoặc tình trạng sưng viêm.

 

>>> FREESHIP Toàn quốc và đổi trả trong 07 ngày khi mua bột trà xanh trị mụn trong hôm nay <<<

 

Matcha trị thâm và dưỡng trắng rất tốt

Matcha rất giàu vitamin C, có tác dụng trị thâm hiệu quả. Nhờ các thành phần này, bạn sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng thâm sau mụn, sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. Các axit amin cùng vitamin E trong trà xanh sẽ giúp làn da nhanh chóng hồi phục sau mụn.

3 công thức bột trà xanh trị mụn 

Bột trà xanh trị mụn

Matcha nguyên chất và nước sạch - đơn giản mà hiệu quả

Sử dụng 1 thìa trà xanh và 2 thìa nước lọc, hòa tan đến khi có hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn bôi lên da và thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông se lại.

Công thức này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả với mọi làn da. Đặc biệt với những cô nàng da mỏng, da yếu, thì sử dụng công thức này vẫn an toàn, không gây kích ứng. Nếu da bạn cực kì nhạy cảm, hãy thử trên một vùng nhỏ trước rồi mới áp dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

Bột trà xanh và chanh - bộ đôi trị thâm cực đỉnh

Sử dụng 1 thìa bột trà xanh và 2 thìa nước cốt chanh, hoặc 2 thìa giấm táo, trộn đều và đắp lên da.

Công thức này đặc biệt phù hợp với làn da lốm đốm vết thâm sau mụn, giúp cải thiện độ trắng của làn da.

Bột trà xanh và mật ong - trị mụn và dưỡng da đồng thời

Sử dụng 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước, trộn đều, đắp lên da và thư giãn, sau đó rửa sạch sau 10 - 15 phút.

Mật ong kết hợp với bột trà xanh mang đến một hỗn hợp giàu dưỡng chất, giúp da giữ được độ ẩm và trở nên khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng trước các tác động từ bên ngoài.

Lưu ý khi dùng bột trà xanh trị mụn

Bột trà xanh trị mụn

  • Lựa chọn bột trà xanh nguyên chất cao cấp, không pha tạp hương liệu, phẩm màu để đảm bảo an toàn cho da. Mua bột trà xanh trị mụn
  • Không đắp mặt nạ vào vùng da đang bị sưng to, chảy máu, mưng mủ do mụn.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần đối với da mụn, mỗi lần 10 - 15 phút.
  • Bên cạnh sử dụng bột trà xanh trị mụn, cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây mụn là gì để có biện pháp điều trị, đặc biệt là với các nguyên nhân xuất phát từ bên trong cơ thể.
  • Hãy tạo cho mình thói quen tốt để cải thiện làn da mụn: đi ngủ sớm, uống đủ nước, có chế độ ăn lành mạnh, chú trọng việc làm sạch da.

Đang xem: Dùng bột trà xanh trị mụn sao cho hiệu quả?