Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Bột trà xanh trắng da – những công thức dưỡng da với matcha

Bột trà xanh trắng da – những công thức dưỡng da với matcha

Bột trà xanh có thể cải thiện làn da của bạn đáng kể nếu như bạn đắp mặt thường xuyên và kết hợp với uống. Cùng tìm hiểu tại sao matcha lại đem đến cho bạn làn da trắng hồng và những công thức bột trà xanh trắng da hiệu quả.

Tại sao bột trà xanh được dùng để chăm sóc da?

Nguyên nhân làm da tối màu

Trước hết hãy xem những lý do làm da tối màu. Đầu tiên là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, khiến da mất nước, tăng cường sản sinh ra quá nhiều melanin, làm sạm da. Không thường xuyên loại bỏ các tế bào da chết là nguyên nhân thứ hai. Tế bào da chết tích tụ lại, kết hợp với bã nhờn, bụi bẩn sẽ làm tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Da mất đi độ tươi sáng, lại thêm thâm mụn nữa. Thứ ba là do thói quen sinh hoạt chưa điều độ. Bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, chuyên thức khuya, ăn uống bừa bãi? Vậy thì làn da thiếu sức sống, sạm đen không có gì lạ.

Giải quyết những nguyên nhân trên sẽ khiến da bạn đẹp lên trông thấy. Bột trà xanh matcha sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sở hữu làn da mơ ước.

Bột trà xanh dưỡng da trắng hồng

Trong bột trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó EGCG là chất nối bật nhất với nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

  • Bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời: Dù sử dụng matcha để uống hay để đắp da, EGCG cũng sẽ ngăn ngừa tia UV, giữ cho bạn làn da trắng sáng
  • Làm sạch da: EGCG có thể làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Chống lão hóa, cho cơ thể tươi trẻ từ bên trong.

Thưởng thức matcha hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thư giãn. Tạo cho mình lối sống tích cực, sử dụng thực phẩm lành mạnh cũng chính là cách để trở nên đẹp hơn.

Công thức bột trà xanh trắng da

Công thức bột trà xanh trắng da

Hãy kết hợp đắp mặt và uống bột trà xanh để có làn da trắng hồng, sạch mụn nhé!

Cách làm mặt nạ bột trà xanh:

  • Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu, hãy áp dụng mặt nạ dưỡng da đơn giản nhất từ matcha: 1 thìa matcha + 1 thìa nước, khuấy đều đến khi sền sệt và đắp lên mặt trong vòng 10 -15 phút rồi rửa sạch.
  • Ngoài ra nếu nhà sẵn có chanh và mật ong thì hãy tận dụng ngay để da thêm đẹp. Bạn có thể pha 1 thìa matcha + 1 thìa nước cốt chanh, hoặc 1 thìa matcha + 1 thìa mật ong để đắp mặt. Một tuần 2-3 lần là hợp lý nhất.

Cách pha bột trà xanh uống

Uống bột trà xanh cũng là cách dưỡng da

Đơn giản nhất, hay pha 1 thìa nhỏ bột trà xanh với 100ml nước nóng, khuấy đều và uống ngay để tận hưởng trọn vẹn hương vị trà xanh nguyên chất. Cách uống này không khiến bạn tăng cân đâu. Bạn có thể thêm đường, sữa, mật ong, chanh, uống nóng hay uống lạnh tùy ý.

Còn rất nhiều công thức pha bột trà xanh ngon tuyệt, bạn hãy xem tại đây.

Đang xem: Bột trà xanh trắng da – những công thức dưỡng da với matcha