Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Bột trà xanh đắp mặt: trị mụn, trắng da và cực nhiều công dụng khác

Bột trà xanh đắp mặt: trị mụn, trắng da và cực nhiều công dụng khác

Bột trà xanh matcha không chỉ là một siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Sử dụng bột trà xanh đắp mặt đều đặn, bạn sẽ bất ngờ vì khả năng cải thiện làn da quá đỉnh của nguyên liệu tự nhiên này. Hãy cùng Trà Chính Sơn khám phá thêm về khả năng làm đẹp của matcha và thử ngay những công thức mặt nạ trà xanh hiệu quả.

 

Nội dung bài viết

  • 4 công dụng tuyệt vời của bột trà xanh đắp mặt

  • Sáng suốt khi lựa chọn bột trà xanh đắp mặt

  • Cách đắp mặt nạ trà xanh phù hợp với làn da của bạn

 

4 công dụng tuyệt vời của bột trà xanh đắp mặt

Công dụng của bột trà xanh đắp mặt

 

Bột trà xanh trị mụn, kháng viêm

Hỗn hợp bột trà xanh cùng nước sẽ tạo ra một hỗn hợp kết dính hoàn hảo khi đắp lên da, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông, giảm tình trạng bít tắc. Nhờ đó da trở nên giảm tiết dầu và thông thoáng hơn. Vi khuẩn và các tác nhân gây mụn viêm sẽ không có cơ hội phát triển. 

Bên cạnh đó thành phần tự nhiên của bột trà xanh có tác dụng kháng viêm, làm dịu da rất tốt, có thể loại bỏ tình trạng sưng đỏ, ngứa rát của da mà không làm tổn thương tế bào. Đây là một nguyên liệu vô cùng phù hợp cho làn da dầu, da mụn.

Xem cách làm mặt nạ bột trà xanh trị mụn 

Bột trà xanh làm trắng da, giảm bắt nắng

Sử dụng bột trà xanh đắp mặt thường xuyên có thể cải thiện độ trắng của làn da, nâng tone da và giảm thiểu tác hại từ tia UV. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể bảo vệ tế bào da trước các tác động từ bên trong cũng như từ ngoài môi trường.

Bột trà xanh giảm thâm nám

Với thành phần giàu caffeine, tannin, acid amin và các vitamin, matcha có khả năng dưỡng da, làm giảm vết thâm mụn, các quầng thâm dưới mắt và làm mờ vết nám. Đặc biệt với vết nám - một trong những dấu hiệu của lão hóa thì bột trà xanh sẽ cải thiện vấn đề này bằng cách ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào da. 

Bột trà xanh ngăn ngừa lão hóa da 

Đây được một trong những tác dụng làm đẹp hàng đầu của trà xanh và bột trà xanh. Quy trình sản xuất bột trà xanh có sự khác biệt khá nhiều so với trà xanh lá thông thường, từ đó giữ được nhiều dưỡng chất hơn, đặc biệt là các chất chống oxy hóa - chính là yếu tố giúp bạn có được làn da tươi trẻ dài lâu. Các chất chống oxy hóa này bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi tác động từ các gốc tự do gây hại, giúp tế bào phát triển khỏe mạnh.

Sáng suốt khi lựa chọn bột trà xanh đắp mặt

Cách chọn bột trà xanh đắp mặt

Khi làm đẹp với bột trà xanh, bạn sẽ đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da, vì vậy hãy luôn cẩn trọng khi chọn matcha để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu. Matcha phù hợp cho đắp mặt nhất là loại nguyên chất 100%, không pha thêm hương liệu, chất bảo quản, chất tạo màu. Dưới đây là một số phẩm chất của matcha chất lượng tốt:

  • Màu xanh non tự nhiên, không quá ngả vàng hay có màu xanh thẫm.

  • Hương thơm thoang thoảng, dậy mùi khi bạn ghé sát vào ngửi, hơi giống rong biển nếu bạn chưa quen. Matcha không có mùi mạnh xộc lên mũi hay mùi ướp hoa như nhiều người lầm tưởng.  

  • Matcha rất mịn, miêt ra tay có cảm giác rất nhẹ, bám dính vào da, không hề lợn cợn.

Sản xuất matcha tuân thủ quy trình sản xuất đúng kiểu truyền thống Nhật Bản sẽ tạo ra thành phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho da. Bạn hãy chọn matcha những thương hiệu uy tín với sản phẩm được chứng nhận an toàn.

 

>>> FREESHIP Toàn quốc và đổi trả trong 07 ngày khi mua bột trà xanh đắp mặt trong ngày hôm nay <<<

 

Cách làm mặt nạ trà xanh phù hợp với làn da của bạn

Bột trà xanh đắp mặt cho từng loại da

Mỗi kiểu da có những vấn đề riêng và những công thức mặt nạ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chúng ngay. Kết hợp matcha với một số nguyên liệu dễ kiếm khác là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ để thư giãn trong vòng 10 - 15 phút. Sau khoảng thời gian đó, hãy rửa sạch bằng nước mát để lỗ chân lông se lại. Lưu ý là trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch toàn bộ bề mặt da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ matcha cho da dầu

2 thìa bột gạo

1 thìa bột trà xanh

1-2 thìa nước chanh

Bột gạo kết hợp cùng trà xanh và chanh giúp lấy đi dầu thừa trên da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, giúp bạn sở hữu làn da sạch bong ít dầu chỉ sau 10 phút.

Mặt nạ trà xanh matcha trị mụn thâm và làm trắng da

1 thìa bột trà xanh

1 thìa nước chanh 

Nước chanh cùng bột trà xanh tạo là bộ đôi giàu vitamin C - loại vitamin trị thâm mụn và làm đều màu da rất tốt. Mặt nạ này còn nâng cao khả năng chống chịu của da trước tia UV.

Mặt nạ bột trà xanh

Mặt nạ bột trà xanh cho da khô

1 thìa bột trà xanh

2 thìa mật ong nguyên chất hoặc ½ trái bơ tươi nghiền nhuyễn.

Mật ong giúp tăng cường độ ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da, kết hợp với tinh chất trà xanh mang lại một làn da mịn màng giàu sức sống. Nếu bạn sử dụng quả bơ thì nguyên liệu này rất giàu các chất béo, vitamin có lợi cho da. 

Mặt nạ bột trà xanh cho da thường và hỗn hợp

1 thìa bột trà xanh

½ trái chuối nghiền nhuyễn

Mặt nạ trà xanh chuối giúp da được thư giãn, mang đến sự sáng mịn hồng hào, giữ độ ẩm lâu trên bề mặt da.

Mặt nạ bột trà xanh trị nám

1 thìa bột trà xanh

1 thìa sữa ong chúa

1 thìa nước lọc

Matcha và sữa ong chúa mang đến những dưỡng chất thiết yếu cải thiện hàng rào bảo vệ da trước tác động của các yếu tố gây lão hóa từ bên trong và bên ngoài. Sử dụng sữa ong chúa cùng bột trà xanh đắp mặt đều đặn 2-3 lần mỗi tuần giúp bạn đánh bay tàn nhang, nám, sở hữu làn da tươi trẻ hơn.

Đang xem: Bột trà xanh đắp mặt: trị mụn, trắng da và cực nhiều công dụng khác